11 ตอบกลับ

สามารถกินได้ไม่เกินวันล่ะ 2แก้วค่ะ แนะนำว่าให้กินก่อนให้นมลูกประมาณ 2 ชม. เพืีอลดปริมาณคาเฟอีนในเลือดลงก่อน แะควรดื่มกาแฟที่ไม่ใส่นม หรือครีมเทียมเพื่อป้องกันลูกแพ้โปรตีนแปลกปลอมผ่านนมแม่ค่ะ

หลีกเลี่ยงการทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ และน้ำอัดลมต่างๆ เพราะน้องจะได้รับคาเฟอีน ส่งผลให้น้องตื่นตัวและทำให้น้องปฎิเสธเรื่องการนอนได้ จึงทำให้เจริญเติบโตได้ช้าค่ะ

TapFluencer

ที่เคยอ่านมาเค้าบอกว่าได้นะคะวันละ1แก้ว แต่บ้านนี้ลองแล้วลูกไม่หลับค่ะ น้องง่วงแต่นอนไม่หลับน้องหงุดหงิดงอแงมาก ถ้าอยากจริงๆคุณแม่ลองกินค่ะแล้วดูว่าน้องโอเคมั้ย เพราะลูกแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน

ให้นมลูกทานกาแฟได้ค่ะ แต่ได้ไม่เกินวันละ 2 แก้ว ส่วนตัวให้นมอยู่ก็จะเลี่ยงไปทานชาแทนค่ะ หรือถ้าอยากทานกาแฟมากๆจริงๆก็จะทานกาแฟแบบ decaf ค่ะ เพราะปริมาณคาเฟอีนน้อยมาก

VIP Member

ได้นะคะ ไม่ใช่ว่าจะกินอะไรไม่ได้เลย แต่ต้องกินวันละแก้ว เพราะคาเฟอีนเยอะ ไปอ่านมาค่ะ ถ้าอ่านไม่เชื่อก็ถามหมอเพื่อความมั่นใจของคุณแม่ค่ะ

แฟนผมเคยไปถามหมอแบบนี้ อาจารย์หมอตอบมาว่าคุณแม่คิดว่าดีไหม หมอเลิกกินกาแฟมา 20 ปีแล้ว

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11389)

ไม่ได้ค่ะเพราะกาแฟ อาจทำให้ลูกนอนไม่หลับค่ะ

เลี่ยงดีกว่าค่ะแม่ มีคาเฟอีน ส่งผลต่อลูกค่ะ

ไม่ควรกินนะคะ

คำถามยอดฮิต