สอบถามคะ

แม่ท่านไหนมีวิธีลดน้ำตาลในปัสสวะบ้างคะ ท้องได้3เดือนแล้วตรวจปัสสวะพบว่ามีน้ำตาลขึ้นคะ ขอคำแนะนำหน่อยคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทำตามนี้ น้ำตาลลดปกติคะ จากสูง 160-220 เคล็ดลับ1 : กินน้ำมะนาวสด หลังตื่นนอนมา 1 ลูก ทุกวันจนกว่าจะคลอด ไม่ต้องผสมอะไรค่ะ **ช่วยล้างเลือด ๆ เราเเละลูกจะสะอาดขึ้นค่ะ วันที่หมอนัดไปเจาะเลือด ก้อกินน้ำมะนาวไปก่อนได้นะคะ เคล็ดลับที่2 น้ำเต้าหู้+น้ำผึ้ง ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ แต่ใส่น้ำผึ้ง ไม่เกิน 1 ช้อนชา ลงไปคนๆๆ เเล้วดื่ม ทุกวันช่วงเย็น จนคลอด กินก่อนหรือหลัง อาหารก็ได้ค่ะ ตัวนี้ช่วยลดน้ำตาลในเว้นเลือดค่ะ หลักการ :ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน กินข้าวกล้องเเทนข้าวข้าว มื้อละ ครึ่ง-1ทัพพี กับข้าวกินได้ปกติค่ะ แค่ไม่เน้นหวาน เเล้วมื้ออาหาร เป็น 6 มื้อ ย่อยได้ ตามตาราง กินปริมาณน้อย เเต่กินทุกครั้งมี่หิวค่ะ ไม่อดอาหาร แค่ลดการสะสมของอาหารจำพวกเเป้ง ที่จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ทำให้เราเป็นเบาหวาน ขนมจีน/ก๋วยเตี๋ยว/ข้าวเหนียว กินได้เเต่ไม่กินเส้นจนหมดนะคะ กินเเครึ่งเดียว กินเนื้อสัตว์/ขนมปังโฮลวีท /เเซนวิท/นม /สลัด ได้นะคะ ถ้ามีความหิว กินอะไรก้อได้ที่มีประโยชน์ ผลไม้กินได้เเค่1 คำ 2 คำ หรือ1 ชิ้นเล็กไปนะคะ กินเยอะน้ำตาลขึ้นค่ะ น้ำมะพร้าวกินได้นะคะ เด็กจะผิวใส ไม่มีไขมันจับตัว บางคนกลัวก้อจะไม่กบ้ากิน เอาตามสะดวกเรานะคะ ควบคุมอาหารตามนี้เเล้ว 4-7 วัน น้ำตาลในเลือดจะลดลงค่ะ ทำตามนี้ไปจนกว่าจะคลอด เพราะ หมอจะนัดเราตรวจน้ำตาลทุกครั้ง จนกว่าจะคลอด และหลังคลอดจะตรวจอีกค่ะ ว่าเราเป็นเบาหวานเเท้หรือเทียม วันที่หมอนัดอีกครั้งคราวหน้า เจาะเข็มเเรกไม่ควรเกิน 85-95 แล้วให้เราไปกินข้าว * อย่าเผลอกินข้าวเยอะนะคะ เพราะกลับมาเจาะเข็มที่ 2 จะน้ำตาลขึ้นเยอะ ถ้าเรากินข้าวหมดจาน เข็มที่ 2 ไม่ควรเกิน 120 ค่ะ ถึงจะผ่าน พอเข้าใจใช่ไหมคะ ว่าน้ำตาลเราสูง ขึ้นเพราะอะไร เพราะพฤติกรรมการกินค่ะ คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ เลยเป็นกันเยยอะค่ะ ถ้าหิวกลางดึก กินนมได้นะคะ ผลไม้ กิน apple ฝรั่ง แก้วมังกร ถ้าอย่างอื่นก็กินได้ค่ะ แค่อย่ากินเยอะนะคะ ชา กาแฟ น้ำอัดลม ขนมหวาน ลด ละ เลิก ไปก่อนนะคะ ทำทั้งเคล็ดลับที่1และ2นะคะ ปฎิบัติตามนี้จนกว่าจะคลอดเลยค่ะ ควบคุมอาหารตามตาราง4-7วันน้ำตาลจะลด เเละถ้าเกิดความอยากกินอะไรมากๆเช่นบางทีอยากกินเเตงโมมาก ให้กินค่ะ คือเคี้ยวๆเเล้วคายทิ้งเเบบนี้ ไม่กลืนลงไป 555 ให้รุ้สึกหายอยากพอค่ะ กินมากอันตราย

อ่านเพิ่มเติม

ก็เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์นะคะ ต้องคัดกรองน้ำตาลในเลือดอีกที งดน้ำหวาน ของหวาน ผลไม้รสหวานมากๆ อาจจะรวมถึงข้าวเหนียวด้วย หมั่นไปพบแพทย์ตามนัด กรณีงดแล้วน้ำตาลยังไม่ลด อาจจะต้องได้ฉีดอินซูลินทางผิวหนังจนกว่าจะคลอด

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-45588)

คำถามที่เกี่ยวข้อง