5 ตอบกลับ

การผ่าไส้ติ่งไปพร้อมกันมีข้อดี คือ ผ่าตัดครั้งเดียว เจ็บตัวครั้งเดียว ไม่ต้องกังวลใจว่าจะเป็นไส้ติ่งอักเสบในอนาคต ได้ทราบผลชิ้นเนื้อของไส้ติ่ง ซึ่งบางรายอาจมีพยาธิสภาพซ่อนอยู่ได้ ไม่ต้องมีรอยแผลผ่าตัดไส้ติ่งเพิ่ม ลดจำนวนแผลเป็นบนผนังหน้าท้องเป็นแผลเดียว คือแผลผ่าตัดคลอดบุตร หากมีอาการปวดท้องเฉียบพลันก็ให้วินิจฉัยแยกโรคอื่นตามความเหมาะสมต่อไป ส่วนข้อเสียคือ -เพิ่มภาวะแทรกซ้อนมากกว่าการผ่าตัดคลอดบุตรอย่างเดียว เช่น มีโอกาสแผลติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากมีการปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียที่มาจากลำไส้ การฟื้นตัวช้ากว่าปกติจำเป็นต้องเริ่มรับประทานอาหารได้ช้าเพื่อรอให้ลำไส้เริ่มบีบตัวหลังผ่าตัดไส้ติ่ง -เพิ่มโอกาสเกิดพังผืดในช่องท้องจากการผ่าตัดไส้ติ่งได้ อาจส่งผลให้มีอาการปวดท้องน้อยเรื้อรัง หรือ ลำไส้อุดตันได้ในอนาคต -เพิ่มค่าใช้จ่าย เนื่องจากการผ่าตัดนี้ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม ใช้เวลาผ่าตัดเพิ่มอีกประมาณ 10-15 นาที จึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้ป่วยเองอาจจะไม่ได้มีโอกาสเป็นไส้ติ่งอักเสบเลย อ่านข้อมูลเพิ่มจากลิงก์นี้ได้ค่า https://th.theasianparent.com/%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87/

ขอบคุณที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียดนะคะ ชี้ทางได้เคลียมาก หนูตัดสินใจทำหมันพอค่ะ อิอิ 😄🙏🏻

คุณแม่บ้านนี้ไม่ทราบว่าไส้ติ่งมีปัญหา ทราบตอนคลอดน้องเลยค่ะ คุณหมอแจ้งว่าไส้ติ่งมีอุจจาระอุดตัน ตัดเลยนะคะ ทางเราโอเคค่ะ จริง ๆ ดีนะคะ เพราะเราผ่าช่วงท้องแล้วเจ็บตัวครั้งเดียวเลยดีกว่าจ้า และค่าใช้จ่ายไม่แพงเท่าการผ่าตัดไส้ติ่งอย่างเดียวด้วยค่ะ แนะนำค่ะ 🙂

ถ้าคุณหมอแนะนำให้ตัดก็ตัดเลยคะใส้ติ่งเป็นส่วนเกินของร่างกายคุณหมอได้เปิดหน้าท้องแล้วก็จะตัดให้เลยคะแต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มแค่นั้นคะ ดิฉันผ่า3ท้อง ท้องสุดท้ายทำหมันตัดใส้ติ่งด้วยเลยคะไม่มีอะไรน่าหวงคะ สู้ๆๆ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-35710)

เป็นเราจะตัดเลย เจ็บทีเดียวจบ

หมอไม่ทำให้น่ะค่ะ เสี่ยงติดเชื้อ 😭 ให้แค่ทำหมันจ้ะ😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง