ใครแม่เลี้ยงเดี่ยวบ้างค่ะ เราพลาดท้อง ผู้ชายไม่รับผิดชอบ

เราพลาดท้องกับคนคุย ยังไม่ได้คบเป็นแฟน พึ่งมาทราบหลังกลับจากเที่ยวปีนังด้วยกัน เรารู้สึกไม่ดี+ว่าปจด.ขาดไปจะ2เดือนแล้ว เลยซื้มาตรวจตอนเย็น ขึ้น2ขีดเข้มมากๆ แล้วตรวจกี่อันคือท้องแน่ๆ เลยไปฝากครรภ์เรียบร้อย คร่าวนับจากรอบเดือน 8week แล้ว รอซาวด์อีกทีถึงจะรู้ว่ากี่week แต่สำคัญคือพึ่งมารู้ว่าผู้ชายยังไมหย่ากับแฟนเก่าเลย เราไม่เคยรู้ แล้วเขาก็ไม่อยากรับผิดชอบ ที่บ้านเขาก็อย่มากๆ ถ้าจะให้รับ เขาจะเอาลูกไป ตอนนี้เราเลยตัดสินใจตัดขาด ตัดการเองทุกอย่าง แม่เลี้ยงเดี่ยวคนไหนมีคำแนะนำอะไรบ้างค่ะ ควรเอาเรื่องมั้ย ระหว่างท้องทำอาชีพเสริมอะไรดี#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

27 ตอบกลับ

เราเกลียดผู้ชายประเภทนี้มาก สักแต่เอาไม่ป้องกัน โยนภาระให้ผู้หญิง พอท้องมาก็ไม่อยากรับผิดชอบ บางทีก็อยากถามแล้วคุณพรี่ทำไมไม่ใส่ถุงค๊า บักสันดาน ทำตัวเหมือนหมาตัวผู้ไปได้ เพื่อนสามีเราก็พลาดทำผู้หญิงท้อง เขาบอกจะรับแต่เด็ก แต่ผู้หญิงไม่ยอมถ้าจะเอาลูกก็ต้องให้แม่ไปอยู่ด้วย ฝั่งชายก็ยอมนะ ผู้ชายคือแสดงออกชัดว่าไม่รักผู้หญิง ไม่สนใจ ไม่บอกใครด้วยนะว่ามีลูก หรือถ้ามีคนรู้ว่ามีลูกก็ไม่บอกว่าแม่เป็นใคร รู้กันแค่ในบ้านและสามีเรา แต่เขารักลูกมากนะคะ ทำงานหาเงินเลี้ยงลูก สร้างบ้านให้ลูก คืออ่ะแบบนี้ให้อภัยได้ อย่างน้อยก็รู้ว่าตัวเองควรทำหน้าที่พ่ออ่ะค่ะ สู้ ๆ แม่ การเลี้ยงลูกคนเดียวมันเหนื่อยมากกกกกค่ะ แต่เชื่อเถอะว่าการเลี้ยงลูกคนเดียว+มีผัวส้นตรีนมันเหนื่อยมากกว่า เรานี่ทะเลาะกับผัวทุกวันเพราะมันไม่มีคุณภาพ ลูกก็ไม่ช่วยเลี้ยง เมียก็ไม่สนใจ งานบ้านไม่ทำ เงินไม่ให้ วัน ๆ สนใจแต่เกม รำคาญค่ะ ไม่รู้จะมีไปทำไม แล้วถามหย่าก็ไม่หย่านะ มั่นหน้าว่าตัวเองดีด้วย 😒 การอยู่กับใครแล้วต้องเป็นประสาท อยู่คนเดียวดีกว่ามากค่ะ เชื่อเรา

ตอนนี้สบายใจมากค่ะ

เราจดทะเบียนสมรสกัน พอท้องได้6เดือน ผช.ทิ้งเรากับลูกไปหาคนคุยโดยที่ไม่ยอมหย่าให้เราค่ะ แต่เค้ายังอาศัยบ้านเราอยู่และสมบัติเราอยู่นะคะบ้านใหญ่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ เค้าไม่ยอมเลิกกับเราค่ะ แต่เค้าบอกอยากไปใช้ชีวิตกับคนบ้านเดียวกัน ทั้งที่เราท้องอยู่ได้6เดือนแล้ว มันใช่หรอ ตัวผญ.ก็รู้นะคะว่าเขามีครอบครัวมีลูกเมียและจดทะเบียนอย่างถูกต้องแต่ผญไม่หยุดค่ะจะเอาเพียงเพราะคิดว่าผช.รวย แต่จริงๆผช.อาศัยบ้านพ่อแม่เราอยู่และสมบัติของทางเราค่ะ เราว่าจะมองประเด็นเรื่องยังไม่หย่าไม่ได้หรอกบางทีผช.มันก็เหี้ยค่ะไม่ได้โสดแต่บอกโสด มีครอบครัวแต่บอกแยกกันอยู่ กำลังหย่า คือถ้าเราเป็นผญ.ยิ่งเป็นแค่คนคุยด้วยเป็นเราไม่กล้าปล่อยให้ตัวเองท้องจนเจอสถานการณ์แบบนี้ถ้ายังไม่ได้แต่งงาน เพราะผญ.ยังไงก็เสียเปรียบกว่า เผลอๆซวยโดนฟ้องมาไม่คุ้มเลย ตอนนี้ทางออกคือทำใจค่ะว่าจะเก็บเด็กไว้หรือเอาออก ถ้าเก็บเด็กไว้เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ต้องเริ่มเตรียมตัวไวกว่าคนอื่นหน่อย

แม่แม่ฟ้องเลยค่ะ อยากเก็บคนแบบนี้ไว้

เราคนหนึ่งที่พลาดท้องกับคนที่ยังไม่ได้ใช้นามว่าเเฟนเหมือนกันค่ะ เขาก็บอกเราไปทำแท้งเอาออกเขาว่ามันยังไม่โตหรอกไปเอาออกเหอะเพราะว่าเขายังไม่พร้อมจะมี เขาใช้เหตุผลว่ายังกินขนมเล่นเกมส์อยู่ทั้งๆที่เราอายุเท่ากัน 26 นี่ก็ถือว่าเป็นผู้ใหญ่เเล้วสำหรับเราเพราะเราทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองมาตลอด เจอผู้ชายเเบบนี้เข้าไปอึ้งมากค่ะ เเต่เราก็ยังยืนยันกับเขาคำเดิมว่าจะเก็บเอาไว้เพราะเราเองก็อยากมีลูกไม่ว่าจะในตอนนี้หรืออนาคต ถึงตอนนี้ยังไม่พร้อมถึง100%เราก็ยังอยากเห็นหน้าเขาเเละการเติบโตของเขา เเละทุกวันนี้กับผู้ชายคนนี้เขาเลือกที่จะตัดขาดเราทุกช่องทางเลยค่ะ ไม่เคยจะถามถึงเลยสักคำ เขาบอกว่าถ้าไม่เอาออกน้องเกิดมาก็จะไม่มีพ่อเป็นปมเหมือนเขา ส่วนตัวเราเองก็ไม่มีพ่อค่ะพ่อเสียเเม่เเยกทางมีครอบครัวใหม่เเต่เด็กเราก็โตมาได้ทุกวันนี้ไม่เคยที่จะเอามาเป็นปมในใจ เเต่ก็ขอบคุณเขาค่ะที่ทำให้รู้ว่าคนเเบบนี้ก็มีด้วย

แข็งแรงๆนะคะ

พลาดท้องกับคนคุยเหมือนกันค่ะแต่ทางบ้านผู้ชายรับผิดชอบดีมากดีกว่าบ้านเราเองซะอีก ฝากครรภ์พิเศษให้แล้วก็ออกค่าใช้จ่ายซื้อของบำรุงให้ทุกอย่างยันคลอดแต่ผู้ชายที่ทำเราท้องเค้าไม่ค่อยจะสนใจอะไรเลยค่ะทีแรกก่อนจะรู้ว่าท้องมีคนใหม่ไปแล้วด้วยพอรู้ว่าเราท้องก็กลับมาหาเราในขณะที่ยังแอบคุยกับผู้หญิงคนอื่นแต่ด้วยความที่เรารักเราก็แกล้งไม่รู้ไท่เห็นจนคลอดค่ะเค้ารักลูกใส่ใจลูกมากแต่เราไม่มีความรู้สึกว่าเค้าเหลือความรักให้เราเลยค่ะ เราก็มีความคิดอยากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลิกแบบตัดขาดไปเลยแต่เค้าไม่ยอมอยากอยู่กับลูกแยากมห้ครอบครัวสมบูรณ์แต่เค้าก็ดูไม่รักเราเลยสักนิด คงติดที่บ้านเค้ายืนกรานว่าจะรับเราเป็นลูกสะใภ้คนเดียวคนอื่นอย่ามาให้เห็นหน้าเค้าเลยเลือกที่จะทนอยู่กับเราและแอบมีผู้หญิงคนอื่น แบบนี้เจ็บปวดมากค่ะ

ยังดีนะคะ นี้ไม่เอา ไม่รับผิดชอบตั้งแต่รู้ว่าท้อง

เราก็เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะแม่ จับได้หลายรอบว่าเขาแอบคุยกับคนอื่นตอนเราท้อง แยกกันอยู่ตั้งแต่ท้องได้5เดือน จนเลิกกัน เขาไม่ยอมบอกที่บ้านว่าเราท้อง ว่าฝั่งเราไปกดดันเขา ปากบอกทิ้งเรากับลูกไม่ได้หรอก ให้รูปซาวน์ลูกก็บอกว่ารัก เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้อยากมีชีวิตอยู่ คำพูดดีมาก แต่ไม่ยอมมารับผิดชอบทั้งเราและลูก เราจะจบปริญญาตรีแล้วค่ะเหลือแค่ฝึกงาน ยอมที่จะพักเก็บลูกไว้เพราะแรกๆคือไม่ให้เอาลูกออก ตอนนี้40wแล้วค่ะ เราปล่อย ปลง กับคนเห็นแก่ตัวแบบนี้ บ้านเราก็บอกว่าชั่งมัน จะไม่ให้มันมายุ่งค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวก็ผ่านเรื่องแย่ๆไปได้ รักตัวเองให้มากๆ สงสารเขาเถอะค่ะที่โตมาแบบไม่มีคุณภาพขาดความรับผิดชอบ เกลียดมากค่ะคนแบบนี้

คนแบบนี้เห็นแก่ตัวมากค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะชั่ว เพื่อนผู้ชายเรายังใส่ใจ ห่วงหลานมากกว่าคนที่เป็นพ่ออีก

เราเจอเหตุการณ์นี้เหมือนคุณแม่เลยค่ะ ท้องได้ 8week เท่ากันเลย แม้แต่เรื่องฝั่งบ้านผู้ชายก็พูดเหมือนกันอีกค่ะ ถ้าจะให้รับ จะเอาลูกเราไป🥲 แต่ของเราเขาออกปากว่าจะรับผิดชอบเป็นเงินค่าเลี้ยงดูค่ะ คุณแม่ลองไปคุยตกลงกันดูก่อนนะคะ เขาก็ต้องรับผิดชอบร่วมกันในฐานะพ่อของลูก เพราะการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งมันมีค่าใช้จ่ายเยอะมากค่ะ แค่ค่าฝากครรภ์+ค่าทำคลอดก็เป็นแสนแล้ว คนที่ลำบากคือเราค่ะ (ถ้าเขาไม่รับผิดชอบจริงๆ คิดว่าลองเก็บเรื่องฟ้องร้องไปคิดดูนะคะ)

ไม่รับอะไรเลยค่ะ แล้วมาบิกไม่ใช่พ่ออีก ฟ้องอย่างเดียวค่ะ

แม่เด็ดขาดมากค่ะ ลูกเรา เราอุ้มท้อง เรามีสิทธิ์ค่ะแม่ คิดถึงลูกน้อยไว้เยอะๆ เข้มแข็งและนะคะ ส่วนเรื่องงานที่ทำระหว่างตั้งครรภ์ได้สบายๆ แม่ลองอ่านรายละเอียดลิ้งค์นี้นะคะ แม่องุ่นเองทำอยู่จ้าตั้งแต่ท้องแรก จนลาออกจากแอร์มาทำเต็มตัวเลย ตอบโจทย์ทั้งเรื่องรายได้ และเวลาที่ได้ดูแลลูกเองด้วยค่ะแม่ ข ยั น ถู ก ที่ = ทำงาน 5 ปี รับโบนัส 5 ล้าน 💰💰 คลิกลงทะเบียนเลย!! https://distribution.aia.co.th/th/iSay/AgentRecruitment_FEB_45.html?cmpid=c29tZVJBTkQwbXMrcmluZ1VcBiVl3McVjFFk_T56eoD7anJS4lfBCrv9FFItstGo5Rypdfcl6YoC5oy3iNrClA&c=zV+slUawdQUwpx9My1qbkFBBIwXhKpJJT/6S8bScuK8=&i=1

ขอบคุณค่ะ

เราคนนึงค่ะที่พลาด เรารู้ตัวตอนเลิกกันแล้ว เขาจะรับผิดชอบนะคะ แต่การกระทำเขามันแย่มากๆ ยังมั่วผู้หญิงไปวันๆนึง โกหกเรากับครอบครัวเราเราเลยตัดสินใจ ไม่ยุ่งอีกขาดการติดต่อ ไล่ไม่ให้มาเจอลูก ในใบเกิดลูกเราก็ไม่ใส่ชื่อพ่อน้องค่ะ เราคิดแค่ว่าครอบครัวเราโอเค ครอบครัวเรารับได้ เราก็ไม่แคร์ใครแล้วค่ะ แต่เราต้องเข็มแข็งมากๆ เราก็แบกท้องไปเรียนที่มอทุกวันค่ะจนตอนนี้จะคลอดแล้วค่ะ สู้ๆนคะทีมแม่เลี้ยงเดี่ยว✌🏻

ไม่ใส่ชื่อพ่อเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ

เราก็ท้อง ตอนรู้ว่าท้องเราทำงานอยู่ที่เกาหลีด้วยค่ะ พ่อน้องบอกให้ไปเอาออก แต่เราเลยเลือกที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ทิ้งงานเงินเดือนสูง ทิ้งอนาคต เพื่อลูกค่ะ ที่บ้านผู้ชายไม่รู้ว่าเราท้องด้วยค่ะ ตอนนี้เขามีแฟนใหม่ช่ำๆ ส่วนเรากลับมาขายของชำที่บ้านค่ะ มาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ไปกับลูก ตอนนี้ได้ 30 week แล้วค่ะ แม่อย่าท้อนะคะ ผู้ชายเลิกกับเราไปเขาก็เป็นแค่คนอื่น แต่ลูกไม่มีทางเลิกกับเราค่ะ ☺️✌️

สู้ไปด้วยกันนะคะ

กอดๆนะคะ ตอนนี้เราก็พลาดท้องกับคนคุยเหมือนกันไม่กึ่งว่าคนคุยก่อนหน้านี้เราคบกันแล้วก็เลิกกันไปเกือบปีเขากลับมา กลับมารอบนี้เซอไพรส์มากมีอะไรมาฝากด้วยสักพักก็เอาแฟนลงสตอรีเราท้องเราไม่เคยบอกเขาให้เขามารับผิดชอบ ไม่ต้องการพ่อพันธุ์แบบนั้นขอให้ลูกเกิดมาเป็นคนดีก็พอ ขอให้คุณแม่ผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดีนะคะขอให้น้องและคุณแม่ปลอดภัยแข็งแรง สู้ๆน๊า🧡

ขอบคุณนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง