ขอกำลังใจค่ะ

แฟนส่งข้อความมาบอกเลิกและขอแยกทาง เขาไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ตอนนี้เหลืออีกแค่15วันที่จะคลอดค่ะ เขาหาว่าเราไปนอนเอากับผู้ชายข้างห้องตอนเขาไม่อยู่ทั้งที่เราก็ไม่เคยแม้แต่คิดที่จะทำ เขาดูถูกเราสารพัด แต่พอเขาจะจากไปมันก็ทำใจยากมากค่ะบอกตรงๆตอนนี้ทำได้แค่ร้องไห้ค่ะ เพราะยังงัยก็ต้องสู้ค่ะ ไหนจะค่าห้องค่าหนี้ต่างๆที่เขาทิ้งไว้ให้รับผิดชอบ ต้องเก่งแค่ไหนคะถึงจะผ่านคืนนี้ไปได้ เขาบอกให้เราไปผูกคอตาย เขาบอกว่านี้คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรา😭 ขอคำปรึกษาจากแม่ๆหน่อยค่ะ เราเหนื่อยมากแล้ว หรือจะทำตามที่เขาบอกดีคะ

69 ตอบกลับ

สู้ๆๆนะค่ะ คิดถึงเด็กน้อยไว้เยอะๆๆ อีกไม่นานเราก้อจะได้พบหน้าเด็กน้อยแล้ว... เราก้อแม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้ชายห่วยๆๆอย่าได้เอามาคิดให้รกสมองเลยค่ะ คำว่าลูกชู้คำนี้เราก้อโดนมาเหมือนกัน... เค้าไม่เคยมาหา ไม่เคยมาพบเจอตั้งแต่เราท้องได้ 4 เดือน... ถ้าเราตัดใจได้เร็ว เราก้อจะมีความสุขเร็วขึ้นนะค่ะ ตอนนี้ลูกเราได้สองเดือนแระ เรามีความสุขมากๆ เราได้เหงรอยยิ้ม เห็นลูกพัฒนาการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ คิดซะว่าต่อไปเราแก่ลง เราจะได้มีลูกไว้เป็นเพื่อน ผู้ชายห่วยๆๆมันก้อแค่คนนอกสายเลือด มันจะดีกว่าคนในสายเลือดได้อย่างไร...

สู้ๆนะคุนแม่ สู้เพื่อเจ้าตัวเล็กที่กำลังจะออกมาลืมตาดูโลก จะห้ามว่าไม่ให้เสียใจก็คงเป็นไปไม่ได้ แม่เศร้าได้แต่อย่าเศร้านานจนเป็นการทำร้ายเจ้าตัวเล็กในท้องแม่เลยนะคะ คิดถึงเขาให้น้อยลง คิดถึงเจ้าตัวเล็กให้มากๆๆๆ ทุกอย่างมีทางออกคะ ถ้าสู้เพียงลำพังไม่ไหวก็ สู้ไปเคียงข้างกะพ่อแม่เรานะคะ อยู่ใกล้ๆพ่อแม่เราให้มากที่สุด คนที่ปลอบใจเราได้ดีที่สุด และเข้าใจเราดีที่สุด สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องร้ายๆนี้ไปให้ได้คะ สักวันเมื่อเราเข้มแข็งขึ้นเราจะไม่เสียด้ายผู้ชายเลวๆแบบนี้คะ

ผู้ชายแบบนี้ออกไปจากชีวิตได้ก็ดีค่ะ ทิ้งเราตอนลำบาก. บอกเลิกด้วยการส่งข้อความเป็นวิธีที่โคตรขี้ขลาด แถมบอกให้ผูกคอตายในเวลาที่อารมณ์ดิ่งเหว ไม่คู่ควรที่คุณจะเสียดายสักนิด ข้ามผ่านไปให้ได้เพื่อลูกนะคะ สิ่งดี ๆ ที่แสนบริสุทธิ์กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 15 วันค่ะ เอาเวลาเสียใจไปนับถอยหลังเจอหน้าเจ้านางฟ้าเทวดาตัวน้อยดีกว่าค่ะ. รอยยิ้มที่มีแต่เหงือก สายตาที่เฝ้ามองแต่คุณ สนใจแต่คุณมันมีค่ามากกว่าผู้ชายเลว ๆ ร้อยเท่าพันเท่านะคะ

สู้ๆค่ะอดทนไว้ค่ะมีอะไรดีๆมีคนดีๆรอคุณอยู่ข้างหน้าคนที่ทิ้งเมียตอนท้องได้ต้องเหี้ยสุดๆค่ะอย่าไปเสียดายคนแบบนี้พยามให้ลูกมีครบเหมือนคนอื่นแต่มีพ่อแบบนี้ไม่มีเลยดีกว่าพยามเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้เค้านะค่ะคุยกับลูกทุกวันหนูออกมาต้องเป็นเด็กแข็งแรงเลี้ยงง่ายๆนะลูกเราจะผ่านมันไปด้วยกันอดทนไว้ค่ะคุณแม่✌✌ต้อนนี้เราไม่ใช่แค่ลูกคน..แต่เรากำลังเป็นแม่คนค่ะสู้ๆค่ะ

แม่อย่าทำแบบที่เขาว่าเลยค่ะ ถ้ามันดีสุดเขาควรไปผูกคอตายแทนแม่มากกว่านะคะ มีปัญญาเยแต่ไม่มีปัญญารับ ผช.หาหมี(อย่าผวนนะไม่ดี) ดีแล้วค่ะที่เลิกผช. เ ป ร ต ๆ พั้นนี้อย่าเอาทำผัวค่ะ เลี้ยงลูกคนเดียวมีเยอะแยะ อย่าไปสนแค่ หำๆนึงปล่อยให้มันอยู่ที่ๆมันสมควรอยู่เถอะค่ะ สู้ๆนะคะ ทำเพื่อลูกไม่ใช่ทำเพื่อนผู้ชาย แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี เป็นกำลังใจให้นะค่ะ😊

เราก็บอกเลิกไป เป็นผัวที่ดียังไม่ได้แล้วจะมาเป็นพ่อที่ดีได้หรอ เจ็บแต่จบ เลี้ยงลูกคนเดียวก็ได้คะ ทุกครั้งก็เพิ่งพาเขาไม่ได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีเขาก็ได้ ถามว่าเสียใจไหมก็เสียใจนะคะ น้ำตาไหลยิ่งกว่าเขื่อนแต่เราตัดสินใจแล้ว เลือกแล้ว ท้องได้5เดือนแล้วมาถึงครึ่งทางแล้วเศร้ามากไปก็สงสารลูก สติต้องมาคะเวลานี้ สู้ๆนะคะ

มันน่ะแหละ ไปตายซะ...แม่มีของขวัญชิ้นใหญ่ อีก15 วันจะได้รับ ของขวัญชิ้นนี้ ช่วงแรกคุณแม่จะเหนื่อยหน่อย แต่เค้าจะอยู่เป็นเพื่อนคุณแม่ไปอีกนาน คุณแม่จะได้รับความรัก ที่ไม่มีข้อสงสัยจากของขวัญของคุณแม่เอง...สู้ๆนะคะ เวลาเราเหนื่อย ของขวัญจะมอบรอยยิ้มนี้ให้เราเสมอ...รอยยิ้มจริงใจค่ะ

คนจะไปอ้างทุกอย่างแหละ ปล่อยไปเถอะ คนแบบนี้ กลับมาก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว ตอนนี้เรามีคนที่เรารักมากกว่าคือลูกของเรา ห้ามไม่ได้หรอกว่าไม่ให้เครียด ร้องไห้ให้สุดค่ะ ฟังธรรมะ ฟังคนที่เค้าคิดบวก เพื่อที่จะเดินไปข้างหน้าต่อ เศร้าไปก็ไม่ได้อะไร คิดถึงลูกคนที่จะรักเราที่สุดค่ะ

แม่ตั้งสติดีๆนะคะลูกกำลังจะออกมาลืมตาดูโลกแล้ว นึกถึงหน้าลูกไว้ค่ะ ผู้ชายเหี้ยๆแบบนั้นออกไปจากชีวิตแม่ก็ดีแล้วค่ะ ทั้งดูถูกทั้งบอกว่าจะไม่รับผิดชอบ คนแบบนี้ไม่ใช่คนดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไรเราขอให้แม่ผ่านไปให้ได้นะคะ สู้ๆๆเพื่อลูกค่ะ✌🏻✌🏻

เป็นผู้ชายที่แย่มากค่ะ ไม่สมควรเป็นพ่อของลูกเรา ไร้ความรับผิดชอบ และความคิดแย่มาก. อย่าไปแคร์ค่ะ คนที่ควรใส่ใจดูแลคือตัวคุณแม่เองนะคะ ตอนนี้อาจจะท้อหน่อย ต้องเข็มแข็งนะคะ ทำเพื่อตัวเราเองและเพื่อลูกที่กำลังจะเกิดมาค่ะ ทุกปัญหามีทางออก เสียใจได้แต่อย่านาน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง