17 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ช่วง 1-4 เดือนแรกไม่ขึ้น มาขึ้นตอนเดือน 5 หมอสั่งเปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง และลดปริมาณด้วยค่ะ ทั้งๆที่แม่กินข้าวปกติแบบก่อนท้อง ไม่คิดว่าน้ำหนักจะขึ้นเยอะแต่ก็ขึ้นค่ะ หมอให้เพิ่มโปรตีนแทน มีตรวจคัดกรองเบาหวานไม่ผ่านต้องไปเจาะเลือดวินิจฉัย 4 เข็ม สรุปผ่านไม่เป็นเบาหวานค่ะ คุณแม่ลองเปลี่ยนข้าว และลดปริมาณดูนะคะ

สงสัยต้องเปลี่ยนข้าวจิงๆค่ะ

มาขึ้นช่วงเดือนที่ 5-6 เหมือนกันค่ะ 5 กก. เลยต้องตรวจน้ำตาล 2 รอบห่างกัน 1 สัปดาห์ โดนเจาะพรุนเลย 😅 แต่ค่าปกติดี ต้องควบคุมอาหารเยอะหน่อยค่ะ ลดแป้ง ข้าว ของหวาน ไม่อยากให้ขึ้นเยอะเดี๋ยวจะลดยาก สู้ ๆ นะคะ

ปกติเช่นกันค่ะ ตั้งแต่ท้องมาขึ้นแค่เกือบ4โลนี่แหละค่ะแต่ดันขึ้นภายในเดือนเดียวเลยโดนหมอดุค่ะ55

VIP Member

โดนเหมือนกันค่ะ สุดท้ายเป็นเบาหวาน ต้องคุมอาหาร เจาะเลือดจนกลายเป็นคนกลัวเข็มเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่คลอดน้องตัวใหญ่แล้ว กลัวคลอดยากเครียดมากๆ แม่ระวังน้าาา

เจาะแล้วค่ะไม่มีน้ำตาลค่ะ แค่ตกใจค่ะว่าทำไมมาขึ้นภายในเดือนเดียว ตั้งแต่ท้องมา5เดือนน้ำหนักก้อพึ่งขึ้นมา3โลกว่านี่แหละค่ะแต่ดันมาขึ้นขึ้นภายในเดืนเดียว หมอเลยบ่นค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ขึ้นเดือนละ3-4โล ค่ะ ล่าสุดตรวจน้ำตาลค่ะ...แต่ผลออกมาปกติ รอลุ้นรอบ2ค่ะว่าจะตรวจผ่านไหม แม่น้ำหนักตัวขึ้นเยอะน้ำหนักน้องก้อเยอะแถมน้องตัวใหญ่อีก

บ้านนี้21 w ขึ้นมาเดือนละ โล สองโล จาก 41 ตอนนี้48 แล้ว แต่หมอยังไม่ได้ดูน้ำหนักเด็ก หมอบอกเจอกันครั้งหน้าค่อยดูน้ำหนักเด็ก แต่เราก็พยามทานโปรตีน นม ไข่ ตลอด

เหมือนกันค่ะ บ้านนี้แพ้ท้อง นน.ลดมาตลอด พอเดือนที่ 5 ขึ้นมา 2 โล หมอบ่นว่าเยอะ และก็ให้ควบคุมไม่ให้ขึ้นเกินเดือนละ 2 โล ไม่งั้นหมอจะจับตรวจเบาหวาน

5555งงใจมากค่ะขึ้นมาอะไรมากมายขนาดนั่น แต่น้ำตาลปกติค่ะ ไม่รู้จะคุมแบบไหนเลย พ่อบ้านบ่นซะไม่มี

เป็นเหมือนกันค่ะตอน5เดือนขึ้นมา4โลกว่าล่าสุด6เดือนขึ้นมา3โลครึ่งโดนหมอดุให้ควบคุมน้ำหนักแล้วคะหมอบอกขอโลครึ่งห้ามเกิน2โล😂

นน.แม่ต้องให้ขึ้นสัปดาห์ละ0.5 ก็เท่ากับว่าต้องมี นน.ไม่เกินเดือนละ2โลค่ะ บ้านนี้ขึ้นเดือนละ2โลค่ะ นน.ลูกเกินเกณฑ์อีกด้วย

ตั้งแต่ท้องมา5เดือนน้ำหนักพึ่งขึ้น3โลกว่าๆนี่แหละค่ะ แต่ดันมาขึ้นภายในเดือนเดียวค่ะ หมอเลยบ่น55 น้ำตาลปกติค่ะ ลูกก้อน้ำหนักปกติค่ะ

บ้านนี้38วีค​ ขึ้นมา19โล​ ลงแม่​ หมอตรวจน้ำตาลครั้งเดียว​ ปกติ​ ช่วงนี้น้ำหนักขึ้นเร็วมาก​ อิแม่แอบเครียด555​ 🤣 ตอนนี้38+2

คือน้ำหนักแม่บ้านนี้ขึ้นน้อยค่ะท้องมาตั้ง5เดือนพึ่งขึ้นเดือนนี้เกือบ4โลแต่ดันมาขึ้นภายในเดือนเดียวหมอเลยบ่นค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันจราช่วง5.เดือนค่ะเดือนเดียวขึ้น5โลค่ะโดนหมอดุเรย🤣แต่ลูกตามเกณฑ์​ตอนนี้8เดือนกว่าแล้วจรา

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง