8 ตอบกลับ

แม่เราก็คิดแบบนั้นค่ะ เราท้องให้เราทำงานบ้านเหมือนเดิมทุกอย่าง จน29wk เรามีเลือดแดงสดออกตอน 5 ทุ่มกว่า เรารีบขับรถไปรพ.เลยค่ะ ดีที่ลูกปกติทุกอย่าง หมอถามว่าวันๆนึงทำอะไรมาบ้างเราก็เล่าให้ฟัง หมอบอกว่างานบ้านทำได้แต่ไม่ควรยกของหนัก เวลายกของหนักเกินไปทำให้เส้นเลือดฝอยแถวๆปากมดลูกแตกได้ หลังจากนั้นแม่เราก็ไม่ให้เรายกของหนักแต่งานบ้านเล็กๆน้อยๆก็ยังทำอยู่ค่ะ ตอนนี้ 33wk แล้ว

ไม่เกี่ยวค่ะ ที่บอกคลอดง่ายคืออะไรรู้ไหม เวลาคนท้องทำงานหนักจะทำให้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ คลอดง่ายของคนสมัยก่อนคือคลอดก่อนกำหนดจ้า แต่เขาไม่รู้ไงว่ามันคือการคลอดก่อนกำหนด สมัยโน้นมีแต่หมอตำแยอ่ะค่ะ เราเคยไปทำงานหมู่บ้านชนเผาก็ทำงานตลอดเวลา เดิน ๆ ในไร่ปวดท้องคลอดเด็กคลอดกลางไร่เลยค่ะ

ค่ะคุณแม่ หนูกังวลใจมากค่ะ เพราะตัวหนูมดลูกไม่ดีอยู่แล้วด้วย ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาก ก็ไม่มีใครมารับผิดชอบชีวิตหนูอยู่ดี คนเเก่ที่พูดเขาก็เป็นคนในครอบครัวเเฟนค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่ทำไรเลยค่ะ เพราะเคยเสียลูกเพราะทำงานเยอะๆมาก สงสารสามีมาก สามีทั้งทำงานหาเงิน ทำงานบ้าน ลูกสาวก็ไม่ให้ทำ นิดหน่อยสามีก็ไม่ให้ทำ ตื่นมากินแล้วก้อนอน เดินรอบบ้านนิดหน่อย แต่ถ้าไม่ท้องนี่งานบ้านปรางตาย😅

ส่วนตัวนะคะ ช่วง3-4เดือนทำงานนอกบ้าน จนเจ็บท้อง ท้องแข็ง สรุป ภาวะแท้งคุกคามค่ะแม่ ถ้างานในบ้านเดินบ้างล้างจานบ้าง แบบนี้ดีกว่าแม่ ใครบอกทำงานละคลอดง่าย อย่าเชื่อค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะสมัยนี้แพทย์พัฒนาไปไกลแล้วปากมดลูกไม่เปิดคลอดไม่ได้ก็ผ่าแบบสวยๆไปเลย😆 ทำเท่าที่ไหวอย่าฝืนค่ะลูกในท้องเป็นอะไรมาไม่มีใครมารับผิดชอบชีวิตลูกเรานะคะ💗

ขอบคุณค่ะแม่ สำหรับคำแนะนำ

ทำงานหนักมากๆจะส่งผลไม่ดีต่อตัวเล็กนะคะ ทำแค่กลางๆพอค่ะ เหนื่อยก็พัก ยิ่งก้มๆเงยๆทำบ่อยไม่ดีนะคะ

เราก็โดนบอกนอนทั้งวันเดี๋ยวไม่มีแรงเบ่งนะ แต่เราก็ยังนอนเหมือนเดิม555

ทำเท่าที่ไหว ถือว่าออกกำลังกายค่ะ อย่ายกของหนักนะคะแม่ 💕

คำถามยอดฮิต