18 ตอบกลับ

แชร์ประสบการณ์ บ้านนี้เดินทางไกล อุบล-สุรินทร์ ระยะทางแค่ประมาณ200 กว่ากิโล คิดว่าตัวเองไม่เป็นอะไร แต่ก็มีอาการ อ้วก เหนื่อย เพลียๆ กินอะไรอ้วกออกหมด ท้องเสีย มึนชาตามแขนขา เจ็บหน้าอก ทรมานมากๆ จนต้องไปหาหมอเลยคะ กินอะไรไม่ได้ 2 วัน น้ำหนักลง 2 กิโล จนตอนนี้เข็ด แทบไม่อยากเดินทางไปไหนเลย

แต่ถ้าแม่มีความจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องไปทำงาน เดินทางได้นะคะ แต่ระหว่างทางก็แวะปั้ม ลงมาเดินบ้าง ยืดเส้นยืดสาย แต่ถ้าให้ดีแนะนำนั่งเครื่องเลยแม่ สะดวก รวดเร็วดี จะได้ไม่ต้องนั่งนานๆ

บ้านนี้ก็เคยเดินทางไกลค่ะตอนท้อง5เดือนจากสกลมากรุงเทพ เมารถตู้ต้องพกยาดมตลอด ปวดฉี่บ่อยมากแถมขยับตัวยากมากปวดเมื่อยขาปวดหลังถ้าเขาแวะปั้มเราก็ลงไปเดินบ้างแต่ไม่นอนเลยค่ะนอนก็นอนได้แป๊บเดียว ส่วนสามีหลับตั้งแต่สกลเลย🤣🤣

เดินทางได้ค่ะ ถ้าหากคุณไม่ได้มีภาวะเสี่ยงอะไร เราก็เคยเดินทาง 400 โล นั่งรถตู้ไปทำธุระช่วง 5-6 เดือนเหมือนกันค่ะ ขากลับ+อีก 400 โล ยังโอเค แต่เหนื่อยมากกกกกก รู้สึกเหมือนท้องจะแตก😅

ได้ค่ะแม่ ทางนี้ขับรถเที่ยวต่างจังหวัดเองตั้งแต่ท้องอ่อนๆจนตอนนี้ได้21Wแล้วค่ะ แต่ต้องสังเกตตัวเองด้วยนะคะว่าแม่ไหวรึเปล่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ไม่ต้องกังวลค่ะแม่

ตอนนี้เราท้องได้22วิค เดินทางเที่ยวตลอดนั่งรถทีละ6-8ชม เดินทุกๆวันวันละ5-8กิโลเมตรคะ แต่เดินลำบากหน่อย เดินเหมือนเป็ดเลยคะ ทุกอย่างปกติดีคะ ยั่งรถนานก็ไม่เหนื่อยคะ

ได้ค่ะ ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไร และดูว่าเราไหวขนาดไหน ส่วนตัวเรา 6 เดือน กทม.-เชียงราย ตอนนี้ 7 เดือน กทม.-ภูทับเบิก เน้นแวะจอดยืดเส้นยืดสาย เข้าห้องน้ำทุก 1-2 ชม. ค่ะ

คิดว่าตัวเราเองนั่งรถไหวไหม นั่งรถส่วนตัวหรือรถโดยสารคะ ขนาดเรานั่งจากกรุงเทพมาสุพรรณเเค่1ชั่วโมง ยังจะไม่ไหวเลยค่ะ จอดเข้าห้องน้ำตลอดทาง

เรา7จะเข้า8เดือน ยังไปนู้นนี่นั่นอยู่ค่ะ แค่ต้องพักตลอดทาง ฉี่บ่อยมาก หาอะไรหนุนหลัง และก็ใช้เข็มขัดพยุงครรภ์ช่วยได้เยอะค่ะ

แล้วแต่คนค่ะนี้ท้องประมาณ4เดือนเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปโคราช แนะนำให้มีหมอนรองท้องจอดรถทุก4ชมลงไปยืดเส้นยืดสาย

เราช่วง6-7เดือนนั่งรถบุรีรัมย์ไปกรุงเทพรถไฟด้วย ก็ปกติดีอาจจะมีเมื่อยบ้าง มันคงจะแล้วแต่คนด้วยมั้งคะ

คำถามยอดฮิต