29 ตอบกลับ

บ้านนี้ตอนท้องแรก ท้องอืดบ่อยมากกินทุกอย่างที่จะทำให้ถ่ายง่าย ไม่เป็นผล เลยกินน้ำขิงช่วยขับลม และพึ่งมาสังเกตุตอนท้องสองว่า จริงๆแล้วท้องอืดจากการกินนมวัวแดง เลยเลี่ยงที่จะกินยี่ห้อนี้ ไปกินยี่ห้ออื่นไม่มีปัญหา และในระหว่างวันพยายามดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ แม่ลองสังเกตุตัวเองดูนะคะว่ากินเยอะไปหรือเปล่า กินอะไรเข้าไปบ้าง แล้วกินให้มันน้อยลง แบ่งมื้อกินเป็นหลายๆมื้อ ท้องจะได้ไม่อืดค่ะ

VIP Member

มียาระบายอ่อนๆที่คนท้องสามารถทานได้ ลองปรึกษาเภสัชกรดูค่ะแม่ ตอนเราท้องเป็นเหมือนกัน สุดยอดแห่งความทรมาน สุดท้ายต้องปรับตัววิตามินบำรุงครรภ์ เพราะการกินวิตามินรวมและธาตุเหล็กจะทำให้ท้องผูก คุณหมอเลยให้แยกทานเป็นหลายๆเม็ดแทน ทำแบบนั้นอยู่ 2 เดือน เพื่อปรับสมดุลลำไส้ค่ะ

เป็นคนถ่ายยากมากค่ะ คุณหมอที่ รพ เลยให้ยานะบายสำหรับคนท้องมาเหมือนกัน นานๆกินที

แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ วันละ2ลิตร ดื่มน้ำผลไม้ทุกวัน ทานแก้วมังกร ส้ม ยืดเส้นยืดสายบ้าง บ้านนี้ถ่ายยากมากเคยไม่ถ่าย 5-7 วันเลย ทำแบบนี้ค่ะถ่ายทุกวันเลยตอนท้อง

แม่ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ พยายามกินให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน แล้วเช้ามาก็กินกล้วยน้ำว้าวันละ 2 ล​ูกค่ะ ทำเป็นประจำนะคะจะค่อยๆถ่ายคล่องเองค่ะ

แม่ลองเม็ดแมงลักดูนะค่ะ บ้านนี้เคยเหนแม่คนนึงเม้นเลยลองทำตาม ปรากฏว่าได้ผลค่ะ แช่น้ำให้พองแล้วเทนมใส่ดื่มค่ะ ลองดูนะค่ะ☺️

ออกกำลังกายเบาๆ บิดเอวเบาๆซ้ายขวา เราอึทุกวันเลยค่ะ ยากบ้างง่ายบ้าง มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่วัน

บ้านนี้8เดือน ท้องผูกมากกินผักผลไม้ก็แล้ว อึวันเว้นวันยังผูก ทรมานมาก เบ่งหน้าดำหน้าแดง 😄😂

สวัสดีคะแม่ๆ อยากจะถามว่าถ้าไปฝากครรภ์ที่คลีนิคครั้งแรกต้องเตรียมเงินไปเท่าไหร่คะ

แต่ละคลินิกไม่เท่ากันค่ะ เคยจ่ายมากสุด3,500เราท้องที่สี่ฝากที่คลินิกทุกท้องค่ะ

ของเรากินแก้วมังกรกับมะละกอ เวลากินข้าวก็ต้องมีผักแกล้มอยู่ในเมนู แล้วก็กินน้ำเยอะๆค่ะ

TapFluencer

เราออกกำลังกายเบาๆ ขยับตัวให้ท้องหลวมๆ จะเริ่ม เลอ ภายลม แล้วดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ ช่วยได้

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง