คนท้องกับวัคซีนCovid-19

แม่คนไหน ได้ฉีดวัคซีน Covid-19 แล้วบ้างค่ะ ได้รับของอะไร อาการเป็นยังไงบ้าง ร่วมแชร์ประสบการณ์กันหน่อยน๊า เรากำลังตัดสินใจรับวัคซีนค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฉีดAZมาเมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ รับวัคซีนเวลา 14.17 น. เริ่มมีอาการหนาวสั่นตอน4ทุ่ม วัดอุณหภูมิได้ 37.1 วัดซ้ำตอน5ทุ่มได้ 37.1 เท่าเดิม แล้วหลับไป มารู้สึกตัวตื่นอีกทีตอนตี1 รู้สึกว่าเป็นไข้เลยวัดไข้ได้ 37.9 รู้สึกกระสับกระส่ายไม่สบายตัว นอนไม่หลับค่ะ แต่น้องดิ้นดีปกติ จนตี2วัดไข้ได้ 38.1 เลยเช็ดตัวค่ะ ตี2ครึ่งวัดซ้ำไข้ยัง38.1 ไม่ลงเลย เลยตัดสินใจกินพารา 1 เม็ดค่ะ ช่วงตี3 ถึงค่อยทุเลาลง วัดไข้ก่อนจะหลับได้ 36.8 ค่ะ แต่ก็รู้สึกตัวรุมๆ ร้อนหน้าร้อนตาอยู่นะคะ แต่หลับได้ค่ะ หลับยาวจนถึง 8 โมงค่ะ เช้าวันที่ 29 ลุกมาทานข้าวเช้า พอ 9 โมงก็เริ่มรู้สึกว่าจะเป็นไข้อีก แต่ทนเอาค่ะ ไม่มีปวดศรีษะ เวียนหัว อาเจียน นอนพัก ทานข้าวเที่ยง ช่วงบ่ายรู้สึกว่าไข้จะสูงขึ้น ไม่สบายตัวเลย เริ่มปวดตามข้อ ข้อนิ้ว ข้อศอก หัวไหล่ จน5โมงเย็นตัดสินใจกินพาราไปอีกเม็ดนึงค่ะ ช่วงหัวค่ำถึงรู้สึกเป็นปกติไม่มีไข้แล้ว คืนนี้นอนได้ปกติเลยค่ะ หายไข้แล้ว แค่รู้สึกเพลียๆนิดหน่อยค่ะ แขนซ้ายที่รับวัคซีนมายังปวดอยู่นิดๆค่ะ นอกนั้นปกติค่ะ ทานข้าวได้ปกติ น้องดิ้นดี ดิ้นแรงช่วง 5ทุ่ม-ตี1 ตามปกติเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตามด้วยคนค่ะ 2จิต2ใจ พยายามหาข้อมูลแล้วแต่มีน้อยมาก ในใจก็คิดว่าฉีดแล้วจะโชคดีเหมือนคุณแม่ท่านอื่นๆรึป่าวนะที่ไม่มีผลต่อลูก หรือเราจะโชคร้ายดันเจอแจ็คพอร์ต เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน 😂 เหมือนอยู่ในเส้นทางที่ต้องเลือกระหว่าง - ไม่ฉีดแต่เสี่ยงติดโควิดแล้วอาการหนัก - กับฉีดไปแล้วเสียลูก หมอฝากครรภ์เราก็ไม่คอนเฟิร์ม เค้าให้เราตัดสินใจเอาเอง ถามใครๆก็บอกฉีดได้แต่ต้องอยู่ภายใต้คำแนะนำแพทย์และร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน สรุป กลับมาลังเลเหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ฉีดแล้วค่ะ Sinopharm ตอน 16 วีค ที่เลือกเพราะ ผลข้างเคียงต่ำค่ะ ไม่มีไข้ใดๆเลย เพราะหากเป็น AZ กลัวว่าจะมีไข้ แล้วต้องทานยา (จริงๆพาราแม่ท้องทานได้นะคะ แต่ถ้าให้เลือก ไม่ทานจะดีกว่า ก็เลยเลือกจอง sinopharmไปค่ะ) แนะนำคนท้อง หลัง 12 วีค ขึ้นไป ฉีดป้องกันนะคะ เพราะหากติดมา ลำบากทั้งแม่และเบบี๋แน่นอนค่ะ วัคซีนมีงานวิจัยว่า ยังไม่มีผลข้าวเคียงร้ายแรงต่อทารกในครรภ์ค่ะ แต่หากติดโควิดขึ้นมา แน่นอนว่ามีผลต่อเด็กแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ เราเองก็สนใจฉีดซิโนฟาร์มมากๆเลยค่ะ แต่จองไม่ได้เลย

ฉีดได้ค่ะ อายุครรภ์12วีคขึ้นไป ถ้าแม่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงไม่เป็นไร แต่ถ้าอยู่ในพื้นที่เสี่ยง มันก็เลี่ยงไม่ได้หรอกค่ะ เราควรรักตัวเองและห่วงลูกไว้ก่อน เพราะฉีดแล้วถ้าติดโควิดมา อัตราการเสียชีวิตก็น้อยลง ยิ่งคนท้องพอเป็นแล้วทานยาอะไรก็ไม่ได้เหมือนคนปกติ เราฉีด แอสตร้าฯ มา อาการปกติดี เรารู้แค่ว่าหมอบอกให้ฉีดได้ แค่นั้น ส่วนคนอื่นเราไม่ฟังหรอก ชีวิตเราๆก็รัก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

เราฉีด ชิโนฟาร์มไปเข็มแรกเมื่อวันจันทร์ค่ะ ผลข้างเคียงไม่มี มีแค่เจ็บตรงที่ฉีด 1-2 ชม. แรกนิดหน่อย แล้วก็หาย มีรู้สึกง่วง กับรู้สึกหิวที่เพิ่มขึ้นมา หลังจากนั้นชิลมากๆ ก่อนจะฉีดโทรไปถามรพ.มา เขาแนะนำเกิน12weekขึ้นไปฉีดได้นะคะ แต่อยากให้ฉีดเชื้อตายมากกว่า เพราะกลไกลมันเหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ผลข้างเคียงมันจะเบากว่า อันนี้ก็สุดแล้วแต่ความพร้อมของร่างกายคุณแม่ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราคุยกับ พนง.คนจีนที่ออฟฟิศ เขาบอกว่า ที่จีนผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ เขาจะไม่ฉีดให้เลยค่ะ เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อเด็กในท้อง ทางแฟนของเขาเองก็ท้องอยู่ ก็ไม่ได้ฉีดเหมือนกัน อันนี้อาจจะแล้วแต่คุณแม่นะคะ ส่วนสำหรับเราเอง เราตัดสินใจไม่ฉีดตั้งแต่รู้ว่าท้อง กอปรกับเป็นภูมิแพ้ด้วย เราเลยไม่อยากเสี่ยงเท่าไหร่ :)

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราก็เป็นภูมิแพ้เหมือนกันค่ะ หาข้อมูลหลายทาง ทั้งเว็ปไซต์ต่างประเทศ เราได้ข้อมูลจากสถาบันวิจัยในอังกฤษและให้เพื่อนชาวเมกันแปล เค้ายังบอกเลยค่ะว่า ทางอังกฤษเองยังไม่ฉีด AZให้ประชากรหญิงตั้งครรภ์ของเค้าเลยค่ะ แปลกที่ไทยเอามาฉีด ข้อมูลการรับรองก็มีน้อยมาก และยังมีที่บราซิลที่ยกเลิกการฉีด AZ ให้หญิงตั้งครรภ์อีกด้วยค่ะ ขอบคุณความคิดเห็นและแชร์ให้ฟังนะคะ ☺️

ฉีดAZไปตอนท้อง23weekค่ะ มีอาการปวดตัว เจ็บแขนข้างที่ฉีด 2วัน1คืนก็ดีขึ้นค่ะ ตัดสินใจฉีดเพราะห่วงลูกค่ะ เพราะสถาณการณ์ตอนนี้มันติดกันง่าย เราระวังตัวดีแค่ไหน พลาดนิดเดียว ก็ติดแล้ว กลัวคลอดก่อนกำหนด กลัวสารพัด ระแวงสามี เพราะเค้ายังต้องออกไปทำงาน เลยตัดสินใจฉีดค่ะ หลังจากฉีด ลูกก็ดิ้นแรงเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีด AZ มาเมื่อวันที่ 17 ค่ะ อายุครรภ์ 21 week มีอาการปวดแขน มีไข้อ่อน ง่วงนอน ตลอดขั้นตอนมีคุณหมอคอยถามทำความเข้าใจ คุณหมอบอกว่าวัคซีนฉีดเข้ากล้ามเนื้อ ไม่ผ่าน รก ไม่ไปถึงลูกนะคะ แต่อายุครรภ์ของคุณแม่ต้องอยู่ในเกณฑ์ถึงให้ฉีดนะคะ แนะนำช่วงไตรมาส 2 เป็นช่วงปลอดภัยที่สุดค่ะ

ฉีด AZ มาวันที่ 28 คะ ท้อง 29 w ไม่มีไข้ไม่มีอาการนอกจากปวดแขน กินเยอะง่วงนอน แค่นั้นคะ ก่อนตัดสินใจถามหมอที่ฝากครรภ์แล้ว หมอบอกฉีดได้ ถ้ามีที่ฉีดไปฉีดเลย ไม่ต้องคิดเยอะ ยังไงๆ ก็ผ่อนหนักเป็นเบาได้ ฉีดดีกว่าไม่ฉีดคะ

ฉีดไปวันที่ 16 ค่ะ ชิโนฟาร์ม ไม่มีผลอะไรค่ะ มีแต่ง่วงนอน 🤣 แต่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าท้องนะคะ ตอนนี้ทางบริษัทกำลังส่งเมล์ถามเพื่อนๆ หมอ กับทางจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยค่ะ ว่าทำยังไงต่อไปได้ เข็ม 2 จะฉีดได้มั้ย

3y ago

เราอยากฉีดซิโนฟาร์มมากเลยค่ะ แต่เราจองไม่ได้เลย