ซึมเศร้าก่อนท้อง

เราเป็นซึมเศร้าแพนิคขั้นรุนแรงหยุดยากินไม่ได้ ต้องกินยาเพื่อควบคุมตัวเองตลอด เคยหยุดไปเองแล้ว1รอบ อยู่ได้วันเดียวอาการกำเริบหนักขึ้นมาเยอะมากนอนไม่ได้เลย กระสับกระส่าย หมอเลยให้กับมากินยาเหมือนเดิม หมอแจ้งว่าทานได้ แต่เราไปอ่านต่างๆเค้าบอกจะมีผลหลังคลอด มีแม่ๆคนไหนที่เป็นเหมือนเราบ้างค่ะ เราชอบวิตกกังวลตลอดเวลา กลัวทุกอย่าง พักกินยาไม่ได้เลย มีแม่ๆคนไหนเป็นแบบเราบ้างค่ะ แชร์ประสบการณ์ให้เราทีค่ะ เราเคลียดมากๆ เคลียดจนนอนร้องไห้มา3-4วันแล่ว ช่วยเราด้วยนะคะ #ขอบคุณล้วงหน้านะคะ #ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้8วีคแล้ว 😔😔😔

1 ตอบกลับ

กินดีกว่าค่ะ ประคองอาการไป เราไม่เป็นซึมเศร้าแต่เป็นภาวะซึมเศร้าหลังคลอดดิ่งหนักมากค่ะแม่ แนะนำกินนะอย่างน้อยก็ประคองไม่ให้มันรุนแรง

หาตรงกลางได้ค่ะแม่ หมอน่าจะคอนแทกกันอยู่นะคะ เราไม่รู้รายละเอียดโดยตรง แต่ก็มีแม่หลายท่านที่เป็นแล้วก็ทานยาตอนท้องนะ เพื่อนเราก็เป็น ลูกก็ปกติดีค่ะ ปรึกษาหมอก่อนแม่ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจอะไร คุยกับหมอให้เข้าใจเกี่ยวกับตัวเรา อะไรที่หาอ่านแล้วมันชวนดิ่งไม่ต้องไปอ่านค่ะ ฟังแค่หมอที่รู้เกี่ยวกับตัวเราอย่างเดียว หมอบอกว่าได้ก็ได้แม่ สู้ค่ะ หน้าที่แม่อีกยาวไกล เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง