5 ตอบกลับ

VIP Member

เราเคยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เมื่อปี 51 นี่ก็ผ่านมา 10 ปีแล้ว ตอนนี้ลูกได้ 11 ขวบละ เราท้องตอนอายุ 22 ย่าง 23 มีงานทำ ส่งเสียที่บ้านบ้าง ท้องกับแฟนคนแรก อายุเขาห่างจากเรา 9 ปี ก่อนท้องก็คุยกับเขา ว่าจะปล่อยท้องนะ ซึ่งเาก็โอเค แต่พอท้องจริงๆ เขาก็บอกว่าเราไปท้องกับคนอื่นมา แล้วให้เขารับผิดชอบ มีทั้งเอาเงินปาใส่หน้า ให้ไปทำแท้งเอาลูกออก นั่งกินข้าวอยู่กับแม่ผัว เราเผลอก็ทุบท้องเรากะจะให้แท้งลูก แม่ผัวเห็นก็ด่าลูกชายเขาสิ เพราะแม่ผัวเขารักเราและดีใจที่จะมีหลาน แล้วเขาก็ยื่นคำขาดว่า ถ้าคิดจะเก็บลูกไว้ เรากับเขาต้องเลิกกัน ซึ่งเราเลือกลูก แล้วเขาก็ปล่อยให้เราอยู่ห้องเช่าคนเดียวตั้งแต่ท้องอ่อนยันท้องแก่ ซึ่งระหว่างที่เราท้อง เขาก็ไปอยู่กับเมียน้อยเขาที่ต่างจังหวัด มาหาเราทีก็ไถเงินเรา ทั้งที่ไม่เคยจ่ายค่าห้องให้ หรือซื้อของมาบำรุงลูกให้กับเราเลย บางทีก็คุยโทรศัพท์กับเมียน้อยต่อหน้าเรา เรานั่งร้องไห้ตลอด ร้องไห้ทุกครั้งที่เขามาน่ะแหละ สรุปท้องลูกคนนี้ร้องไห้ยันคลอดอ่ะ เราเงินเดือน 15,000 จ่ายค่าห้อง จ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือน เองทั้งหมด ไม่มีใครช่วย ซื้อของกินบำรุงลูกเท่าที่จะทำได้ เคยเครียดคิดอยากผูกคอตายตอนท้องได้ 7 เดือน เพราะทนกับสิ่งที่ตัวเองเจอไม่ไหว แต่เหมือนสติกับมา เพราะลูกในท้องดิ้นหนักมากในขณะที่คิดจะทำ ก็เลยบอกลูกว่า แม่จะสู้ เพราะหนูอยากเกิดมา แม่จะให้หนูเกิดมา คนที่ควรตายคือพ่อของหนู แม่ใช่แม่กับหนู พอเราคลอด เราก็ย้ายบ้านใหม่ทันที เปลี่ยนเบอร์ใหม่ เขาเลยตามหาเราไม่เจอจนถึงทุกวันนี้ ส่วนแม่ย่า ก็ไม่เคยได้เจอหน้าหลานเลยจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันเรามีรถกระบะ 4 ประตูขับ ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง ทำงานหนักจนส่งลูกเรียนเอกชนได้ช่วงหนึ่ง มีเงินเก็บมากมายหลายแสน และตอนนี้ได้เจอผู้ชายที่แสนดีคอยดูแล และไม่รังเกียจลูกติดของเรา ปัจจุบันเราท้องได้ 7 เดือน สามีคนนี้ดูแลดีมาก เราไม่ได้ทำงานเลย นอนอยู่บ้านเฉยๆ เราอยากให้คุณเข้มแข็งนะ อนาคตมีสิ่งดีๆรออยู่

คุณแม่สตรองมากเลยค่ะ น้องโชคดีมากที่เจอแม่แบบนี้ ขอบคุณนะคะ 🙏❤️❤️

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ ยังเรียนอยู่เขาบอกให้เอาออกเขายังไม่พร้อม เราเลยไม่แคร์อุ้มท้องไปหาหมอคนเดียวจนคลอด เลี้ยงลูกคนเดียวจนตอนนี้น้อง6เดือนแล้วค่ะ ใครจะบอกว่าท้องไม่มีพ่อเราไม่สนค่ะ ขนาดหมามันยังรักลูกของมันเลย นี้บอกให้เอาออกเพราะตัวเองยังไม่พร้อมยังอยากเรียนต่อ เขาจะรับผิดชอบก็ได้เพราะเราเป็นคนอุ้มท้องเราต้องลาออกจากโรงเรียนแต่เขาเลือกไม่รับผิดชอบ เห็นแก่อนาคตตัวเองแต่ไม่เปิดโอกาสให้เขาได้เกิดมามีอนาคตเลย พ่อแบบนี้ไม่มีดีกว่าค่ะ

ของเรา มันอายุเบอะกว่าเรามาก แต่มันบอกว่ายังมีฝันที่ต้องทำ เราโกรธมาก เราเลยอุ้มท้องไปเรียนมันแบบนี้แหละ ผู้ชายบางคนทำได้ผู้หญิงท้องได้ แต่เป็นพ่อไม่ได้ค่ะ

ตอนท้องแรกอยู่คนเดียวยันคลอดคะ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทุกอย่าง ย้อนกลับไปเมื่อ12 ปีก่อน สามีติดทหาร ส่วนเราตั่งท้อง จนคลอดลูก ลูกโต1ขวบกว่า ถึงได้อยู่ด้วยกันคะ สู้ๆนะคะแม่

ขอบคุณมากค่ะ จะสู้เพื่อเจ้าตัวน้อย ❤️❤️

สู้ๆนะแม่ ลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุด คะ

Super Mum

สู้ ๆ นะคะ ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง