24 ตอบกลับ

ถ้ามีอาการเจ็บท้องร่วมด้วยควรไปหาหมอค่ะของเราออกเป็นเลือดแดงเลยแต่ไม่มีอาการเจ็บท้องออกมาแบบไม่รู้ตัวตกใจเหมือนกันคิดว่าน้องไม่อยู่แต่พอไปหาหมอน้องแข็งแรงทุกอย่างไม่มีการบาดเจ็บอะไรหมอเลยบอกว่าเลือดที่ออกมาไม่มีผลต่อเด็กแต่เลือดไม่ได้ออกมาตลอดเวลาเหมือนประจำเดือนนะคะออกมาครั้งเดียวแล้วหายไปเลย

ขออภัยในรูปภาพนะค่ะแค่อยากให้แม่ๆสบายใจคือเราแท้งบ่อยแต่ท้องนี้มีหลุดออกแบบนี้เลยค่ะที่จริงเยอะกว่านี้เรานี้ตกใจมากค่ะได้แต่คุยกับตัวเองนี้เราแท้งอีกแล้วเหรอว่ะแต่พอไปตรวจหมอบอกน้องยังอยู่และแข็งแรงดีแม่นี้ใจโตเลยค่ะตอนหลุดออกมาจะ2เดือนค่ะตอนนี้13วิคแล้วแม่อย่าคิดมากนะค่ะสู้ๆค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นค่ะ ท้องแฝดมีภาวะแท้งคุกคาม ตอน 12-13w ตอนนี้ 27w แล้ว ไม่ทุกคนค่ะ ถ้ามีภาวะแท้งคุกคาม ข้อควรปฏิบัติคือ เราต้องนอนนิ่งๆ พยายามอย่าลุกนั่งบ่อยถ้าไม่จำเปน ห้ามยกของหนัก เป็นเวลาสักระยะ จนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัย ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษค่ะ

แท้งคุกคามไม่ได้แปลว่าจะแท้งทุกรายค่ะแม่(ถ้าไม่ได้เกิดจากความไม่สมบูรณ์ของตัวอ่อนนะคะ) อย่างตอนเรามีเลือดออกแต่น้องสมบูรณ์แข็งแรงดีค่ะ หมอเดาว่าปัญหาน่าจะเกิดจากมดลูกเราเพราะเราไม่ได้ทานโฟลิคบำรุงก่อนมีน้องเลย

เรามีเพื่อนแล้ว เราออกบ่อยมาก แต่ถ้าอยู่นิ่งๆก็หยุดไปเอง ถ้าเดินเยอะก็จะมีเลือดออกมากอีก

TapFluencer

ช่วงแรกเจอแท้งคุกคามแทบทุกคนค่ะ ตอนแรกเป็นอยู่4เดือนแล้วแพ้หนักมากด้วย เลือดออกแอดมิดตลอด จนตอนนี้6เดือนกว่าเหลือแค่อาการแพ้อย่างเดียวค่ะอย่าเดินเยอะนอนเยอะๆงดxxทำไรหนักๆค่ะ

บ้านนี้ก็มีเลือดออกค่ะ ไปหาหมอ หมอฉีดยากันแท้งให้ทุกอาทิตย์ สั่งห้ามเดินเยอะ พอกลับ ตปท. หมอที่นี่ไม่ฉีดให้แล้วคะ ให้นอนพักผ่อนอย่างเดียว ตอนนี้ 2 ขวบกว่าแล้วค่ะ

ออกเยอะไหม ค่ะแม่ บ้านนี้ออก เเต่ก้อไม่เยอะเท่าไหร่ แต่มีอาการ ปวดท้องน้อยนิดหน่อย

VIP Member

เรามีปัญหาปากมดลูกไม่แข็งแรงค่ะ หลุดมาสามรอบแล้ว รอบนี้ทั้งฉีดยากันแท้ง ทั้งทานฮอร์โมน ทั้งมัดปากมดลูก ตอนนี้ได้ 27 weeks แล้ว หมอสั่ง bed rest มาได้เกือบเดือนแล้วค่ะ

ไม่ค่ะ พักผ่อนเยอะๆ เราเคยเลือดออกตอน9สัปดาห์ค่ะ หมอบอกแท้งคุกคาม ลางานพัก1สัปดาห์ กินนอนอยู่บ้าน(ไม่ได้ฉีดยากันแท้งนะ) ตอนนี้18วีคแล้วค่ะ 🥰

ไม่ได้ฉีดเหมือนกันค่ะ ตอนนี้26+4แล้วค่ะ

ท้องแรกเลือดออกหยดเดียว ปวดท้อง ไม่ทัน ก็แท้งค่ะ ท้องสอง รีบไป ฉีดยากันแท้ง ลาพักผ่อน นอนเฉยๆ พยายามไม่เครียด ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ

บ้านนี้ก้อท้อง 2 ฉีดยา กันแท้งมา 2 เข็ม แล้วค่ะ

บ้านนี้ก็แท้งคุกคามเหมือนกันคะ เลือดออกเยอะมาก มาถึง2รอบ ทั้งฉีดทั้งกินยากันแท้งคะ น้องก็ปลอดภัยดีคะ พักผ่อนเยอะๆสู้ๆคะคุณแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง