44 ตอบกลับ

TapFluencer

ครั้งแรก 26 วีค 50 กรัม 2 ขวด ผะอืดผะอมแต่ทนไหว ค่าเกิน นิดหน่อย หมอนัด 100 กรัมสัปดาห์ถัดไป (50กรัม 4 ขวด เจาะก่อนกลืน หลังกลืน ชม.ละครั้ง 3 ชม.) กลืนปุ๊ปหน้ามืดจ้า ทนไม่ถึงชม. อ้วกแตก หมอนัดกลืนใหม่ สัปดาห์ถัดไป ฝืนสุดๆ ไม่อ้วกแต่ท้องเสียจุ๊ดๆ 3 รอบ ผลออกมา ผ่าน เข็ม 1 กับ 4 เข็ม 2 กับ 3 ไม่ผ่าน ให้คุมอาหาร เจาะก่อนกินและหลังกินข้าว 1 ชม. ในสัปดาห์ถัดไป ผ่านค่ะ แต่หมอยังไม่วางใจ ให้ซ้ำอีก นัด 2 สัปดาห์ ก่อนกินข้าว และหลังกินข้าว 1 ชม. ผ่านแล้วค่ะ แม่ต้องใจแข็งมากๆนะคะ 1 สัปดาห์ก่อนกลืนคุมดีๆ งดหวาน ลดแป้ง กินข้าวไรซ์เบอรรี่แทนข้าวขาวเลย สำหรับเรา การกลืนน้ำตาลคือมุมมืดจริงๆค่ะ

บ้านนี้เหนื่อยกับการเจาะเลือดมากค่ะ รอบแรกตอน5เดือนกลืนไป 100กรัม เจาะเลือด4หลอด ผลออกมาไม่เป็นเบาหวานนะคะ ครั้งที่2ตอน8เดือนกลืน100กรัมกลืนเสร็จรอเจาะเลือด4หลอดอีก ผลก็ไม่เปนเบาหวาน รสชาติ เหมือนน้ำเชื่อมไว้ใส่น้ำแข็งใสค่ะ แม่กินแล้วปกติดี แม่ติดหวานด้วยแหล่ะ เหตุที่ต้องกินน้ำตาลบ่อยเพราะแม่ นน.ขึ้นเยอะเดือนล่ะ3-4กิโล และตรวจปัสสาวะไม่ผ่านพบน้ำตาลทุกครั้งที่ไปหาหมอเลย

@Ju Aui Pinthong แม่อย่าตามใจปากมากนะคะ มันจัะลำบากเหมือนเค้า

ครั้งแรกตอน 13wกว่า ตรวจ50กรัม (หวานทนได้) ไม่เกิน140รอด ครั้งสองตอน 24กว่าๆ ตรวจ50กรัม เกิน140ไม่รอดค่ะต้องโดนครั้งที่3 4เข็ม ครั้งสามตอน27 ตรวจ100กรัม (หวานทนไม่ได้เลยค่ะ) แล้วต้องโดนเจาะเลือด4เข็ม ห่างกันเข็มละ1ชม. น่ามืดไปหมด ผลไม่เกิน140รอดค่ะ ถ้าจะไปกลืนน้ำตาลแนะนำพกพิมเสนยาดมน้ำเปล่าหรือพกมะนาวหั่นเสี้ยวไปด้วยก็ดีค่ะ ขนาดเรากินหวานเรายังอ้วกเลยค่ะ ถ้าอ้วกบางที่ต้องเริ่มตรวจใหม่

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่

มีช่วงแรกๆติดกินขนม ของหวานมากค่ะ ตอนกลืน 50 กรัม เจาะเลือดตรวจน้ำตาล ขึ้นมา 197 น้ำหนักก็ขึ้นเดือนละ 3 กก. หมอเลยให้กลับมาคุมอาหารการกินใหม่ทั้งหมด แล้วอีก 2 อาทิตย์ กลับไปตรวจใหม่ กลืน 100 กรัม เจาะเลือด 4 เข็มตรวจ เป็นปกติค่ะ ไม่เป็นเบาหวาน ตอนนี้กำลังเข้าวีคที่ 30 แล้ว แต่หมอก็ยังให้คุมอาหารต่อเนื่องไม่ให้กลับไปกินขนม ของหวานหนักแบบตอนช่วงแรกๆค่ะ

บ้านนี้15วีคกลืนไป2ครั้ง ครั้งแรก50กรัมผลออกมาน้ำตาลเกิน หมอนัดรอบ2ได้กลืนได้ไปเยอะมากจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ เจาะไป3เข็มผลออกมาค่าไม่คงทีได้ไปเจาะอีกเข็ม1 ผลน่าจะออกมาดีแล้วเพราะทางรพ.ไม่โทรมาแจ้ง วันนั้นเราโดนไป6เข็มตรวจดาวกับโรคอื่นด้วย พี่พยาบาลบอกสงสารเราเลย แต่ทุกครั้งที่กลืนน้ำตาลเราจะนึกถึงลูกตลอดเลยผ่านมาได้ทุกครั้ง

ทางนี้ได้กลืน3ครั้งค่ะ ครั้งแรก1ขวด50กรัมตอน12วีค แต่รอบแรกแม่น้ำตาลเกินเพราะกินข้าวไป รอบที่2กลืน3ขวดตอน16วีคเจาะเลือด4ครั้งทุกๆ1ชั่วโมง ผลคือไม่เป็นเบาหวานน้ำตาลปกติ รอบที่3ตอน27วีคกลืนไป2ขวด ผลเลือดปกติ *แม่กลืนครั้งแรกคือหวาน หวานมากหวานแบบจุกท้องจุกคือเลยค่ะแทบอ้วก รอบ2รอบ3ก็ยังจุกท้องจุกคอเหมือนเดิม555

TapFluencer

จากประสบการณ์บ้านนี้นะคะ ครั้งแรกกลืน50กรัม ยังชิวๆแต่พอผลออกมาไม่ชิวแล้วค่า(ไม่ผ่าน) ได้กลืนใหม่อีก100กรัม(เจาะ4ครั้งทุกๆ1ชั่วโมงจนครบ4ครั้ง)ครั้งนี้ครึ่งๆกลางๆเลยกลายเป็นเสี่ยงเบาหวานไป อาการอยากอ้วกเมาหัวสุดๆต้องกินมะนาวตามถึงจะเบาลง พอหลังคลอด อีก2เดือนก็มากลืนใหม่50กรัม รอบนี้ผ่านแล้วค่ะ

VIP Member

ของเรา 50g ช่วงไตรมาสแรก และ 50g ไตรมาสสาม เนื่องจากยายเป็นเบาหวาน หมอเลยส่งคัดกรอง ทำเหมือนกันทั้งสองท้อง สรุปผ่านโดยไม่ต้องคุมอาหาร ค่าน้ำตาลยังต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเยอะ ส่วนความหวาน 50g สำหรับเราถือว่าทานได้ไม่ยาก บางแล็บผสมน้ำเย็นให้จะทานง่ายหน่อย บางแล็บผสมน้ำอุ่น ก็ทานได้ไม่ยากมาก

ท้องเเรกไม่ได้กินน้ำตาลเลยค่ะ มาท้องสองต้องกินค่ะ พอกินเเล้วน้ำตาลเกิน ต้องไปเจาะเลือดอีก4เข็มพร้อมกับกินน้ำตาลด้วย ส่วนตัวกินได้ค่ะไม่รู้สึกอะไรเเต่หลังจากกินเเล้วรู้สึกคลื่นใส้มากค่ะ เพราะกินได้เเค่น้ำเปล่าห้ามกินอย่างอื่นหลังกินน้ำตาล #ท้องสองกับประสบการณ์มากมาย

ของเรากลืนครั้งแรก 50g ตอนฝากครรภ์ครั้งแรกผลผ่านค่ะ เราคิดว่าผ่านแล้วไม่น่าจะได้กลืนอีก แต่พอ30wกลืนอีกรอบค่ะ 50g เหมือนเดิม ผ่านเหมือนเดิม น้ำตาลก็จะหวานเจี๊ยบน่อยแต่อร่อยดีค่ะ เรากินแล้วไม่อ้วกนะส่วนตัวสดชื่นดีพยาบาลแช่เย็นมาด้วยความรู้สึกเหมือนกินน้ำตาลสดแต่หวานกว่า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง