ขอปรึกษาแม่ๆค่ะ

เราตัดสินใจไม่ถูกเลยค่ะ ญาติเราเขาให้เรากลับบ้าน ไม่ให้อยู่กับแฟน ให้แยกกันอยู่ เหตุผลคือโรงบาลอยู่ไกล ไม่มีรถไป ไม่มีคนดูแล แต่เรามีรถนะคะ โรงบาลก็ไม่ไกล แต่เขาไม่ฟังเรา แฟนเราก็ทำงานคนเดียว เขาไม่อยากให้เราไปค่ะ เพราะอยู่นี้มีคนอยู่ใกล้ๆค่ะเผื่อเป็นอะไรจะได้สะดวก เขาบอกให้แฟน ส่งเงินมาให้เอา พอคลอดแล้วค่อยกลับไป #อยากถามแม่ๆค่ะ ว่าเราควรไปดีไหม แต่ส่วนตัวไม่อยากไปค่ะ ของก็ทยอยเตรียมแล้ว อีกไม่กี่เดือนก็คลอดแล้ว แฟนเราก็รักลูกมากด้วย เขานอนคุยกันทุกวัน เขาบอกอย่าพาลูกไปเลย #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

8 ตอบกลับ

ส่วนเรา อยากให้แฟนย้ายไปด้วย เพราะอยู่บ้านแฟนไม่มีคนคอยดูแลเลย ตอนนี้ท้องได้เกือบ6เดือน บางวันกินข้าวแค่มื้อเดียว เราไม่อยากผิดใจกันกับแฟนค่ะ แต่คิดดูแล้วมันไม่ได้จริงๆ ครอบครัวแฟนไม่มีคนมาคอยดูแลเหมือนแม่เราแน่ๆ คิดไปถึงตอนหลังคลอดเลยค่ะ เพราะแม่แฟนก็ไม่ได้อยู่บ้านนี่ด้วย ไปขายของที่ต่างจังหวัด เราต้องอยู่บ้านกับตายายเขา ซึ่งท่านก็แก่แล้ว ลูกพี่ลูกน้องอีกคนที่ดูแล้วคงช่วยอะไรได้ไม่มากหรอก อยู่บ้านแฟนแยกออกมานอนคนละหลัง คิดหนักเหมือนกันค่ะ อยากให้แฟนย้ายไปอยู่ใกล้ๆพี่ชายพี่สาวเรา อย่างน้อยจะได้มีคนดูแลเราเวลาเขาทำงาน แต่ก็นะ ตอนนี้ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะเอาไงกันดี655555 สู้ๆนะคะแม่ เราเองก็อยากอยู่กับแฟนค่ะ แต่ก็คิดหนักเหมือนกันว่าจะอยู่บ้านแฟนก่อนหรือจะไปคลอดที่ที่ใกล้ๆกับพี่สาวพี่ชายดี..

เอาที่สะดวกเลยค่ะแม่

อยากให้แม่เห็นเม้นเรานะคะ ตอนนี้แม่มีครอบครัวเป็นของตัวเองแล้วนะคะฉะนั้นอย่าให้ใครมาบงการชีวิตเราค่ะถ้าเขาว่าแม่ว่าเห็นแก่ตัวถามเขากลับไปเลยค่ะเห็นแก่ตัวของเขาคืออะไรแล้วถ้าแม่กลับไปเขาช่วยซัพพอร์ตเราในทุกๆเรื่องได้100%ไหมถ้าไม่ได้เขาไม่มีสิทธิ์มาว่าเราค่ะ แม่อยู่กับพ่อถ้าพ่อเขาดูแลไม่ขาดตกอะไรเราตัดสินใจไม่ยากเลยค่ะเว้นแต่มันมีปัญหาที่แก้ไม่ได้แล้วกลับบ้านมันเป็นทางออกที่ดีแต่ถ้าไม่มีปัญหาอยู่กันแบบนี้ดีแล้วค่ะ ช่วงเวลานี้สร้างความสัมพันธ์ความอบอุ่นตั้งแต่เริ่มดีที่สุดค่ะแม่ แม่ก็สบายใจส่วนพ่อก็มีความสุขไม่ต้องห่างลูกห่างเมียไม่ต้องคอยกังวลว่าเราจะอยู่ยังไง แคร์ตัวเองและคุณพ่อดีกว่าค่ะ กอดๆนะคะ❤️

แม่เราก็ชวนไปอยู่บ้านเพราะเราไม่มีรถยนต์แต่โรงบาลใกล้บ้านแฟนที่เราอยู่เราเลยเลือกไม่ไปเพราะแฟนมีรายได้ตรงนี้เอาไปด้วยก็ไม่มีรายได้ ไปคนเดียวแฟนก็อยู่คนเดียวเค้าก็อยากนอนกินกับเราทุกวัน แต่เราบอกแฟนว่าช่วงคลอดน่าจะเอาไปเลี้ยงที่บ้านแม่เราก่อนเพราะเขามีพิธีรับขวัญหลานอะไรงี้ค่ะซักอาทิตย์2อาทิตย์ค่อยกลับ เราอาจจะแค่เป็นห่วงเรื่องตอนจะคลอดรึป่าวคะ

น่าจะใช่ค่ะ

แม่เลือกครอบครัวของตัวเองนะคะ ป้าจะไม่พอใจกับเรื่องแค่นี้ก็โครตไร้สาระเลยค่ะ จะให้ครอบครัวแยกกันอยู่คิดอะไรอยู่ ให้สามีดูแลไม่ดีตรงไหน ป้าคิดอะไรอยู่ งง

ไม่รู้ค่ะ ตอนท้องแรกๆบอกเราเอาออกแต่เราดื้อค่ะ ตอนนี้ให้กลับบ้าน

อย่าให้ญาติมาบงการชีวิตเราค่ะ ครอบครัวของเรา คนรักของเรา เราเลือกตัดสินใจเองได้ เข้าใจว่าเป็นห่วงแต่ก็ต้องไม่ก้าวก่ายต้องเคารพการตัดสินใจของเราค่ะ

แม่สะดวกแบบใหนและสบายใจแบบใหนตัดสินใจเลยค่ะ เเต่ถ้าเป็นเราก็จะอยุ่กับแฟนค่ะเขาทำงานคนเดียวอยู่คนเดียวก็คงเหงาและอยากให้เราอยู่ด้วยกันเหมือนกันค่ะ

เราเลือกจะอยู่กับแฟนค่ะ. แต่เขาบอกว่าเราเห็นแก่ตัว

ห่ะญาติคือเป็นอะไรมากมั้ยค่ะคนท้องควรมีคนดูแลค่ะรพ.เราก็อยู่ใกล้แต่แฟนทำงานเขายังพาไปค่ะ ยิ่งท้องอยู่การแยกกันอยู่ไม่ควรอย่างยิ่งค่ะ

จริงค่ะ

เอาที่สะดวกใจค่ะแม่

ไม่อยากไปก็ปฏิเสธไปค่ะแม่ เขาจะทะเลาะก็ทะเลาะไปเลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง