26 ตอบกลับ

เราก็เป็นคนที่ติดบุหรี่มากเหมือนกันค่ะ เมื่อก่อนพอมีเรื่องเครียดก็จะหยิบมาดูดตลอด พอรู้ว่าท้อง ก็ยังเลิกไม่ได้ หักดิบก็ไม่ได้ พยายามดูดลดลง ต้องกำหนดตัวเองให้ดูด3เวลา เวลาละ1ตัว ทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเบื่อแต่ก็ยังเลิกไม่ได้อยู่ดีเพราะด้วยควมเคยชิน เราก็เลยเปลี่ยนแผนใหม่ ทำไงก็ได้ให้หยุดได้ คือเราก็ดูดเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเป็นไม่สูดควันลึก ทำเหมือนดูดเข้าแล้วปล่อยควันออกไปเลย เหมือนหลอกตัวเองค่ะ รอบนี้ได้ผล เบื่อไปเลย ไม่ดูดอีกเลยค่ะ ถ้ายังเลิกไม่ได้ ก็ลองทำตามวิธีเราดูนะคะ เผื่อจะช่วยได้

VIP Member

หยุดดูดนะคะแม่ เราได้กลิ่นสามีดูดบุหรี่ทุกวัน พอจะถึงวันผ่า หมอฟังเสียงหัวใจน้อง เต้นผิดปกติ คลื่นหัวใจตก หมอให้ผ่าวันนั้นเลย แล้วคลอดมาก็ยังเสี่ยง หัวใจปิดไม่สนิท ต้องส่งตัวไปอีกรพใหญ่ ไปฟังเสียงหัวใจใหม่ หมอถามว่าในบ้านใครดูดบุหรี่ เราบอกว่าสามีค่ะ หมอบอกให้เขาเลิกดูดเลยนะ ยังดีที่หัวใจน้องปิดแล้ว แต่โตขึ้นก็มีโอกาสหัวใจรั่ว เราเลยกังวลมาตลอดเลย ตอนนี้น้องซีดด้วย 5เดือนแล้ว ได้กินยาธาตุเหล็กทุกวัน เพราะเราไม่ขยันกินยาบำรุงเลือด

ของเรา ทั้งเหล้าทั้งบุหรี่ ก่อนจะรู้ว่าท้อง คือกินหนักสูบหนัก บุหรี่วันล่ะเกือบซอง สูบทีไรติดกัน2ตัว3ตัว เป็นคนติดบุหรี่และสูบจัด แต่พอรู้ตัวว่าตัวเองท้อง จากที่เคยสูบ ไม่มีอะไรทำก็จะหยิบมาสูบ ความเป็นแม่ไม่รู้ว่ามาจากไหน เราหักดิบ ไม่สูบเลยตั้งแต่ผลตรวจออก ตอนแรกอยู่โคตรยาก แรงใจล้วนๆเลยค่ะ เพื่อลูกคำเดียว สู้ๆนะคะคุณแม่

รู้ว่าท้องก็ให้เลิกทันทีนะ แจ้งหมอด้วยว่าสูบ ส่วนผลต้องรอลุ้นค่ะ ตอบไม่ได้ว่าจะปกติไหม มีเด็กหลายคนที่โชคดีปกติ แต่ก็มีเด็กหลายคนที่ได้โรคประจำตัว ต้องกินยาไปตลอด อย่างหลานเรา แม่ไม่สูบ พ่อสูบ ใช้ห้องน้ำร่วมกัน (พ่อสูบในห้อฃน้ำด้วย) หลานตรวจเจอว่าเป็นหอบหืด+ภูมิแพ้ตอน 1 ขวบ ต้องกินยา พ่นยาทุกวันค่ะ

นี่ก็สูบตอนปล่อยท้อง พอปจด.ขาด 1 อาทิตย์เริ่มคิดว่าไม่น่าใช่ปจด.เลื่อน เลยหยุด ตอนปล่อยไม่คิดว่าจะติดไวเลยไม่ได้เลิก แต่พอท้องแล้วสูบไม่ได้เลยค่ะ แค่ได้กลิ่นก็เหม็นมาก (สามีสูบ) ถึงขั้นต้องหนีลงไปนอนโซฟาคนเดียว แยกห้องกันไป แต่ไม่ได้สูบเยอะด้วยวัน 1-3 มวน เลยหักดิบได้

VIP Member

เราก็สูบแต่เวลาสูบมีอาการเหม็นกลิ่นบุหรี่เวียนหัวผิดปกติเราเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจไม่พบว่าท้องเราก็สูบต่อแต่อาการก็ยังเหมือนเดิมเราเลยไปตรวจที่โรงพยาบาลผลออกมาท้องเข้าเดือนที่2พอดีเราก็เลิกเลยเพราะตั้งใจว่าจะเลิกอยู่แล้วด้วย #สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้เลิกสูบให้ได้นะเพื่อตัวเล็ก✌🏻✌🏻👶🏻

ท้องอายุ 17 เหมือนกันจ้า ไม่รู้ว่าตัวเองท้องเหมือนกันค่ะตอนนั้น ไปผับกินเหล้าแบบโถมเต็มที่เลย แล้วพอหลังจากนั้นประจำเดือนไม่มา ก็เลยซื้อมาตรวจ ปรากฎว่าท้อง พอไปฝากครรภ์ก็ 4 เดือนแล้ว ก็เลิกเหล้าตั้งแต่นั้นแล้วไม่เคยจับอีกเลย ตอนนี้ 7 เดือน 6 วัน แล้ว ลูกปกติดีค่ะตอนอัลตร้าซาวด์

ค่อยๆ สูบน้อยๆ ลงเอาให้ได้น้อยที่สุดอะคะ สู้ๆ นะคะแม่ ขอให้แข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่และเจ้าตัวเล็กนะคะ แม่อย่ากังวลมากกว่าเดิมนะคะ จะเครียดแทรกซ้อนเข้ามาอีก สู้ๆ กินของที่มีประโยชน์บำรุงทั้งแม่และลูกต่อไปค่ะ

ตอนท้องแรกก็ไม่รู้ว่าท้องเหมือนกันค่ะ กินเหล้าดูดบุหรี่เครื่องดื่มชูกำลังต่างๆชากาแฟ แต่พอรู้ว่าตั้งครรภ์ก็หยุดค่ะ น้องคลอดมาแข็งแรงสมบูรณ์ดี เราไม่รู้ไม่เป็นไรผ่านมาแล้ว พอรู้แล้วก็หยุดและหาของบำรุงทานอาหารมีประโยชน์ต่อลูกนะคะ

เราก็อายุ19ปีค่ะ ตอนนั้นท้องได้เกือบ2เดือนแล้วค่ะ เราก็สูบบุหรี่จัดมากวันละ2-3ซองเลยค่ะกินท่อมกินยาเขียวเหลืองทุกวันวันละ5-6แผงกินเหล้าทุกอย่าง พอตรวจพบว่าท้องก็ตัดทันทีเลยค่ะกลัวลูกพิการแต่ตอนนี้คลอดแล้วปกติทุกอย่าง

อายุ17เหมือนกันค่ะ ติดบุหรี่มากจะเน้นไปทางสายเขียวเพราะที่บ้านขายน้องกัญ รู้ตัวว่าท้องได้เดือนนึงเลิกค่ะ ลูกแข็งแรงปกติดีก่อนหน้านั้นสูบจัด ถามคุณหมอหมอบอกไม่เป็นไรค่ะแต่ห้ามแอบลักดูดอีกต้องหักดิบ

เราก็สูบบุหรี่ค่ะเวลาสูบก็จะอ้วกตลอดเหมือนกันค่ะแต่เบาลงสูบวันละ2-3มวนค่ะกังวลมากค่ะจะเลิกทีเดียวก็ยากมากๆหลายคนมองไม่รักลูกที่จริงเรารักเขามากๆแต่ขอเวลาอีกหน่อยแค่นั้นเอง สู้ๆนะค่ะ

เลิกได้แล้วค่ะ อัลตร้าซาวด์น้องก็ปกติดีค่ะไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ อีกที่เม้นคือการแลกเปลี่ยนอาการค่ะ ทุกคนที่ท้องก็รักลูกหมดค่ะ ฉันเองก็พยายามทำทุกทางให้เลิกเหมือนกันค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง