หาหมอตรวจครรภ์ประจำเดือน หมอซาวน์ให้ทุกครั้งมั้ยค่ะ

เวลาแม่ๆไปหาหมอตรวจครรภ์ประจำเดือน คุณหมอจะซาวน์ให้ทุกเดือนรึเปล่าค่ะ เราไปหาหมอที่โรงพยาบาลไทนครินทร์ คุณหมอซาวน์แค่ 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือตอน ซาวน์ดูเพศตอยอายุครรภ์ 5 เดือน และทุกครั้งหลังจากนั้นเราขอคุณหมอซาวน์เพื่ออยากรู้น้ำหนักลูก เค้าไม่ซาวน์ให้เลยค่ะ เค้าบอกซาวน์ทำไมเปลืองเงินไม่มีอะไรจะดูแล้ว จะซาวน์อีกรอบตอนใกล้คลอดเลยค่ะ (เราฝากท้องที่ไทนครินทร์แต่เราไปคลอดต่างจังหวัดค่ะ ซึ่งก็ติดต่อหมอต่างจังหวัดไว้แล้ว) เรามีนัดอีกทีตอน 18 พ.ค. เราอยากให้คุณหมอซาวน์ให้ เราควร้ปลี่ยนหมอดีมั้ยค่ะ หรือควรทำยังไงดี

24 ตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะ ซาวน์ใหญ่ล่าสุดตอน5 เดือน พอเดือน6 พบคุณหมอ ก็ไม่ได้ซาวน์ เดือน7 ก็ไม่ได้ซาวน์ คุณหมอพูดเหมือนกันเลยว่า เปลืองเงิน ซาวน์ไปก็ไม่มีอะไร เดี๋ยวช่วงเดือน8/9 ค่อยซาวน์ให้ เราก็เชื่อหมอนะ เพราะหมอดูจากคุณแม่แล้วไม่มีอะไรผิดปกติ กินได้ น้ำหนักก็ขึ้น ไม่มีปวดท้อง เลยไม่มีอะไรน่าห่วง เราฝากเอกชน คุณหมอเก่ง ดูแลดีค่ะ เลยเชื่อหมอ

ตอนนี้7 เดือนแล้วค่ะ หมอซาวให้แค่ครั้งเดียว ตอน5 เดือน หลังจากนั้นไม่ซาวอีกเลย ไปรพ. แค่ ชั่งน้ำหนัก กับวัดความดันค่ะ ตั้งแต่หกโมงเช้า เสร็จก็บ่าย สอง พอดี แค่นั่งรอหมอ แค่นั้น เพลียมาก หมอไม่ตรวจอะไรเลยค่ะ ยังไม่รฟุ้เพศ ไม่รู้ อะไรเลย น้ำคล่ำน้อยหรือมาก หรือ ทารกแข็งแรงมั้ย ก็ไม่รู้เลยค่ะ เหนื่อยใจ

ท้องแรก ฝาก รพ.รัฐซาวไห้แค่2ครั้งคะ ตอน5เดือนกลับไกล้คลอด ท้องนี้ ฝาก รพ.รัฐเหมือนกันแต่คนล่ะที่กับท้องแรก หมอบอกจะซาวไห้3ครั้ง ครั้งแรกที่ไปฝาก ครั้งสองตอนท้อง5เดือน และก้อไกล้คลอด บ้านนี้พึ่งซาวเดือนนี้เดือนหน้ากะจะไปซาวดูน้องที่คลีนิคคะ

แล้วแต่โรงพยาบาลค่ะแม่ ถ้าไม่สะบายใจ เราก็ไปเสียเงินซาวด์เองที่คลีนิคก็ได้ค่ะ บ้านนี้ล่าสุดจาก32วีก ย้ายมาฝากที่บ้านเกิด 35+2แต่ไม่ยอมซาวด์ให้ เราก็ไปซาวด์เองที่คลีนิคค่ะสบายใจดี

ถ้าเด็กไม่มีความผิดปกติ สมบูรณ์ แข็งแรงดี และแม่ไม่มีความเสี่ยง ไม่มีโรคประจำตัว ทาง รพ. เขาจะไม่ซาวด์บ่อยค่ะ จะซาวด์ตามกำหนดครรภ์ แค่นั้น ถ้าอยากรู้ไรเพิ่มเติม ไปคลีนิคเลยค่ะ

ของเราซาวด์ตอนไปฝากท้องดูอายุครรภ์ว่ากี่วีค น้ำหนักลูก ดูน้ำคล่ำค่ะ ตอนนี้จะ7เดือนแล้วยังไม่ซาวด์เลย

เราก้อฝากที่ไทยนครินทร์ค่ะ ฝากตอน 7 วีค หมอนัดซาวด์ตอน 10 วีคเลยค่ะ ตอนนี้ตื่นเต้นมาก อยากเห็นลูกแล้ว

VIP Member

บ้านนี้จากคลินิกค่ะ หมอซาวด์และบอกขนาด เช็คหัวใจลูก และน้ำหนัก ทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ

แม่บ้านนี้คุณหมอที่ รพ. ก็ไม่ซาวด์ให้ค่ะ หมอบอกรอซาวด์ตอนคลอดค่ะ แต่ลูกแข็งแรงดี

บ้านนี้ฝากคลินิกซาวด์ทุกอาทิตย์เลยจ้า จะดีกว่าฝากรพ.รัฐนิดหน่อย

น้องปกติค่ะน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ดี สงสัยเป็นเพราะแบบนี้หมอเลยไม่ค่อยซาวน์เหมือนที่คุณแม่บอกแน่เลยค่ะ(หมอที่ตรวจเป็นอาจารย์หมอที่อายุมากแล้วค่ะ) ขอบคุณมากเลยนะคะ😄

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง