28 ตอบกลับ

เจ็บทั้ง2อย่างนะคะแม่บ้านนี้ว่า แต่อาจจะเจ็บคนละแบบ อย่างคลอดเองเจ็บตรงที่ต้องเบ่งลูก ใหนจะตอนรอปากมดลูกเปิด ส่วนผ่าคลอดเจ็บตอนผ่าคลอดเสร็จแล้ว แต่ก็แล้วแต่แม่ๆค่ะ บางคนเจ็บมากบางคนเจ็บน้อย แม่บ้านนี้ผ่าคลอดแบบดมยาค่ะ 😊 เจ็บมากๆตอนพักฟื้นค่ะ แต่เจ็บปวดแบบทนได้ค่ะ

คลอดเองเจ็บตอนปากมดลูกเปิด จะเจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ เจ็บเหมือนโดนมีดกรีดท้องน้อยรู้สึกร้าวไปถึง กระดูกแทบแตกเป็นเสี่ยงๆ แล้วตอนใกล้จะคลอด ก็จะมีลมเบ่ง ตอนลมเบ่งมาไม่เจ็บอะไรเลย อยากเบ่งอย่างเดียว พอลูกออกมา รู้สึกโล่งมาก พอเห็นหน้าลูก หายเหนื่อยเลย

ผ่าคลอดท้องแรกค่ะเลยไม่รู้ว่าคลอดธรรมชาติเป็นไงแต่เราผ่าวันแรกมันเจ็บมากค่ะแต่พอทนได้วันที่สองก็เจ็บนิดเดียวค่ะวันที่สามเราก็เดินได้แล้วไม่เจ็บแต่อุ้มลูกไม่ได้สรุปคือ2อาทิตย์เต็มที่เราไม่ได้อุ้มลูกตอนนี้ก็อ้วนแพละมากค่ะ

เคยผ่าคลอดหมอบอคหลังพลาดทำให้ไขสันหลังรั่วต้องเข้าไปเอาเลือดมาปิดแผลรั่งอุ้มน้องไม่ได้5วันทรมานคะแล้วน้องเกิดเครียดเลยอึขี้เทาเตมท้องดีที่หมอคนผ่าคลอดเก่งน้องเลยไม่เปนอะไรคลอดเองดีตรงแผลหายเร็วฟื้นตัวเร็ว

เราครรภ์เป็นพิษจ้า ความดันสูงมากกกกหมอรีบผ่าคลอดเลยจ้า ผ่าแนวตั้งด้วยต้องนอนดูอาการเป็นอาทิตย์เราไม่ได้ขอยาแก้ปวดเลย มันเจ็บแหละแต่เราทนได้ หัวนมแตกเจ็บกว่าเยอะเลย 555

คลอดเอง แผลหายเราไม่ต้องระวังเยอะผ่าคลอดไม่เคยแต่แม่บอกว่าคลอดเองดีสุด เพราะแค่ผ่าทำหมันยังปวดแป๊บๆไม่หายแม่บอก คลอดธรรมชาติดีสุดค่ะ คิดว่า😄

คลอดเองทรมานตอนปวด มันเจ็บระบมไปหมดทั้งร่าง แต่ผ่าเจ็บนิดๆแค่แผลผ่า เราเคยแท้ง2ครั้ง รู้ซึ้งเลยว่าคนคลอดเองเปนไง เลยผ่าจ้า

VIP Member

ตอนท้องก็เครียดเรื่องจะคลอดเองหรือผ่าคลอด. สุดท้ายเลือกผ่าคลอดเจ็บมากวันที่2-4เรากำหนดวันคลอดเองได้ค่ะ

คลอดเองก็มีเจ็บบ้างค่ะ ปวดทรมานตอนปวดรอปากมดลูกเปิด แต่ะอได้เห็นหน้าลูก ความเจ็บจะจางหายไปเลยค่ะ

ผ่าคลอดค่ะ เวลาจะชิ้งฉ่องแรกๆจะ รู้สึกเหมือนภายในมันจะหลุดออกมา เจ็บเข้าไปถึงภายในเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต