20 ตอบกลับ

ของเราเคยแพ้ช่วง 8-11 สัปดาห์ แบบคิดว่าจะไม่ไหวแล้วค่ะ แม้กระทั่งน้ำเปล่ายังขม เหม็นกระเทียม ต้นหอมผักชี อาการเหมือนคนเมารถตลอดเวลาค่ะถึงแม้จะกินยาแล้ว และนอนตื่นมาก็ยังไม่หายค่ะ น้ำขิงที่ว่าดีก็กินแล้วของเปรี้ยวก็กินแล้วไม่ดีขึ้นค่ะ อ้วกออกมาหมดจนเป็นน้ำย่อย(สีเหลืองเขียว) ออกมาค่ะ …. จาก ปสกส่วนตัวของเรามันไม่หายไปนะคะแต่พอบรรเทาได้คือ อย่าปล่อยให้ท้องว่างเวลากินให้กินทีละมื้อน้อยๆ อย่าอัดเยอะไปในหนึ่งมื้อ ก็ยังจะมีอ้วกบ้างค่ะแต่ดีกว่าตอนแรกๆ ตอนนี้ได้ 17 สัปดาห์แล้วหายแพ้แล้วค่ะ 😊

เราก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่ตอนนี้กินยาแก้แพ้นอนทั้งวัน

แม่บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากค่ะ ยาเม็ดเหลืองเอาไม่อยู่เลย เหม็นไปหมดเลยค่ะ ดื่มน้ำเปล่ายังอาเจียน ใครว่าอะไรแก้อาเจียนแฟนหามาให้หมด จิบน้ำเกลือ ดื่มน้ำขิง เราอาเจียนเค้นท้องจนเจ็บ นั่งร้องไห้ สุดท้ายแอดมิทเข้ารพค่ะ พอผ่านช่วงแพ้มาได้ก็เริ่มกินได้ปกติ พยายามฝืนกินนะคะแม่ อาเจียนก็ฝืนกินจะได้มีแรงค่ะ ✌✌

ขอยาหมอสีเหลืองวงรีที่กินแบบครึ่งเม็ดค่ะ กินก่อนนอนอย่างเดียวพอไม่ต้องกินตอนเช้าช่วยได้เยอะค่ะ เพราะท้องสองก็ได้ยาแบบนี้มากินก่อนนอนครึ่งเม็ด ในระหว่างวันช่วยไม่ให้อาเจียนได้ค่ะ

เราเป็นหนักมาก แอดมิด5-6รอบ น้ำลายกลืนไม่ได้ อาเจียนจนระบมไปทั้งตัว นน.ลง5กิโล ได้แต่นอนหายใจทิ้งมองนาฬิกาที่หมุนไปแต่ละนาทีและคอยลุกมาอาเจียน นอนไม่เคยหลับเลยยาอะไรก็เอาไม่อยู่ สุดท้ายหาหมอจีนปรับสมดุล ใช้ขิงสดช่วยได้ค่ะ เคี้ยวขิงสดก่อนกินข้าวทุกมื้อ ใช้เวลาสองสามวันจะดีขึ้น

ของเราแพ้จนเข้าเดือนที่4ค่ะ ช่วงแพ้คือกินอะไรไม่ได้เลย ได้กลิ่นข้าวคืออ้วก กินน้ำเปล่าก็อ้วก กินได้แค่คุกกี้กับแอปเปิ้ล ช่วงเช้าตอนตื่นกินคุกกี้ 2-3ชิ้น กลางวันกินแอปเปิ้ล กินยาแล้วก็นอนค่ะ นอนแบบทั้งวันทั้งคืน

นอนจนแฟนบ่นค่ะ😂

ช่วงท้องอ่อนๆแพ้เหมือนกันค่ะได้ยาแก้แพ้เม็ดสีเหลืองน้อยๆมาทาน ง่วงนอนดีกว่าอ้วกเยอะมากค่ะแม่ อ้วกทีหมดแรงจนร้องไห้เลย เดี๋ยวพอผ่านไปหายแพ้ก็กินได้ปกติ สู้ๆนะคะ🤍💓

อ้วกจนปวดท้องค่ะ

แม่บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากค่ะ กินอะไรไม่ค่อยได้ ทำอะไรไม่ได้เลยเวียนหัวหน้ามืดเป็นลมบ่อยค่ะ หมอให้ยา วิตามินบี6มาค่ะ เป็นยาลมอาการแพ้ท้องเฉพาะค่ะ ดีขึ้นเยอะเลย

เคยตอนท้องแรกค่ะกินไม่ถึง 5 นาทีอ้วกทันทีเค้าแนะนำให้คุณแม่ทานยาลดกรดนะคะกินข้าวเสร็จรีบกินยาแล้วรีบหลับเลยค่ะช่วยได้

คนท้องกินได้แค่กาวิทคอนนะคะแม่ เค้ากินตัวนี้งับ

TapFluencer

เป็นเหมือนกันค่ะ กินยาแก้อาเจียนจนดื้อยา เอาไม่อยู่ ตอนนี้13w ภาวนาให้หายแพ้ไวๆ ซึมเศร้าจะแดกแน้ว🥹

กินตอน7wเลยค่ะ อาเจียนตั้งแต่6w ถึงรู้ว่าน้องมาแล้ว คุณแม่เป็นไงบ้างคะ ดีขึ้นบ้างไหม?

สู้ๆนะคะแพ้หนักเหมือนกันเลย แอ็ทมิทไป2รอบ พอได้ยาลดกรดตัวนี้ (Nexium 20mg)นะคะ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

บ้านนี้แพ้หนักถึง 7 เดือนเลยงับ ยาช่วยได้นิดเดียว มันจะหายไปเองแร้วแต่บางคนจะนานไหม

นี่2เดือนจะตายก่อนละค่ะ 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง