105 ตอบกลับ

ไอที่บอกเลือดล้างหน้าเด็ก..มันคือเลือดที่ตัวอ่อนฝังตัวค่ะ(อันนี้หมอบอก)...จะออกประมาณ ตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์ เราก็มี มีทั้ง 2 ท้องเลย แต่บางคนก็ไม่มีมันแล้วแต่คนค่ะ ถ้าออก ก่อนหรือหลัง 6 สัปดาห์ คือ ภาวะแท้งคุกคามหรือไม่ก็จะแท้งค่ะ (ไม่มีเลือดออกอะดีแล้วค่ะ) ส่วน 2 ขีดยังไงก็ท้องค่ะ รีบไปฝากครรภ์นะคะ

คำถามป่วยๆ เจอแบบเดิมทุกวัน อายุ20แต่ไม่รู้ว่า2ขีดคือท้องรึป่าว 20เนี่ยน่าจะอ่านหนังสือออกแล้ว ถ่ายรูปที่ตรวจครรภ์แต่ไม่เปิดตาดูฉลากเลยว่างั้นและวิธีใช้เลยว่างั้น ใครเขาบอกกันว่ามีเลือดล้างหน้าเด็ก มันคือเลือดแท้งงงจ้า

ข้างกล่องเขียนว่ายังไงคะ ถ้าขึ้น2ขีด ก็ตามนั้นเลยค่ะ เลือดล้างหน้าเด็กน้องไปได้ยินมาจากไหนคะ ถ้าไม่ใช่แพทย์บอก มันไม่มีจริงหรอกค่ะ คนท้องไม่ควรมีเลือด ถ้าท้องแล้วมีเลือดแสดงว่าแท้งค่ะ

เข้มขนาดนี้ ไปฝากท้องค่ะ บ้านนี้ประจำเดือนก็ขาด 1 เดือน ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะต้นเดือนยังมาปกติ ยังติดเลยค่ะ ตรวจเจอ 2 ขีด ปุ้บ ไม่ได้มานั่งถามใครนะคะ ไปหาหมอวันรุ่งขึ้นเลยจ้า

เราตรวจขึ้นขีดเดียวเรายังท้องเลย มีเลือดออกนิดหน่อยก็นึกว่าปจด. แต่ปกติมันมาบ้างไม่มาบ้าง แต่เป็นไข้อาการแย่มากๆจนต้องแอดมิดหมอเป็นคนตรวจฉี่ ตรวจเลือดให้ สรุปท้องจริง

ท้องจร้า เราก็ไม่มีนะเลือดล้างหน้าเด็กอ่ะ ปจด เราขาดแค่7วันยังตรวจเจอเลย แต่ก็ไม่ถามใครนะค่ะว่าท้องไม่ท้อง ตรวจ2รอบเจเหมือนกัน 2รอบ บอกแม่แฟนแล้วก็ไปฝากท้องเลยจร้า

VIP Member

- อายุ20ถามว่า2ขีดท้องไม่ท้อง ? (ถ่ายติดหลังกล่องมาอธิบายชัดเจนก็ไม่ได้อ่านหรอ) - ถามเกี่ยวกับเรื่องเลือดล้างหน้าเด็ก ? อายุไม่มีผลกับความรู้เบื้องต้นจริงๆ

เพลียกับคำถามเดิมๆซ้ำๆแบบนี้มากค่ะ ทั้งที่ข้างกล่องก็ระบุการใช้ชัดเจนแถมมีรูปภาพประกอบอีกขึ้นกี่ขีดถึงเรียกท้องหรือไม่ท้อง แนะนำอ่านหนังสือเยอะๆนะคะ

VIP Member

อายุ 20 นี่โตแล้ว มีเพศสัมพันธ์แล้ว ตรวจครรภ์แล้วขึ้น 2 ขีด ต้องรู้ตัวแล้วนะคะ ว่าท้อง เริ่มศึกษาหาข้อมูลได้เลยจ้า ในแอพนี้มีคำแนะนำเยอะมาก จะเป็นแม่คนแล้วนะคะ

การศึกษาก็สำคัญนะคะจริงๆอายุขนาดนี้น่าจะรู้แล้วว่าท้องหรือไม่ท้องข้างกล่องก็มีบอกนะคะวิธีการตรวจและทุกคนไม่จำเป็นต้องมีเลือดล้างหน้าเด็กค่ะ

คำถามยอดฮิต