13 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นค่ะตั้งแต่ออกจากร.พ ตกเย็นประมาณ5โมงเย็นเริ่มร้องแล้วค่ะทุกวันบ้างวัน3-4ทุ่มยังไม่เลิกร้องเลย บางทีร้องจนตัวเองร้องไห้ไปตามลูกเลยคะ เราแม่มือใหม่ไม่รู้ว่าลูกเราเป็นอะไรต้องเจ็บอะไรยังไง เราเป็นห่วงแต่ทำอะไรไม่ได้อุ้มลูกเดินไปมาทั้งคืนค่ะ เวลาที่น้องร้องจะร้องกลั้นเกร็งตัวบางทีร้องจนอุจจะระออกก้นมาก็มาคะ พาไปหาหมอก็บอกปกติน้องไม่ได้เป็นอะไรร่างกายน้องปกติทุกอย่าง อาจจะเป็นโรคในเด็กคือโคลิกหมอบอกพอน้องได้2-3เดือนจะหายไปเอง ทนอยู่แบบนั้นทุกวันคะจนน้องได้3เดือนกว่าก็หายไปเองคะ รู้สึกว่าตัวเราสบายกายสบายใจเบาได้เยอะเลยคะพอน้องหาย... สู้ๆนะคะคุณแม่เป็นกำลังใจให้คะ✌💓

บ้านนี้ไม่รู้ทำยังไงมหาหิงทาท้องน้องบ้างแต่ส่วนมากก็ได้แต่อุ้มน้องพาดบ่าแล้วเดินอุ้มไปมาในบ้านจนหลับคะ

เหมือนกันค่ะลูกบ้านนี้ก้เปนค่ะได้ประมาณ1ครึ่งเริ่มร้องไห้ตั้งแต่4โมงเย็นจน4ทุ่มค่ะเปนแบบนี้ทุกวันจนจะ6เดือนค่ะแม่แทบบ้าตายค่ะบ้างเหนลูกร้องก้ร้องตามลูกตอนร้องพาไปหาหมอหมอก้บอกไม่อะไร ปกติทุกอย่างค่ะบางครั้งก็พาไปหาหมอดูหมอผีก็ไปค่ะคิดว่าต้องมีอะไรที่เรามองไม่เห็นแต่ไปแล้วก็ไม่มีอะไรค่ะ แต่ตอนนี้ลูกได้5ปีแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ตอนกำลังวางแผนจะมีลูกคนที่2อีกค่ะ

เป็นเหมือนกันเรยค่ะ ของเราเดือนครึ่งร้องตั้งแต่ 1 ทุ่ม-3ทุ่ม เกือบทุกวัน บางวันฟลุคๆฟน่อยก้อไม่ร้อง แต่น้อยมากๆที่จะมีวันแบบนั้น นอกนั้นร้องตลอด ไม่รุ้จะทำไงดี ใครๆก้อบอกแต่ว่าอดทนๆให้พ้นสามเดือนค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะค่ะ😅

สู้ๆนะค่ะ

เลี้ยงง่ายกว่าลูกบ้านนี้เยอะเลย ลูกบ้านนี้ห่วงเล่น กินนมก็ไม่ยอมนอน พ่อ แม่ อุ้ม กล่อม ทำสารพัด นอนไม่ต่ำกว่า 4 ทุ่ม บางวันก็ตี 1ตี 2 พ่อ แม่นี้ปวดข้อมือ ปวดแขนสุดๆ แต่น้องไม่ร้อง

สู้ๆนะค่ะ

เป็นเหมือนกัลคะ. หนักกว่าด้วย. เดือนแรกนี่ ไม่หลับตั้งแต่เทีย่งคืนยัน6โมงเช้า. พอ2เดือนก็หาย. ตอนนี้ไม่อ่อนแล้วจ้า. อดทนนะคะ. เด๋วก็ผ่านไปคะ

เป็นเหมือนกันค่ะเครียดมากเห็นลูร้องก็อยากร้อวตามเครียดมากเลยค่ะบางที่

ใช่ค่ะเครียดคิดไปทั่ว

เราให้กิน ไมลอมค่ะ ยาแก้ท้องอืดช่วยได้ค่ะ แล้วก็อุ้มเดินสักพักก็หลับ

VIP Member

สู้ๆนะคะ ลองพาน้องเดินหรือเรียกร้องความสนใจด้วยการชวนคุยชวนหยอกค่ะ

เปนเหมือนกันเลยค่ะบ้านนี้จะเปน2รอบรอบแรก17:00-18:00รอบ2 20:00-21:00ค่ะ

นี่เป็นรอบเดียวค่ะ18.00-19.00

เป็นเหมือนกันค่ะช่วงเย็นร้อง แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง