2 ตอบกลับ

เราก็โดนค่ะเรื่องป้อนกล้วยป้อนน้ำพูดตั้งแต่ลูกได้เดือนเดียว บอกไม่ต้องฟังหมอมาก แรก ๆ ก็อธิบายแต่เขาหูทวนลมไม่ฟัง พูดทุกวันจนเราขี้เกียจคุยด้วย เปลี่ยนเรื่องคุย ทำหูทวนลมบ้าง 3-4 เดือนเขาก็ไม่พูดละ ส่วนตัวเราเองแม่เราเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ hiv ค่ะ ไม่ได้กินนมแม่สักหยด แข็งแรงดีแม่ นมแม่ไม่ใช่ยาวิเศษนะที่กินแล้วจะไม่ป่วยไม่ไข้ ลูกเราหลานเรากินนมแม่ก็ป่วยค่ะ ความเจ็บป่วยเป็นเรื่องปกติ ภูมิสร้างได้นะพาลูกเล่นออกกำลังกายตามวัย อย่าคิดมากคิดไปก็เครียดกดดันตัวเอง บางคนถึงขั้นว่าตัวเองเพราะคำพูดของคนอื่นที่ไม่เคยเข้าใจเลย เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ คำพูดไหนที่ฟังแล้วไม่สบายใจโยนมันทิ้งไปค่ะ

เรามันพวกอารมณ์ร้ายค่ะ อารมณ์ดีก็แล้วไปปล่อยผ่านได้ แต่ถ้าวันไหนนอนน้อยเป็นประสาทเมื่อไหร่โดนค่ะ แม่เรา ผัวเรานี่ตัวดีติได้ทุกเรื่อง เราบอกงั้นเอาไปเลี้ยงเองเลยจ้า เต็มที่เอาเลยค่า อ้างนั่นอ้างนี่มีอะไรยกมาอ้างหมดไม่มีใครอยากจะเลี้ยงสักคน แล้วทำปากดีว่าเราตลอด ไม่เคยถูกใจ แต่ให้เลี้ยงเองก็ไม่เอานะ ขำ😒

ลองหายาตัวนี้ทานดูนะค่ะแผงละ10฿เองแม่ไปปรึกษาคลินิกนมแม่มาหมอแยะนำมาค่ะส่วนตัวแม่ทานได้ผลนะค่ะหลังจากที่ลองยาตัวแพงๆมาหมดไปเปนหมื่นก้อไม่ได้ผลพอลองยาที่หมอแนะนำมาน้ำนมไหลดีมากเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต