เด็ก 36 week

แม่คลอดก่อนกำหนด เจ้าตัวเล็กอยู่ในท้อง 36 week ตอนออกมาคุณหมอก็ให้มาอยู่กับแม่ตามปกติ ได้ให้นม ได้อุ้มปกติ แต่พอถึงวันกลับบ้าน จำใจต้องส่งลูกไปอยู่ห้องผู้ป่วยเด็กแรกเกิด เพราะน้องหายใจแรง และตรวจสอบว่า อาจมีภาวะปอดชื้น การรักษาคุณหมอแจ้ง 1.ให้ออกซิเจนเพิ่ม (ตอนนี้น้องเอาสายออกจากปากแล้ว เหลือแต่ทางจมูก แม่เห็นตอนแรกละน้ำตาไหลเลย) 2. ให้ยาฆ่าเชื้อต่อเนื่อง (ประเมินเวลา 5-7วัน) 3. บ่ายนี้ การหายใจเหนื่อยดีขึ้นแล้ว ... แม่ๆบ้านไหนเคยมีประสบการณ์แบบนี้ มาแลกเปลี่ยน แชร์อาการน้องได้นะคะ ตอนนี้หายรึยัง ปกติดีไหม แบบนี้ค่ะ ✌#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

10 ตอบกลับ

ลูกเค้าเป็นแบบคุณแม่เลยคะ แต่ครบกำหนดแล้ว ให้ยาฆ่าเชื้อไป7วัน แล้วก็ได้กลับบ้านแต่กลับบ้านมาก็อาจจะมีหายใจดังบ้างแต่หมอบอกปกติ และตอนนี้เวลาไม่สบายเป็นอะไรก็จะลงปอดง่ายมากๆ. ตอนนี้ลูกเราเป็นไวรัสลงปอด เสมหะลงปอด อาการเหมือนกับrsv แต่ตรวจไม่พบrsv หมอบอกอย่าให้ลูกแช่น้ำนานนะคะ เวลาอาบน้ำ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะคุณแม่ ❤

บ้านนี้คลอด 39+2วีค นน.3770 น้องหายใจเร็ว สำลักน้ำคล่ำ ปอดติดเชื้อ ไม่ได้อุ้ม น้องไม่ได้เข้าเต้าเลยคะ 3 วันแรก รูปน้องก็ไม่ให้ถ่าย แม่มาให้นมน้อง วันละ 3 เวลา น้องนอนรพ. 1 อาทิตย์คะช่วงเวลานั้นทรมานใจสุดๆคะ ร้องให้ คิดถึงลูก สงสารลูก คุณแม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็หายปกติคะ

ขอบคุณนะคะ ตอนนี้น้องก็ปกติดีแล้วเนอะ แม่หวังให้ลูกกลับบ้านด้วยกันไวๆ

เราเคยคลอดก่อนกำหนด30weekน้องอยู่โรงพยาบาลสองเดือนต้องไปเยี่ยมทุกวันน้ำตาไหลทุกวันแต่หมอบอกห้ามร้องไห้เดี๋ยวน้องจะรู้สึกไปด้วยจนน้องกลับบ้านได้ตอนนี้น้อง12ขวบแล้วค่ะแข็งแรงดี คนแม่สู้ๆนะค่ะทุกวันนี้หมอเก่งเครื่องมือทันสมัย

ขอบคุณมากๆนะคะ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย❤

ตอนนี้แม่ก็อยู่ รพ.ด้วยอายุครรภ์30+5 เนื้องจากหัวใจน้องมีปัญหา เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ค่ะเข้าใจมากๆ ของแม่ยังดีที่ได้คลอดตอน 36 w ของแม่ต้องรอดูต่อไป แม่ไม่เครียดนะคะ เดียวทุกอย่างก็ดีขึ้นมาเองค่ะ สู้ๆนะคะ🧡✌️✌️

ให้กำลังใจแม่ด้วยเหมือนกันน๊าา

น้องที่บ้านเป็นแบบเดียวกันเลยคะคลอดมาปกติทุกอย่างพอจะกลับบ้านหมอแจ้งว่าตัวเหลืองปอดชื้นให้ยาฆ่าเชื้อ5-7วันประเมินการกินนมว่ากินไปเท่าไหร่แม่นี้แทบร้องให้ในวันที่หมอแจ้งให้ลูกงดน้ำงดนม 1วันเต็มๆ

ขอบคุณนะคะ❤

36 w คลอดออกมาน้ำหนักเท่าไหร่คะ บ้านนี้หมอแพลนว่าจะให้คลอด36wอ่ะ แม่เป็นเบาหวาน😢

2780 kg. จ้า ทางนี้แม่ปกติดี

น้องคลอด7เดือน อยู่กะหมอ1เดือน16วัน ต้อนนี้แข็งแรงแล้วจ้า

เป็นไรค่ะถึงคลอดก่อนกำหนด แล้วอาการเป็นยังไงค่ะ

อาการปกติเลยค่ะ อยู่ดีๆน้ำคร่ำก็เดิน เวลาไปตรวจคลีนิค หมอก็บอกปกติทุกอย่างเลยค่ะ

ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

ขอบคุณนะคะ❤

VIP Member

ขอให้หายไวไวนะค่ะ

ขอบคุณค่า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง