11 ตอบกลับ

บ้านนี้ให้นมลูกค่ะ ตอนนี้น้ำเย็นถ้าอยากมากๆก็จิบเอาพอหายหายอยาก ชาเย็นชาเขียวเหมือนกันค่ะนิดหน่อยพอหายอยาก เเต่กับข้าวก็กินทุกอย่างเลยนะคะ เเค่ไม่กินอาหารรสจัดมากๆ ไม่กินของหมักดอง ปรุงไม่สุก น้ำนมก็ไหลได้ดีปกติค่ะเเม่ เน้นกินพวกของบำรุงหน่อย หัวปลี ขิง ที่สำคัญห้ามเครียดนะคะตัวการน้ำนมหดเลย

แม่บ้านนี้หลังจากออกจาก รพ ก็กินชาไทยเย็นเลยค่ะ แต่แค่วันละแก้ว เพราะตอนท้องแม่ติดมาก ถ้าน้องกินนมแม่แล้วน้องไม่มีอาการแพ้ก็กินได้ค่ะ อยากทานอะไรก็ทานค่ะแม่ ขอแค่ไม่ใช่แอลกับพวกหมักๆดองๆเปรี้ยวๆ เพราะยิ่งเครียดน้ำนมจะไม่มาเลยค่ะ เราทานทุกอย่างปกติน้องไม่แพ้ น้ำนมก็มาปกติค่ะ น้องบ้านนี้ทานเต้า

เราคลอดได้2อาทิตย์กินค่ะแต่ไม่กินชากาแฟค่ะ มีคาเฟอีน กินนมสดเย็นเมื่อวานก็กินไปแก้วนึงค่ะแต่น้ำเปล่าเรากินน้ำธรรมดา โดนบ่นเหมือนกันค่ะเพราะยังยุ่เดือนยุ่ให้นมลูกด้วยคนแก่เขาจะให้กินน้ำร้อนน้ำนมจะได้มาเยอะเราก็ตามน้ำไป แต่พอคนในบ้านเห็นหงอยๆก็จะยอมซื้อมาให้กินบ้าง

เรากินปกติทุกอย่างเลยค่ะ กินน้ำเย็นตั้งแต่อยู่ร.พ ผ่าคลอดด้วยค่ะ คุณหมอว่าทานได้ งดแค่แอลกอฮอล์ กับของหมักดอง น้ำเย็นกินปกติ น้ำนมมาดีมาก น้องสมบูรณ์แข็งแรง อารมณ์ดีด้วยค่ะ

กินตั้งแต่วันแรกเลยค่า จนตอนนี้ลูก 2 เดือนละ น้ำนมมาปกติ ชาเขียวกินนิดๆได้ค่ะ แค่พอหายอยาก เราก็ชอบกิน แต่กินนมแทนมีประโยชน์กว่า☺️

ที่คนเฒ่า คนแก่เขาห้ามเพราะเขาเป็นห่วงคะ ดีแล้วที่มีคนค่อยบอก ส่วนตัว ไม่กินเลยจนลูก2ขวบ

กินได้เเค่กินเท่าที่ควรค่ะจะส่งผลถึงลูกทุกอย่างที่เรากินเข้าไปค่ะถ้าเราให้นมเรา

ถ้าลูกไม่กินกินได้ค่ะถ้าที่บ้านไม่ว่า

พวกชากาแฟกินให้พอหายอยากพอค่ะ เดี๋ยวลูกจะไม่นอนเอา แต่น้ำเย็นกินได้ตลอดค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ ยิ่งให้นมลูกนานเท่าไหร่ก้งดตามนั้นค่ะ

บ้านนี้หลังคลอด7 วันกินเย็นทุกอย่างยกเว้นของร้อนจัดค่ะ

คนเฒ่า เค้าไม่ให้กินเย็นเลย กลัวเราจะช๊อก ส่วนตัว แอบๆ อมก้อนน้ำแข็งอยู่คะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง