35 ตอบกลับ

ต้องเลิกอย่างจริงจังนะครับควันบุหรี่เราอยู่ในสภาวะปกติมันก็อันตรายอยู่แล้วยิ่งเราท้องมีลูกด้วยยิ่งอันตรายต่อเด็กเป็น 10 เท่าเลยนะครับโดยเฉพาะควันบุหรี่มือสองไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ครับถ้าไอบุหรี่ที่ติดตัวเราสัมผัสบ่อยๆนมบ่อยๆก็ทำให้เราป่วยได้แล้วอันนี้ต้องคุยจริงๆจังๆกับทางสามีเลยครับยังไงก็ต้องเลิก ก็ต้องคุยกันให้รู้เรื่องให้เร็วที่สุดครับบอกเขาไปเลยว่าถ้าไม่เลิกบุหรี่ก็เลิกกับเราไปเลยระหว่างบุหรี่กับลูกกับเมียคุณจะเลือกอันไหนมันจะต้องรอให้ใครป่วยหนักๆจนตายไปก่อนใช่ไหมถึงจะต้องเลิกคุณพ่อเคยผ่านสภาว่าอย่างนี้มาแล้วครับขนาดวันนั้นคุณแม่บ้านนี้ยังไม่ท้องยังไม่มีลูกคุณพ่อก็โดนขังอย่างนี้เหมือนกันถ้าไม่เลิกบุหรี่ก็เลิกกันไปเลยไม่ต้องอยู่ด้วยกันอีกคนสุดท้ายคุณพ่อก็เลิกได้ครับอย่างเด็ดขาดใจต้องหนักแน่นต้องหักดิบไปเลยครับสำหรับบุหรี่กับเหล้าคล้ายๆกันถ้าไม่กินไปเลยก็คือจบถ้ามัวแต่ค่อยๆลดมันก็จะลดไม่ได้ครับแล้วก็กลับมาใหม่บอก สามีไปอย่างนี้เลยครับถ้าไม่เลิกบุหรี่ก็เลิกกับเราไปเลยมีให้เลือกแค่นี้เท่านั้นใช่ไหมเมื่อแค่นี้เขาเสียสละให้เราไม่ได้กับเรื่องไร้สาระก็เชิญเขาจะไปไหนก็ไปเถอะครับ กำลังแก้ไขมันไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้กลับมาแล้วแบบนี้เหมือนกัน

แฟนเราเมื่อก่อนก็ดูดบุหรี่หนักค่ะ บอกให้เบาๆๆลงหน่อย แต่ก็ไม่ทำ แต่พอเขารู้ว่าเราท้อง เราก็เปิดใจคุยค่ะ ว่าเบาๆๆลงหน่อยได้ไหม ถ้าไม่นึงถึงเรา ก็นึกถึงลูกบ้าง มันจะส่งผลเสียกะลูกนะ ถ้าเลิกขาดไม่ได้ ก็ค่อยๆๆเบาลง หลังจากนั้นเขาก็ค่อยๆๆดูดน้อยลง คือเรา ค่อยๆๆให้เขาลดลง จากวันนึงดูด 5-6 มวน ก็ค่อยๆๆพยายาม วันนึ่ง ดูด แค่ 2 มวน พอให้หายอยาก แต่ถ้าคลอดลูกมาแล้วยังไม่เลิก เราจะไม่ให้อยู่ใกล้ๆๆลูก

ของเราไม่ใช่แค่แฟน ยังมีปู่กับพ่อของแฟนอีกที่สูบในบ้าน เราทำไรไม่ได้นอกจากเอาผ้ามาปิดจมูก เขาก็ทำเป็นไร เราบอกว่ามันเหม็นตอบแบบใช้อารมณ์เลยเอาจริงๆ เขาก็ไม่หยุดสูบเราทำไรไม่ได้เลยเครียดนะบางทีเป็นห่วงลูก กลิ่นหรือควันมันวนเวียนกันอยู่ในบ้าน. เราบอกแฟนว่าถ้าคลอดแล้วอย่าอุ้มลูกเลยถ้ายังหยุดไม่ได้ สงสารลูกไม่อยากเห็นลูกนอนรพ.

บ้านนี้พ่อน้องติดบุหรี่มากค่ะยันคลอดแม่กลัวน้องได้กลิ่นล่ะไม่ดีต่อน้องมากๆ บ้านนี้บอกพ่อน้องเลยค้ะว่าถ้ามึงไม่เลิกบุหรี่ก้เลิกกับกูล้ะไม่ต้องมาเจอหน้ากูกับลุกอีก จากวันนั้นมาเลิกเลยค่ะเลิกขาดไม่เคยได้กลิ่นเลย เวลาไปทำงานก้ไม่มีการแอบดูดค่ะเพราะเราสนิทกับแม่แฟนให้เขาดูให้ถ้ารุ้ว่าดูดกลับมาโดนแน่😂

ให้เขาเลิกบุหรี่ค้า ถามเขาค้ะว่าจะเลิกบุหรี่หรืออย่ากับเรา บุหรี่มันไม่ดีค้ะ เราก็เป็นค้ะ แฟนชอบดูดบุหรี่ค้ะ เลยถามว่าจะเลิกบุหรี่หรือเลิกกับเรา แฟนเลยเลิกบุหรี่ แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาดูดเหมือนเดิมค้ะ ผู้ชายถ้ามันติดก็ติดเลยค้ะ มันเลิกไม่ได้หรอกค้ะ

เลิกบุหรี่มันเลิกกันได้ไม่ง่ายหรอกค่ะยิ่งบังคับเค้าก็จะยิ่งหงุดหงิดแฟนเราก็พยายามเลิกแต่มันเลิกไม่ได้มันยิ่งทำให้แฟนเราทรมานบอกเค้าเอาค่ะว่าเวลาดูดบุหรี่ให้ดูดห่างๆเราเอาค่ะแฟนก็ทำแบบนี้ค่ะตอนนี้คลอดน้องได้2เดือนแล้วน้องแข็งแรงจ่ำม่ำดีค่ะ

ให้เขาลองอ่านผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นครับและบอกพูดคุยกันดีๆค่อยๆปรับค่อยๆลดถ้ายังเลิกไม่ได้ให้สูบที่อื่นอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน แต่คิดว่าถ้าได้อ่านภัยอันตรายน่าจะทำให้สามีคุณค่อยๆลดได้แน่ครับเพื่อลูกทำได้แน่ค่อยๆให้กำลังใจกันครับ

หนูขอแฟนตั้งแต่รู้ว่าตั้งท้องได้2เดือนจนตอนนี้จะคลอดแล้วอีก1อาทิตย์แฟนไม่เลิกให้เลยค่ะน้อยลงก็ไม่มีทางที่ดีเราต้องหลีกเลี่ยงเอง🤗แต่ถ้าลูกออกมาแล้วต้องกำชับให้ไปดูดที่อื่นเลยนะคะเพราะปอดเด็กยังทำงานได้ไม่เต็มที่ค่ะ

ระวังปอดน้องติดเชื้อค่ะ มันจะไม่คุ้มค่ากันเลย ที่เอาลูกมาเสี่ยงกะพ่อติดบุหรี่แบบนี้ ยากไม่ยากอยู่ที่ใจล้วนๆค่ะ แฟนเราสมัยก่อนติดบุหรี่มาก หนักมาก แต่เขาเลิกเอง ดีที่เลิกบุหรี่ก่อนเจอเรา ไม่งั้นเราคงไม่มอง5555

เดินหนีเลยค่ะ หรือไม่ก็บอกเขาไปเลยว่าถ้ารักลูกก็ต้องเลิกบุหรี่ค่ะ บอกไปว่าเราสูดดมเข้าไปอันตรายต่อลูก ลูกอาจจะเกิดมาพิการนะ ถ้าเขาไม่เชื่อ วันใหนไปหาหมอก็ถามหมอต่อหน้าเค้าเลยค้ะ

จริงพี่หนูไม่รุ้ตะทำนังไง

คำถามยอดฮิต