12 ตอบกลับ

จำเป็นนะคะ เพราะช่วยประคองแขนข้อศอกคุณแท่เวลาที่จะต้องอุ้มลูกน้อยให้นม เป็นเวลานาน ลดอาการเกร็ง เหมื่อยล้า และน้ำหนักลูกที่มากขึ้นทุกๆวัน ควรใช้ดีกว่า มิฉะนั้นจะเกิดอาการปสดแขนสะสมกบายเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ อาจลามไปที่คอ และหลังได้ค่ะ เบือกหมอนที่ไม่แข็ง หรือยวบจนเกินไป ให้มีความหนาของฟองน้ำกำลังดี เวลาวางน้องไม่ยวบ แม่ไม่ต้องงอตัว ส่วนตัสซื้อจากคลีนิคนมแม่ของโรงพยาบาลที่ไปคลอดน้อง เพราะใช้ครั้วแรกแบ้สรู้สึกดีเลยกลับไปซื้อค่ะ เนื่องจาก ช่วงแรกๆ ใช้หมอนทั่วไปรอง ปวดแขน เรื้อรังจนต้องไปรักษาอาการกล้ามเนื้ออักเสบ พอได้หมอนมาก้ช่วยได้ทาก และใช้จนสามารถให้น้องกินนมในท่านั่งได้ จึงเปลี่ยนทาเป็นหมอนรองพยุงหลังเวลาลูกนั่งค่ะ ถือว่าคุ้มมากๆค่ะ

แนะนำว่าควรใช้หมอนรองให้นมนะคะ คุณแม่จะได้ไม่ต้องก้มตัวเมื่อให้นม หลังก็จะไม่ปวด และถ้าไม่ก้มตัวลงมาคุณแม่ก็ต้องอุ้มลูกให้อยู่ในระดับที่พอดีกับหน้าอก ซึ่งอาจจะมีอาการปวดแขนและหลังตามมาค่ะ ส่วนตัวนะคะ หมอนช่วยพยุงลูกด้วยค่ะเพราะดิฉันเคยหลับช่วงในนมเวลาตี3 ดีที่มีหมอนไม่งั้นลูกคงตกจากแขนเราไปแล้วค่ะ ลองหาดูในเฟสบุ๊คนะคะ มีหลายร้านที่ขายหมอนค่ะ เช่น Pumpnom.com I.S. Baby shop Palm and Pond

สำหรับแม่บ้านนี่จำเป็นค่ะ เพราะหมอนให้นมเป็นตัวช่วยให้คุณแม่ไม่เมื่อย และสามารถให้น้องเข้าเต้าได้นาน ทำให้ได้น้ำนมทั้งส่วนหน้าและส่วนท้าย บ้านนี้น้องเข้าเต้าประมาณสี่สิบนาที ถ้าไม่มีหมอนช่วยแม่คงเมื่อยแย่ ส่วนหมอนจะยี่ห้ออะไรก้อได้ค่ะ เอาที่คุณแม่ชอบเลย

ช่วงแรกๆจำเป็นใช้หมอนรองให้นมค่ะ ส่วนตัวแล้วตอนแรกคลอดอุ้มให้ให้นมยังไม่เก่ง หมอนรองช่วยได้จริงค่ะ แต่จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ พอลูกเริ่มโต ก็ไม่ได้ใช้แล้วค่ะ ใช้ยี่ห้อธรรมดาค่ะ มีขายตามห้างทั่วไป

ส่วนตัวมองว่าจำเป็นใช้แค่ในช่วงสั้นๆค่ะ แม่เพนได้ใช้หมอนให้นมกับลูกในช่วง 1 เดือนแรกเท่านั้นค่ะ เพราะช่วงเดือนแรกแม่เพนยังอุ้มลูกให้นมไม่ค่อยเป็น หมอนให้นมช่วยให้แม่เพนอุ้มลูกได้ง่ายขึ้นค่ะ

หมอนให้นมไม่จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อ ซื้อตามร้านขายของเด็กทั่วไป เอาแบบถอดซักได้ ซื้อมาใช้เถอะแม่จะได้ให้นมสบายไม่เมื่อยหลัง ลูกก็สบาย ส่วนตัวก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เพราะนอนให้นม

บ้านนี้ให้นมน้องมา 2.3ปีค่ะ ไม่เคยซื้อมาใช้เลยค่ะ แต่แม่บางท่านอาจจำเป็นค่ะ ขึ้นอยู่กับบุคคลค่ะ

มีหมอนไว้ก้ดีคะ สะดวกสบาย ส่วนหมอนยี่ห้อไหนก้ได้คะ . เอาที่ดูแล้วสบายต่อการให้นมนะคะ

หมอนให้นมบ้านนี้คิดว่าจำเป็นค่ะ ยี่ห้อก็ตามชอบเลย แต่บ้านนี้ซื้อที่บิ๊กซี 300 บาท

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-8009)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง