24 ตอบกลับ

เราก็อายุ17ค่ะ ประจำเดือนขาด2เดือนตัดสินใจบอกแม่เลยค่ะแม่ก็บอกให้ตรวจพอตรวจเจอ2ขีด พอรู้ว่าท้องเราก็แอบกังวลว่าแม่จะเสียใจรึป่าวแต่ไม่เลยค่ะแม่เราดีใจด้วยซ้ำที่เราท้องแล้วแม่ก็คอยซัพพอร์ตตลอด พอรู้ว่าท้องแม่ก็รีบพาไปฝากครรภ์เลยค่ะ ยิ่งฝากเร็วยิ่งดีจะได้กินยาบำรุงน้องด้วยน้องจะได้แข็งแรงค่ะ ตอนนี้ท้องได้20wแล้วค่ะ รีบบอกแม่เลยดีที่สุดค่ะ

ครั้งนี้แนะนำให้บอกทางครอบครัวค่ะ น้องเขาเลือกมาเกิดกับคุณแล้ว ควรดูแลเขาให้ดีๆนะคะ คุณไม่พร้อมมีแต่คุณไม่ได้ป้องกัน มันเป็นความผิดพลาดที่ตัวคุณเอง แต่ลูกไม่ผิดค่ะ ครั้งหน้าถ้าไม่พร้อมป้องกันให้ดีนะคะ ถุงยาง ยาคุม สมัยนี้ราคาไม่แรงมากแล้วค่ะ เราอยากมีลูกเมื่อพร้อม เด็กก็ควรได้มีแใ่เมื่อพร้อมเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ ที่ไม่กล้าบอกแม่เพราะแม่ไม่เคยเข้าใจเราเลย ครอบครัวไม่ใช่เซฟโซนสำหรับเรา รู้สึกแย่ทุกครั้งที่คุยกับแม่เลย เวลาเราทำอะไรไม่ได้ดั่งใจเขาก็ชอบด่า ชอบซ้ำเติม เวลาเรามีปัญหาอะไรเขาก็ชอบไปเล่าให้คนอื่นฟัง

บ้านนี้ก็ยังไม่พร้อมค่ะ แฟนเราต้องไปบวช 1 พรรษา เตรียมงานอะไรเสร็จหมดแล้วใกล้จะถึงวัน มารู้ว่าท้อง แต่ก็คุยกันพาไปฝากท้องอะไรเรียบร้อยค่ะ บอกพ่อกับแม่ทั้งสองฝ่ายค่ะ ช่วงเวลาที่เขาไม่อยู่ แม่เราเป็นคนพาไปหาหมอทุกรอบค่ะ ดูแลทุกอย่าง ถ้าตอนนั้นเราเลือกจะไม่บอกแม่ ไม่รู้เลยจะทำยังไงต่อ

สุ้ๆน่ะค่ะ ชีวิตเราคล้ายๆกันเลยค่ะท้องตอนอายุ่17เหมือนกันแฟน24เป็นทหารเหมือนกันแต่ตอนนี้ปลดแล้วค่ะ. ทางบ้านรับไม่ได้ที่ท้องตั้งแต่อายุ่ยังน้อยแต่พอพลาดขึ้นมาจริงๆก็ต้องยอมรับค่ะ. ฝ่ายแฟนก็ได้ยกขันหมากมาแต่งงานทางบ้านก็เข้าใจและรับได้ค่ะ ตอนนี้น้อง35wแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

ขอบคุณนะคะ ครอบครัวแฟนเราเขารับผิดชอบแต่เรายังไม่กล้าบอกแม่ค่ะ เราห่วงแค่เรื่องความรู้สึกแม่ เรื่องเรียนเราเลือกเรียนต่อกศน.แล้วจะไปสอบทหารเอา เรื่องค่าเลี้ยงดูไม่มีปัญหาค่ะ

ไม่ต้องทำอะไรค่ะแค่บำรุงครรภ์ดูแลร่างกายให้ดีคุณแม่อายุ17แล้วแถมแฟนก็บรรลุนิติภาวะรับผิดชอบดีก็ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะถึงตอนนี้แล้วรักลูกให้มากๆส่วนเรื่องแม่ก็บอกท่านไปเถอะค่ะอย่างน้อยแฟนของเราก็มีงานมีการมีความรับผิดชอบดี

ใช่ย่างไรตัวเธอคือลุก อีกส่วนนึ่งคือหลานเเนะนำนะค่ะบอกไปเลยตอนเเรกพี่ก็เป้นเเบบนี้ไม่กล้าบอกพอคิดอีกที่กว่าเราจะมีคำว่าเจ้าตัวเล้กมาได้มันคือเรื่องดีบ้างคนหมดเงินเป็นล้านยังไม่มีเลย.สุ้ๆ

ตอนเรามีเราก็ไม่พร้อมมีนะคะ ขนาดเราอายุ 23 ปีแล้ว แต่พอเรามีแล้ว เราก็พร้อมจะดูแลเขาให้ดีที่สุดค่ะ สู้ๆๆนะคะ ลองบอกแม่ดูน๋าพ่อแม่เราเข้าใจเราดีที่สุดแล้วค่ะ ถามว่ามีเสียใจไหม ก็มีบ้างตามภาษาพ่อแม่นะคะ แต่ท่านคงเข้าใจ ✌️✌️

16 วีคแล้ว ไม่พร้อมก็คงต้องพร้อมแล้วค่ะ บอกแม่ไม่ต้องกลัวอะไรนะคะ คิดแค่ว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องบอก ส่วนแม่จะว่ายังไงค่อยว่ากันทีหลัง ตอนนี้ที่ต้องทำคือไปฝากครรภ์ บำรุงลูกในท้องนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆ นะคะ 16 วีคแล้ว น้องมีแขนมีขาแล้ว บอกตอนแรก ท่านอาจจะเสียใจ ทางบ้านพี่ก็เป็นค่ะขนาดอายุ 24 แล้ว เดี๋ยวหลานคลอดมาท่านก็รักค่ะ ยังไงก็หลานท่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ ทำให้ถูกต้องดีที่สุดค่ะ บอกท่านเลย

เลี้ยงเด็กคนนึง ต้องใช้เวลา ใช้เงิน ใช้ความพร้อมหลายๆเรื่องค่ะ ถ้าไม่พร้อมจริงๆ โทร 1663 ค่ะ อย่าเพิ่งไปคิดถึงเรื่องบาปบุญนะคะ ถ้าเราคลอดมาแล้วเลี้ยงเขาไม่ได้เต็มที่ แบบนี่บาปมากกว่าแน่นอนค่ะ

ตัดสินใจบอกเลยค่ะ ของพี่น่าจะหนักกว่าครอบครัวไม่เคยซัพพอร์ตไม่สนิทเลย พี่ท้องตอนอายุ14 แฟนพี่37 พ่อแม่ไม่โอเคตั้งแต่คบกันแล้ว แต่พี่ดันท้องแฟนพี่รับผิดชอบทุกอย่างนะ แต่พ่อพี่ไม่เอาแฟนพี่ พี่ตัดสินใจหนีออกมาอยู่กับแฟนไม่ติดต่อใครประมาณ1อาทิตย์พ่อพี่โทรมาคุยกับแฟนพี่ แฟนพี่ก็คุยบอกจะรับผิดชอบจะเลี้ยงพี่และลูกให้ดีที่สุด สุดท้ายพ่อเข้าใจและพี่กับแฟนก็อยู่กันมาจนถึงตอนนี้พี่21 แฟนพี่43 ลูก6ขวบ 7ปีแล้ว สู้ๆนะคะ

บอกไปเลยค่ะ เด็กโตขึ้นทุกวัน แม่ทุกคนรักลูก และคิดว่าคุณก็คงจะรักลูกบ้างเหมือนกัน แฟนเองก็โตและรับผิดชอบก็ถือว่าดีมากแล้วค่ะ ในเมื่อต้องการมีXก็ควรป้องกัน แต่ถ้าพลาดแล้วก็ขอให้กล้ายอมรับนะคะ😊

ขอบคุณนะคะ เรากลัวแม่เสียใจมากเลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง