62 ตอบกลับ

บ้านนี้ปวดท้องนานค่ะ มีแรงเบ่งแต่ปากมดลูกเปิดแค่ 8 ซม. สุดท้ายคุณหมอเจาะน้ำคร่ำ สรุปน้ำคร่ำเขียวค่ะ เลยเบ่งคลอดเลย (ลูกคนแรก+ตัวใหญ่เบ่งนานเกือบ20 นาที) แม่ไม่ได้นอนตั้งแต่คืนวันเสาร์จนถึงคลอดน้องบ่ายวันจันทร์ รวมๆประมาณ 35 ชั่วโมงค่ะ เลยทำให้มีไข้+ลูกอยู่ในน้ำคร่ำเขียวๆนาน ทำให้ลูกติดเชื้อและเป็นไข้ไปด้วย ค่าความเหลืองในตัว 18.6 ส่องไฟบนล่างเหมือนย่างสด สงสารลูกมากค่ะแอบร้องไห้เลย ตามแขนขามีแต่รอยเข็ม แต่ตอนนี้ออกจาก รพ. มาได้ 1 อาทิตย์แล้ว แข็งแรงดี ร้องเก่งด้วย😁 ยังไงคุณแม่ก็สู้ๆนะคะ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปค่ะ อดทน+ใจแข็งนิดหน่อย เดี๋ยวน้องก็หายร่างกายเเข็งแรงค่ะ💪🏻💪🏻💪🏻

น้องบ้านนี้คลอดมามีปัญหา น้ำตาลต่ำ ตัวเหลือง และเรื่องการหายใจ น้องหายใจเร็วค่ะ เนื่องจากน้ำในปอดเยอะ เลยหายใจได้ไม่เต็มที่ จะทำให้น้องเหนื่อยง่าย กินนมเองไม่ได้ ต้องให้ผ่านสายน้องอยู่รพ.8วันค่ะ ก่อนกลับบ้านหมอจะเตือนให้สังเกตุดูการหายใจน้องเป็นพิเศษ 7วันหมอนัดอีกที และ 1เดือน หมอบอกน้องปกติแล้ว โล่งอกค่ะ ตอนนั้นก็กังวนมาก ถึงกับนอนไม่หลับ กลัวลูกหยุดหายใจ แต่หมอก็สอนวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นค่ะ ตอนนี้น้องเป็นเด็กแข็งแรงยังไม่ป่วยเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ขอให้น้องหายเร็วๆค่ะ

อยู่กับหมอหายห่วงได้ค่ะคุณแม่ บ้านนี้น้ำเดิน ฉีดยาเร่งคลอด ปากมดลูดไม่ยอมเปิดสักที มีไข้สูง จะคลอดเอง เบ่งไม่ยอมออก จะครบ 24 ชม.หมอเลยจับผ่า ลูกติดเชื้อเพราะน้ำเดินเกิน 18 ชม. นอนรพ.7 วัน ทั้งตัวเหลือง หายใจเร็ว ออกซิเจนต่ำ แม่ทรมานมาก จนจะร้องไห้ทุกครั้งที่เห็นลูก เพราะท้องแรกด้วย สิ่งที่จะช่วยลูกได้คือ นมแม่ค่ะ ลูกได้กินนมแม่แล้วแข็งแรงขึ้นไว้เลย เอาใจช่วยนะคะ ขยันปั้มนมให้ลูกกิน ได้ผลดีจริงคะ ตอนนี้น้อง 3 เดือนแล้ว แข็งแรงมาก ผิดกับ 7 วันแรกที่นอนรพ.เลย จ่ำม่ำมาก 3 เดือน 6.7 โลแล้วคะ

อ้อค่ะ เอาใจช่วยนะคะแม่ ให้น้องแข็งแรงไวๆ

ลูกเราก็หายใจผิดจังหวะค่ะ ปอดติดเชื้อตอนคลอดทำให้หายใจผิดจังหวะ หายใจเร็ว ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ7วัน กับ ออกซิเจนช่วยน้องหายใจ คลอดมาไม่ได้เจอหน้าเลยค่ะ ออกจากโรงบาลด็ออกก่อนลูก ได้แต่ปั้มนมส่งไปให้ลูกกิน เมื่อวานให้พ่อไปส่งนม หมอบอกน้องหายใจเกิดได้แล้ว วันนี้ได้ไปรับกลับบ้านแล้วค่ะ ดีใจมาก อยู่กับหมอจะปลอดภัยดีขึ้นเองนะคะ สู้ๆทำใจให้สบาย ลูกจะดีขึ้นเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุนทุกกำลังใจและประสบการณ์จากคุนแม่ทุกคนนะคะ คนนี้คนที่2คนแรกก้เปนตัวเหลืองไม่ได้ออกจากรพ.ทันทีเหมือนกันอย่างน้อยก้ได้กินนมแม่แต่คนนี้หมองดเยี่ยมและงดนมแม่เศร้ามากเลยค่ะกลัวน้ำนมหดปั้มก้ได้ไม่มากเลยตอนนี้น้องออกจากicuเด็กมาห้องพักฟื้นคุนหมอบอกต้องดูอาการอีก7วันได้แต่นั่งคอยโทรศัพคุนหมอ 🙁

เราปวดท้องถี่ มดลูกบีบตัว ปากมดลูกเปิด 3 เซน แต่น้ำไม่เดินค่ะ ระหว่างรอปากมดลูกเปิดเพิ่ม อยู่ๆเรามีไข้ หมอเลยให้ผ่าคลอด กลัวว่าลูกจะติด ซึ่งติดจริงๆค่ะ ลูกอยู่โรงพยาบาลประมาณ 6 วัน คืออยู่นานกว่าเรา เราออกก่อนลูก ไม่ได้ออกพร้อมกัน แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ ได้ยาฆ่าเชื้อนิดหน่อยถ้าเราจำไม่ผิดนะ

VIP Member

บ้านนี้โดนเจาะน้ำคร่ำ+ยาเร่ง​ ปากมดลูกเปิดที่5cm.​ พอเกิน10ชม.อยู่ๆแม่มีไข้สูง38.3องศา​ ได้เข็นไปผ่าคลอด​ ลูกก็ติดไข้ค่ะ​ หลังจากคลอดแม่ยังมีไข้อยู่​ แต่น้องแข็งแรงมาก​ ไข้ลดลงเรื่อยๆ​ หมอเลยไม่เจาะเลือด​ แค่ดูอาการทั่วๆไป​ เราโชคดีมากค่ะ​ ไม่งั้นคงสงสารลูกมากกว่านี้

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะเรากะว่าจะไปหาหมอเพราะปวดท้องกลัวคลอดก่อนกำหนดแต่สุดท้ายมีไข้ต้องนอน​ รพ.เจาะเลือดไปตรวจให้ยาฆ่าเชื้อน้องหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติแต่ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วค่ะยังไม่คลอดนะคะแต่ต้องคอยดูอาการต่อสู้ๆนะคะคุณ​แม่✌️

ลูกเราก็เป็นคลอดมาหัวใจเต้นเร็วลูกต้องยาฆ่าเชื่อ1อาทิทิตย์ครบแล้วก็ให้กลับบ้าน ตอนนี้2เดือนแล้วหมอว่าจะเป็นโรคหัวใจพิการแต่หมอนัดตรวจคลื่นหัวใจฟ้าปกติและตรวจเอคโคก็มีหัวใจรั่วนิดนึก

ลูกเราก็หายใจผิดจังหวะค่ะ หายใจเร็ว อยู่ตู้ให้ออกซิเจนช่วยหายใจประมาน10วันค่ะ ดีขึ้นเรื่อยๆทุกวัน ยิ่งปั้มนมแม่ไปส่งยิ่งดีขึ้นเร็วค่ะ กลับมาก็ปกติ แต่เหมือนเหนื่อยง่ายค่ะ

คุณแม่ต้องอดทนนะคะ อยู่กับหมอดีที่สุดแล้วค่ะ ให้น้องหายไวๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง