902 ตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ พักฟื้นและ มีใหม่❤️❤️ เราเป็นคนหนึ่งที่มีภาวะนี้ เพราะก่อนตั้งครรภ์รู้ว่ามีเนื้องอกที่กล้ามเนื้อมดลูก (ตรวจเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ เลยเจอ แต่หมอบอกว่าปล่อยท้องได้ ไม่มีปัญหา) ตั้งแต่ที่ตั้งครรภ์ จะมีอาการปวดท้องเหมือนคนจะมีประจำเดือน พอรู้ว่าท้องรีบไปฝากครรภ์ และเลือกคุณหมอที่มีประสบการ์ณ ฝากกับ BNH บอกคุณหมอ ถึงอาการ และบอกเรื่องเนื้องอก บอกหมดนะ ว่ามีอะไรบ้าง (หมอตรวจก่อนตั้งครรภ์กับฝากครรภ์คนละคน และคนละโรงพยาบาล) พอคุณหมอทราบ เค้าให้ทานยาฮอโมน เพื่อลดการบีบตัวของมดลูก ที่บีบตัวเพราะเนื้องอกด้วย การบีบตัวที่เยอะเกินไป มีผลทำให้น้องหลุดได้คะ ทุกครั้งที่พบหมอ คุณหมอซาวด์ทุกครั้งเพื่อดูว่าเนื้องอกโตไหม เด็กเป็นไงตลอดทุกเดือนคะ ทานฮอโมน มา 3 เดือนตลอดเวลาที่ตั้งครรภ์ ปวดท้องน้อยลง แต่ก็มีความเสี่ยง เพราะเดินเยอะ ท้องแข็งตลอด และบ่อยมากๆ ก็ประคับประคองกันไป ตอนนี้ 18 weeks ใกล้พ้นแล้ว จะพ้นภาวะแท้งคุกคามเมื่อพ้น 20 weeks นะคะ เพราะเราเองต้องระวังตัว สังเกตุตัวเอง ไม่เครียด พักผ่อนเยอะ

ขอบคุณนะคะ ❤️

เสียใจด้วยนะคะ สู้ๆคะ✌✌เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ แม่บ้านนี้ก็เจอภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่ท้องแรก มีเลือดนิดหน่อย แต่ไม่บ่อย หลายวันๆจะมีเลือดออกครั้งนึ่ง จนท้องได้5เดือน ก็แท้งคะ..ตอนนี้ท้องที่2แล้ว ก็ยังมีเลือดออกคะ ตอนไตรมาสแรกๆ แม่ไปหาหมอตลอดนะคะ เวลาเลือดออก หมอก็บอกว่าเสี่ยงแท้งคุกคามอีกรอบ แม่ได้กินยากับสอดยากันแท้งทุกวันเลย จนเข้าไตรมาสที่2 เลือดก็หยุดไหลคะ แต่ต้องระวังตัวเองอยู่ จนตอนนี้ท้อง7เดือนแล้วคะ น้องแข็งแรง ปลอดภัยดีคะ #อย่าจะมาเตือนแม่ๆทุกๆคน ว่าถ้ามีเลือดออก ให้รีบไป รพ.เลยคะ ถึงจะออกมานิดเดียวก็ตามคะ อย่ารอให้ปวดท้องนะคะ เพราะว่าอันตรายมากนะคะ ตอนแม่ท้องแรก เวลามีเลือดออก แม่ก็บอกไม่เป็นไรมาตลอด ไม่เคยไปหาหมอเลย จนแท้งน้องตอน5เกือบๆ6เดือน เสียมากคะ ณ.ตอนนั้น ที่น้องเสีย

ของเราหมอก็บอกให้ระวังมากๆ อยู่ในช่วงแท้งคุกคาม บอกกับเราว่าให้ทำตัวเหมือนคนป่วยไปเลย อย่าเดินเยอะ อย่าทำงานหนัก นอนนิ่งๆไปเลย เวลาเราไป รพ. ก็เลยนั่งรถเข็นเพราะมันต้องเดินหลายจุด พยาบาลถามทำไมต้องนั่งรถเข็น ให้เราลุกเดินไปเอง จนหน้ามืด ดีนะคุณแม่ไปด้วย เลยไปเอารถเข็นมาใหม่ เราเบื่อพยาบาลมากเลย สงสัยไปรพ รัฐด้วยมั้งคะอเลยเจอแบบนี้ ขนาดไปเอกชนเอาไปทำฟัน พยาบาลไม่ว่าอะไรเราเลย เราละกังวลเวลาไปหาหมอทุกทีเลยค่ะ

ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ทุกคนมอบให้นะค่ะ ขอบคุณมากๆเลย นอกจากเพื่อนสนิทและคนที่บ้าน ก้อยังมีเพื่อนในนี้อีกเยอะเลยที่เป้นกำลังใจไห้ ตอนนี้ความรุ้สึกดีขึ้นเยอะแล้วนะค่ะ ขอบคุณแม่ๆที่มาไห้กำลังใจกันนะค่ะ แม่ๆท่านไหนกำลังท้อง ดูแลตัวเองดีๆนะจ้ะ ขอให้น้องคลอดมาแข็งแรงๆนะจ้ะ ขอไห้ลูกๆทุกคนออกมามองโลกที่สดใสแทนตัวเล็กแม่ด้วยนะค่ะ ขอให้เรื่องดีๆกลับไปหาทุกๆคนที่ไห้กำลังใจแม่นะค่ะ ขอบคุณค้าบผม💛🧡✌️🙏

VIP Member

บ้านนี้ก็พี่งออกจากโรงพยาบาลค่ะนอน2อาทิตย์เต็มเลยเราเคยแท้งมาแล้วรอบนึงพอท้องสองไม่ว่าจะเป็นไรนิดหน่อยเราก็ปรึกษาคุณหมอตลอดมีวันนึงเลือดไหลจางๆเลยรีบไปหาหมอหมอบอกแท้งคุกคามเลยฉีดยากันแท้งให้แล้วก็ให้กินยาลดอะไรที่เกี่ยวกับมดลูกสักอย่างตอนนี้น้อง4เดือนเต็มแล้วค่ะแม่ๆทุกคนไม่ควรวางใจเวลาที่มีเลือดรึปวดท้องนิดเดียวนะคะขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ🙏

เราเคยเป็น ค่ะ แต่ไม่ใช่แค่มูกเลือด ครั้งแรกเป็นเลือดสี แดงสด ไหลออกมาไม่มาก ต่อมาก็ไหลเป็นลิ่มเลย ไปหาหมอ หมออัลตราซาวด์ ดู น้องปกติ และบอกเราว่า ถ้าไหลเยอะๆค่อยมาอีกรอบ มันก็ไหลอีก แต่เราไม่ได้ไปหาหมอ จนตอนนี้ 6 เดือน น้องดิ้นได้แล้วค่ะ ดิ้นเก่งมาก ไปตามนัด หมอก็บอกปกติตลอด

เปนเหมือกันคะพี่

เสียใจด้วยนะคะแม่ บ้านนี้ก็ประมาณ6วีคไม่มีอาการปวดท้อง หมอซาวด์ผ่านช่องคลอดไม่เจออะไรซักอย่างเจอแต่เลือดสีดำๆปากมดลูกก็ยังไม่เปิด หมอเลยคิดว่าน่าจะท้องอ่อนไม่ก็แท้งไปแล้วหรือว่าท้องนอกมดลูก ตอนนี้แม่รอฟังผลhcgอยู่ค่ะ แต่เลือดก็ไหลมาวันนี้วันที่7แล้ว กังวลไปหมดเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ แม่ก็สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยน่ะค่ะคุณเเม่ เห่นเเร้วน้ำตาจะไหลเราก้อเเท้งเเร้วคน1ตอนนี้ท้องใหม่เเร้วคิดถึงตัวเองตอนเเท้งเลยค่ะหัวอกคนเป่นเเม่หัวใจแทบสลายตอนได้ยิ่นหมดบอกว่าลูกไม่ยุกับเราเเร้วเเต่ของเราเป่นก่อนเลือดยังไม่เป่นตัวอ่อนเเบบนี้สงสารจากใจเลยค่ะ สู้ๆน่ะค่ะเป่นกำลังใจให้

ความรุ้สึกเดียวกันเลยค่ะแม่ แม่ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ เป็นกำลังใจไห้ค่ะแม่🙏🙏🙏

บ้านนี้ก็เป็นค่ะท้องแรก 2เดือนกว่า มีเลือดออกไปหาหมอ หมอบอกไม่เป็นไร อาจจะเป็นระยะเริ่มต้นของการตั้งครรภ์ บอกไม่มีภาวะแท้งคุกคาม ให้กลับบ้านได้ พอวันรุ่งขึ้น ปวดท้องน้อยมากค่ะ แล้วน้องก็หลุดที่บ้านเลย เสียใจมากค่ะ 3_4ก็ติดค่ะ ตอนนี้น้องมาใหม่แล้วค่ะ คุณแม่ก็สู้นะคะ

- เสียใจด้วยนะครับคุณแม่ - แต่ไม่ต้องท้อนะครับ - ผมกับภรรยา พยายามกันมา 6 ปีแล้ว - ภรรยาผม ท้อง 5 ครั้ง แท้ง 5 ครั้ง - ตอนนี้กำลังท้องคนที่ 6 เป็นท้องที่ดีที่สุด ที่เคยท้องมาครับ - เดี๋ยวรอบหน้าออกกำลังกาย ปรึกษาคุณหมอก่อนท้อง - ขอให้สุขภาพแข็งแรง และสู้ๆครับ✌🏻

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง