56 ตอบกลับ

เราเองก็มีลูกมา1คนนะคะก็ออกมาถาม บางทีก็รู้แหล่ะว่า2ขีดคือท้อง จางก็ท้องแต่บางทีก็งงกับจางหรือป่าวหรือเรามโนไปเองอันที่จริงหมอก็ต้องไปหาก็ถูกคะสำหรับความคิดเราอยากถามแม่ๆก่อนแล้วค่อยไปหาหมอ บางทีอาจจะปรึกษากับใครไม่ได้นอกจากแม่ๆที่มีประสบการณ์เหมือนกัน แลกเปลี่ยนความรู้กันไปนะคะ

คนเราก็อยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแหละคะนี่ท้องลูกมาสามคนแล้วคะก้เข้ามาถามเหมือนกัน

เจอทุกวันจ้าาา จนชินกับคำถามไปแล้วว แต่ก้อแอบหงุดหงิดนิดๆน่ะ🙄🙄ก้อเข้าใจนะว่าท้องใหม่ๆแล้วตื่นเต้นแต่หน้าจะตั้งคำถามที่แบบเอิ่มมมดีกว่านี้หน่อยก้อไม่ได้เนอะแบบดีใจจังเลยค่ะในที่สุดก้อมาแล้วลงภาพที่ตรวจ2ขีดอะไรประมานนี้อ่ะก้อได้ 🙄🙄🙄🙄งงใจเหมือนกันค่ะ

VIP Member

ขอเสริมอีกนิดได้ไหมคะ กับประเภทที่ว่า ไม่ตรวจ ไม่ไปหาหมอ แต่โพสต์ถามลอยๆ อาการแบบนี้ เป็นแบบนี้ จะท้องไหม ถ้าอยากรู้จริงๆ คุณซื้อที่ตรวจมาตรวจก็จบ หรือไปหาหมอก็จบ มันเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณควรกระทำอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่ามีอาการผิดปกติ

บ้านนี่ตรวจก่อน ปจด มา เเล้วขึ้น2ขีดเเต่อีกขีดจางมากๆๆๆๆๆๆ เราก็ไม่ถามใครนะ เพราะเรารู้ว่าเราท้องเเล้วเเหล่ะ สองสามวันตรวจใหม่ เออขีดมันชัดขึ้น เเละ ท้องเเรกค่ะ เรื่องบางเรื่องเราไม่รู้ เราจะเสริชหาในกูเกิ้ลเอา

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ไม่รุ้อะไรถามกูเกิ้ล555

-สองขีดท้องมั้ย -ท้องเล็กไปมั้ย -ท้องแบบนี้ลูกสาวลูกชาย -ยาที่หมอให้อันตรายมั้ย 😅😅😅 อยากไว้อาลัยการศึกษาไทยนะคะ แต่ก็ต้องปล่อยผ่านเพราะวันนึงถามเยอะมาก เค้าอาจมีเหตุผล😁

ใช่ค่ะ รกมาก

ส่วนตัวคิดว่า คนที่ถาม คงอ่านหนังสือไม่ออก หรือเป็นเด็กที่ไม่มีวุฒิภาวะ เรื่องง่ายๆ ยังไม่รู้ แต่มีเวลามาถาม ท้องมั้ยค่ะ แล้วถ้าท้องจะมีความสามารถในการเลี้ยงลูกหรือป่าวเนี่ย

เห็นจนรำคานบางทีก็อยากจะเข้าไปเม้นว่าให้อ่านบ้างก็ได้ แต่ก็กลัวจะโดนว่าเม้นขวางโลกอีก เห้อ มีมาทุกวันจริงๆ จะเป็นแม่คนอยู่แล้วอะเนอะเรื่องง่ายๆแค่นี้ยังถาม

บ้านนี้ปล่อยประจำเดือนขาดเป็นเดือนเลยค่ะถึงตรวจ เพราะบางครั้งประจำเดือนอาจขาดเป็นอาทิตย์ก็จริงแต่อาจเกิดจากเราคิดมากทำงานหนักหรือจากอาหารที่ทานเข้าไป

ผมว่าบางทีคุณพ่อคุณแม่ก็อยากจะมาถามเรื่องนั้นเพราะ จะได้มีเรื่องพูดคุยกันมากกว่านะครับ เค้ารู้และคงต้องไปหาหมอกันทุกคนอยู่แลเวถเาจะให้แน่ใจ

เหนด้วยคะ ควรให้พื้นที่สำหรับความรู้จะดีกว่า คำว่าไม่รู้เปนไปไม่ได้คะ เล่นแอฟได้เล่นโซเชียลเปน ถ้าไม่อ่านข้างกล่อง ก้ออ่านในกูเกิ้ลได้นิคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง