7 ตอบกลับ

เราก็รกเกาะต่ำค่ะ ไม่ขึ้นเลย แต่ก็ยังคงปฏิบัติตามที่หมอสั่งอยู่นะคะ ตอนนี้นอนกับนั่งเป็นส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นก็ไม่เดิน ไม่ออกไปไหนอยู่แบบนี้มาตั้งแต่ท้อง 4 ย่าง 5 เดือน จนตอนนี้จะ 7 เดือนแล้วค่ะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเลือดออก มันเบื่อแหละแม่ แต่ก็ต้องอดทน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อลูกแล้วก็เราเองค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

ของเราตอนฝากท้องรกเกาะปกติ เลยถามหมอเป็นความรู้ ถ้าเกาะปกติจะไม่เลื่อนต่ำลง ถ้าเกาะต่ำมีโอกาสเลื่อนมาเกาะปกติได้ แต่ไม่ทุกคนอยู่ร่างกายแต่ละคนบังคับไม่ได้ ทำได้เพียงดูแลตนเองเดินช้าๆ ไม่ขึ้นบันได ไม่ยกของหนัก ไม่เดินเยอะ ไม่ยืนนาน นอนนิ่งๆดีสุด

ขอบคุณน่ะค่ะ

เราก็รกเกาะต่ำค่ะ แถมยังเสี่ยงแท้งคุกคามอีก เวลาเดินก็พยายามเดินช้าๆ ทำอะไรช้าๆ ตอนท้องเราทำงานสัปดาห์ละ 6 วัน จน 37w เลยค่ะ ตอนนี้คลอดน้องได้ 6 เดือนแล้ว ไม่ต้องกังวลมากค่ะ แค่ดูแลตัวเองให้ดี งดมีเพศสัมพันธ์ด้วยนะคะ

ขอบคุณนะคะ

ของเรารกเกาะต่ำจนถึงวันคลอด ตอนผ่าคลอดได้บล็อคหลังเอาไม่อยู่ หมอเลยได้ดมยาสลบ ดีที่หมอเก่งมากๆๆ เราเสียเลือด 1400 cc ใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการผ่าตัด ส่วนลูกคลอดออกมา 3600 แข็งแรงดี แต่แม่เกือบตุยค่ะ

ของเราก็รกเกาะต่ำค่ะแม่ ทีแรกหมอนัดผ่าคลอดเพราะคลอดเองไม่ได้ ซาวด์ครั้งล่าสุด38w หมอบอกรกเคลื่อนขึ้นมาแล้วไม่ปิดปากมดลูกสามารถคลอดเองได้แล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ของเราไปซาวด์วันที่4ที่ผ่านมาหมอบอกแบบนั้นเหมือนกัน เดือนหน้าหมอนัดไปซาวด์อีก ถ้ารกยังเกาะต่ำหมอให้ผ่าค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ รกเกาะต่ำซาวด์เจอตอน5เดือน หมอให้ผ่าคลอด ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสที่รกจะเคลื่อนขึ้นมั้ยนะ เพราะรกเกาะปิดปากช่องคลอดเลย

มันต่ำเอง ต่ำแล้าต่ำเลยค่ะ ไม่สามารถทำให้ขยับมาอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง สิ่งที่ทำได้คือการปฏิบัติตัวค่ะ อย่าใช้ร่างกายเยอะ

เรารกเคลื่อนสูงขึ้นค่ะตอนทารกในครรภ์ตัวใหญ่ขึ้น

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง