11 ตอบกลับ

VIP Member

ขอแนะนำเรื่องก้อนแข็งๆบนเต้านะคะ เราใช้วิธี อาบน้ำอุ่นแล้วนวด บีบน้ำนมทิ้งออกค่ะ หรือบางทีก็ประคบเต้าใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น (ร้อนเท่าที่เราทนไหว )ประคบเต้า แล้วนวดก็ได้ค่ะ หลังจากที่เต้านิ่มลงแล้วก็พยายามบีบน้ำนมออกมาให้ได้เยอะที่สุดค่ะ ของเราใช้มือค่ะ นวดไปด้วยบีบน้ำนมไปด้วย จะทำให้ท่อน้ำนมไม่อุดตัน น้ำนมออกมาใหม่เยอะขึ้น น้องก็จะยอมดูดค่ะ เพราะบางทีที่เค้าไม่ยอมดูดอาจเป็นเพราะน้ำนมไหลไม่ทันใจ หรือว่าหัวนมสั้นเกินไป

ใช่ค่ะอีกข้างหัวนมสั้นน้องเลยไม่ยอม่เข้า​ แต่แม่ซื้อยามากินแล้ว​ค่ะ​ ขอบคุณ​ค่ะ

ปัสสาวะแล้วแสบ ไม่ใช่แสบแผลใช่มั้ยคะแม่ อย่างนั้นควรหาหมอนะคะ แล้วก็พยายามให้น้องดูดเต้าข้างนั้นให้น้ำนมระบายออก ไม่งั้นจะยิ่งเจ็บมากแม่ เป็นท่อน้ำนมอุดตันได้นะ ถ้าแม่นวดไม่เป็น ไปคลีนิคนมแม่ให้พยาบาลสอนนวด+บีบออกเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้นาน เราเคยเป็นแล้วทรมานมาก

ัขอบคุณ​ค่ะ

ขอบคุณ​แม่​ๆหลาย​ๆคนที่ให้คำปรึกษา​นะคะ​ และ​อยาก​จะบอกว่าแม่นมคัดแบบนันประมาณ​1อาทิตย์​ไปหาหมอ​ หมอบอกติดเชื้อ​ เมื่อ3วันก่อนแม่ได้นอนรพ.เนื่องจากต้องกรีดระบายเพราะข้างในมีหนองมาก​ แม่ๆท่านไหนเป็นอยู่รีบรักษา​อย่าปล่อนไว้เหมือนบ้านนี้นะคะ

เป็นเหมือนกันคะ แรกปัสสาวะแสบแผลมาก หลังๆมีลิ่มเลือดออกมาด้วย ตอนนี้คลอดได้9วันหายแสบแล้วคะ ส่วนเรื่องนมคัด แนะนำแม่ลองใช้เครื่องปั้มนมไฟฟ้ามาใช้ดูคะบ้านนี้น้องก็เข้าเต้าข้างเดียวอีกข้างน้องไม่ดูดเพราะหัวนมสั้น

ขอบคุณ​ค่ะ​

นมคัดเต้ามาก นมจะแข็งเป็นก้อนอาจอุดตันน้องเลยดูดนมไม่ออกเลยไม่อยากดูดีค่ะ กินน้ำอุ่น ประคบร้อนที่เต้า นวดเต้าเพื่อให้ก้อนนมแตกออกแล้วพยามบีบออกให้นมไหลดีขึ้นค่ะ

บีบนมออกไห้น้องกินค่ะ คัดเต้านมค่ะ แสบเหมือนกันค่ะ แล้วเอาน้ำอุ่นล้างบ่อยๆนะคะ แผลจะได้ติดกันไว้ไปค่ะ

เราใช้เครื่องปั้มนมไฟฟ้า​ หรือปั้มนมแบบมือค่ะ​ ปั้มเสร็จทำเปนนมสตอคแช่ฟิตไว้ค่ะ

ใช้2อย่างนี้​ ปั้มมไม่เจบด้วยค่ะ​ 😊

ซื้อที่ปั้มนมเลยค่ะเวลาคัดเต้าจะเจ็บมากถึงขั้นไม่สบายได้เลยค่ะ

Super Mum

ข้างที่ลูกไม่ทาน แม่ใช้วิธีปั้มเอาค่ะ

Super Mum

คัดเต้านมค่ะแม่ เป็นก้อนๆ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง