58 ตอบกลับ

กลัวมากๆเหมือนกันค่ะ แต่เราใช้ชีวิตปกติค่ะ และป้องกันตัวเองมากขึ้น จำเป็นต้องไปไหนมาไหนใส่แมส ไม่อยู่ไกล้คนเยอะๆ และเวลาหยิบจับอะไรก็ล่างมือทุกครั้ง และเรา พบแอลกอฮอล์หรือเจลแอลกอฮอล์ติดตัวกับกระดาษเปี้ยกด้วยทุกครั้ง เวลาไป ร.พ ฝากครรภ์ เราก็ใช้ชีวิตปกติค่ะ แค่ไม่อยู่ไกล้คน เวลาเดินก็รีบเดินและเดินห่างๆคน นั้งก็เว้นระยะห่างหน่อย แต่แผนกฝากครรภ์ก็ไม่น่ากลัวเท่าไรมีแต่คนท้องมีแต่แม่ๆ ไม่ได้อยู่รวมกับคนป่วย ทาง ร.พ เค้าต้องตรวจและแยกคนป่วยอยู่แล้ว เราก็ไม่เครียดมากค่ะแม่ พอเสร็จธุระก็รีบกับบ้านอาบน้ำเลยค่ะ ทำแบบนี้ ทุกครั้งที่ออกจากบ้านค่ะ

ดูแลป้องกันตัวเองรักษาความสะอาดให้มากๆจ๊าแม่ ปกติออกนอกบ้านบ่อยๆ ตอนนี้ไม่ไปแล้วจ๊า เก็บตัวอยู่บ้าน แต่ถ้ามีต้องไปซื้อของ ใส่แมช พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หยิบจับเงินก็ต้องระวังจ๊าแม่

ตอนนี้ป้องกันตัวเองแบบนี้เลยคะ แต่ก็แอบกังวลกับคนรอบข้าง ตอนนี้ระแวงไปหมดเลยคะ

VIP Member

กลัวเหมือนกันค่ะแม่ แม่บ้านนี้คลอดสิงหา แล้วใปหาหมอแต่ละทีคนเยอะมากเบียดกันเข้า กลัวจะติดโรคมากเลยค่ะ กลัวตอนคลอดเค้ายังควบคุมโควิดใม่ใด้มากเลยค่ะ ตอนนี้ 18+5วีคแล้วค่ะ

ช่วงนี้กังวลขึ้นกว่าเดิม เงินก็หมดไปกับซื้อของ safety covid เยอะเลยค่ะ จนเงินซื้อกินจะไม่มีแว้ว พยายามป้องกันตัวเองอย่าวดี ทั้งแมส ทั้งล้างมือ ทั้งแอลกอฮอล์ ต่างๆนานา

VIP Member

เครียดมากค่ะ 25wแล้วไม่รู้โรงพยาบาลจะรับตรวจท้องรึป่าว ของเราก็ยังไม่เตรียมให้ลูกร้านสะดวกซื้อก็จะปิดหมดแล้ว ไปไหนก็รำบาก ปวดหัวมากค่ะ

วิตกกังวลมากถึงมากที่สุดเลยค่ะ กลัวมากๆด้วย เพราะอำเภอที่เราอยู่ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อ2รายค่ะ มันใกล้บ้านและใกล้ตัวมากๆ😱😱

บ้านนี้เฉยๆค่ะ เสพข่าวแต่ไม่เสพติด เพราะปกติไม่ออกนอกบ้านค่ะ ปล.บ้านอยู่กลางสวนยางห่างไกลจากผู้คนเกือบ 2 กม. เลยหายห่วงค่ะ

VIP Member

กังวลค่ะ แต่คุยกับหมอแล้ว ไม่ต้องกังวลอะไร ป้องกันล้างมือบ่อยๆๆ ไปข้างนอกอย่าเอามือมาถูหน้า ถ้าติดก้อรักษาตามอาการ

เครียดมากคะ ตอนนี้ เห้นเขาบอกว่า ห้ามเดินทางไปไหน มาไหน จนถึงเมษา เราจะคลอดอยู่แล้ว แล้วแฟนจะลงมาหายังไง กลุ้มมากคะ

มาก็ต้องมากักตัวอีกอยู่ดี เข้าใกล้ลูกเมียไม่ได้

กังวนมากค่ะ​ ลูกเพิ่งได้​ 5​ เดือน​ คนเดินผ่านหน้าบ้านไปมาก็ชอบมาเล่นด้วย​ เราก็กลัว​แต่ก็ห้ามไม่ได้

ในความเปนจริงเราก็จะบอกเขาตรงๆก็เกรงใจ อันนี้เข้าใจเลยคะแม่ พยายามพาน้องเลี่ยง อย่าเพิ่งพาไปหน้าบ้านช่วงที่พวกเขาเดินมาดีกว่าเนอะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง