แม่ๆมีใครใส่กำไลนาค หรือทองให้ลูกมั้ยคะ พอดีได้สร้อยคอเด็กเป็นของรับขวัญมา แล้วเราไม่อยากให้เค้าใส่สร้อยเพราะมันน่าจะหลุดง่าย เลยอยากเปลี่ยนเป็นกำไลขอมือแทน คิดว่าดีมั้ยค่ะ อยากได้ความคิดเห็น

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเด็กแม่เล่าให้ฟังว่าใส่กำไลนาคที่ข้อเท้าให้ พอดีบ้านขายอิง คนผ่านไปมาเล่นด้วย แล้วแม่สีงเกตุเห็นว่าหายไปหนึ่งข้าง ตั้งแต่นั้นมาแม่ถอดเก็บเลยค่ะ ยิ่งสมัยนี้น่ากลัวกว่ากลัวว่าจะไม่หายแค่กำไล อาจเอาลูกไปด้วยก้ได้ค่ะ เล่าให้ฟังเฉยๆนะคะ แล้วแต่แม่จะตัดสินใจค่ะ

บ้านนี้เก็บไว้ให้ลูกใส่เมื่อเขาสามารถรับผิดชอบข้าวของได้แล้ว เพราะเคยเจอประสบการณ์เหมือนคุณแม่ Nunote Thida คือ ตอนดิฉันเป็นเด็กมีคนข้างบ้านมาเล่นด้วย แต่เขารูดกำไลข้อเท้าออกไปข้างหนึ่ง แม่มาเห็นทีหลังเลยเก็บข้างที่เหลือไว้เตือนใจจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

ไม่ควรใส่ค่ะ อันตรายต่อเด็ก 1.เป็นทรัพย์สินมีค่า คนอื่นมากระชากจากน้องไป 2. ต้องคอยเช็ดหลังอาบน้ำเสร็จ หรือต้องถอดเข้าถอดออก 3. นอนห้องแอร์ตัวกำไลเก็บค.เย็น เย็นเท้า 4.ถ้ามีส่วนที่เป็นกระพรวนและหลุดได้ พอน้องเผลอเอาเท้าไปอมอาจจะกินเข้าไปได้

ใส่ข้อเท้าค่ะช่วยได้เราจะได้ยินเวลาลูกขยับข้อมือแนะนำให้เก็บค่ะได้มาใส่ให้แค่วันเดียวโดนคนถอดไปข้างหนึ่งทั้งเสียดายเสียใจคนสมัยนี้น่ากลัวของเด็กๆๆยังไม่เว้น

ชอบใส่ข้อเท้าให้ลูกเวลาคลานจะมีเสียง แต่เวลาพาออกนอกบ้านจะถอดออกคะเพื่อความปลอดภัย

บ้านนี้ใส่แค่ตอนรับขวัญค่ะ อิแม่ถอดออกหมดแล้ว พอโตอีกหน่อยชอบเอาเข้าปาก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-24600)

ใส่กำไลนาคข้อเท้าค่ะ ใส่ทั้ง2คน. ตอนนี้คนโต11ปีแล้วค่ะ

เราใส่ข้อเท้าคะ เอาไว้ฟังเสียงเวลาลูกตื่นปลอดภัยด้วย

ใส่ข้อเท้าดีมากคะ เวลาลูกขยับเราจะรู้สึกตัว