19 ตอบกลับ

TapFluencer

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนท้องแรกกังวลมากแต่คุณหมอบอกไม่มีปัญหาค่ะเพราะการดูดที่ถูกต้องคือดูดลานนมตอนนี้บ้านนี้ลูก3แล้วค่ะน้องดูดได้ไม่มีปัญหาแต่ช่วงแรกๆอาจจะลำบากหน่อยแต่ก็แค่แปปเดียวค่ะพยาบาลพาเข้าเต้าแปปเดียวได้เลยค่ะ

ปรึกษาคลินิกนมแม่ดูนะคะ แนะนำใส่ปทุมแก้วตอนที่คลอดน้องแล้ว ถ้าหัวนมสั้น/บอด แต่ลานนมไม่แข็ง น้องเจอเต้าตั้งแต่คลอด งับลานนมได้ดี ก็ให้นมจากเต้าได้ปกติค่ะ

บ้านนี้สั้นมากคะ เต้าใหญ่ด้วยน่ำนมดีมาก หมอเลยแนะนำใช้เครื่องปั๊มจ้า ปั๊มบ่อยๆหัวนมจะยืดออกมา ปั๊มสักพักแล้วให้น้องเข้าเต้าเลยได้ผลชัวร์จ้า

ของเราหัวนมสั้นมาก แรกๆลูกไม่ดูดเลย หมอเลยแนะนำให้นวดบริเวณหัวนม แล้วประคองให้ลูกดูดให้ได้ ต้องพยายามค่ะแม่ จนตอนนี้ลูกดูดปกติแล้ว

ของเราก็บอดใหญ่ด้วยค่ะอยู่รพ.น้องดูดไม่ได้เรยแต่พยายามให้น้องอมถึงลานนมน้องสู้มากค่ะพยายามงับจนทุกวันนี้มีหัวนมออกมาดูดได้ปกติแล้วค่ะ

เราพยายามให้ลูกดูดแต่หัวนมไม่มีเลย ตอนนี้ก็ไม่มี เราปั๊มใส่ขวดแล้วให้ลูกดูด บางทีก็เอาซิลิโคนครอบนมให้ลูกดูดแต่ไม่ทันใจเท่าปั๊มค่ะ

แนะนำให้พกเครื่องปั้มนมไปด้วยนะคะ ตอนคลอด ของเราก็บอด ลูกดูดเก่งแต่มันไม่ทันใจเขา ร้องไห้หน้าดำหน้าแดงเลย สงสารลูกเวลาหิวนมค่ะ

ปั้มค๊าา บ้านนี้ทั้งบอดทั้งสั้นลานนมไม่แข็งซื้อจุกครอบมาสุดท้ายก็ไม่พ้นปั้มให้กินเร็วทันใจ

เราสั้นข้างนึ่ง แรกๆลูกดูดไม่ได้ แต่พยายามประคองให้ลูกดูดให้ได้จนตอนนี้หัวนมยาวออกแล้ว ดูดสบาย

บ้านนี้เน้นปั๊มค่ะ และหาเวลาให้ลูกช่วยดูดกระตุ้นให้หัวนมแตกน้ำนมจะได้พุ่งเยอะๆเวลาปั๊ม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง