12 ตอบกลับ

ยาเร่งยิ่งปวดนะคะ ทำไมถึงอยากเร่งคลอดคะ ถ้าเด็กน้ำหนักเกินเกณ แม่เป็นเบาหวาน ครรภ์เป็นพิษ เด็กไม่กลับหัวหมอจะเร่งคลอดเร่งผ่าให้ค่ะแต่ถ้าเป็นเพราะแม่ใจร้อน ลองหาอะไรทำดูเดินเล่น ให้สามีช่วย แบบนี้แทนได้ค่ะจะช่วยให้คลอดง่ายขึ้น แต่ถ้าปล่อยให้คลอดตามธรรมชาติของรกและเด็กน่าจะดีที่สุดคะ เด็กจะได้มีภูมิคุ้มกันที่ดีค่ะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะแม่ อยากเร่งเหมือนกัน แต่พยายามอยากให้เขาออกมาเองตามธรรมชาติจะดีกว่านะแม่ นี่พยายามปลอบใจตัวเองทุกวัน รอมาตั้ง8-9เดือนรอได้ รออีกนิดน่าจะไหวยุ✌🏻สู้ๆค่ะแม่

VIP Member

37 วีคแล้วจริงๆคลอดได้นะ ไม่ถือว่าคลอดก่อนกำหนด หรือเกินกำหนด เพราะเด็กสามารถคลอดได้สมบูรณ์เมื่อ 37 วีค แต่ขึ้นอยู่กับหมอเห็นสมควรด้วยค่ะ ถ้าเร่งแล้วปากมดลูกไม่เปิดก็อาจจะได้ผ่า

อย่าเร่งเลยค่ะ ให้เป็นไปตามกลไกร่างกายค่ะ มีบางกรณีนะคะที่ใช้ยาเร่งแล้วปากมดลูกก้อยังไม่เปิด ปวดฟรีเลยนะคะ ได้ผ่าเจ็บสองเด้งน๊า รอคุณหมอพิจารณาดีกว่าค่ะ

ถ้ากินยาเร่งคลอดอาจต้องผ่าค่ะ...ท้องแรงแม่กินไป2้ม็ดปากมดลูกไม่เปิดเลยต้องผ่าค่ะ ...ลองรออีกสัก1อาทิตย์นะคะ✌️✌️

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-146583)

ทำไมคุณแม่ถึงอยากให้คุณหมอฉีดยาเร่งคลอดหรอคะทำไมไม่รอให้เจ็บท้องคลอดปกติ

ยังไม่ต้องเร่งนะคะ หมอจะเห็นตามสมควร ถ้าเกิน39-40w ไม่คลอดหมอจะฉีดให้ค่ะ

ส่วนมากหมอไม่แนะนำให้คลอดก่อน 38 w ค่ะ คุณแม่อดใจรออีกนิดนะคะ

ยังไม่ครบกำหนดเลยค่ะ อย่ารีบเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง