16 ตอบกลับ

เราว่าอันนี้ยังธรรมดาปกติค่ะ คนที่บวม จะบวมกว่านี้มากๆ ถ้าไม่มึนหัว ตาลาย ความดันสูง แค่นอนเอาขาขึ้นจะหายค่ะ เราก็เคยบวมและบวมกว่านี้ พักก็หาย ของเราถ้าเดินเยอะๆไม่เป็นค่ะ เป็นเฉพาะยืนนานๆ ตอนนี้เราไม่บวมเพราะกินๆนอนๆ และนั่งโซฟาไปฟ้าที่มันปรับให้ขายกได้ ช่วยชีวิตเราไว้เยอะเลยค่ะ *ช่วง7เดือนเรามีภาวะรกเกาะต่ำค่ะ เราเลยปิดร้านเลิกขายของไปก่อน จนตอนนี้อาการหายแล้วค่ะน้องปลอดภัยดี 38+6แล้ว

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่ตอนนี้อาการบวมลดลงค่ะ

ถ้าเราตรวจโปรตีนในเยี่ยวทุกครั้งเวลาหมอนัดแต่ผลปกติ บวกกับความดันต้องปกติ และไม่ปวดหัวมากหรือทุกวันนะ ถือว่าปกติบ้านนี้บวมตั้งแต่6เดือน ตรวจทุกอย่างปกติหมด ปกติเป๋นคนไม่อ้วนพอท้องน้ำหนักขึ้น น้ำหนักเลยไปลงที่ขา

ทุกอย่างปกติดีค่ะ

เราบุ๋มตั้งแต่ 20w เลยค่ะ หมอบอกให้กดที่หน้าแข้งค่ะ ถ้าบุ๋ม+มีอาการอื่นๆเช่น ตาพร่า เลือดออกช่องคลอด ปวดหัว หรืออาการรุนแรงอื่นๆ ให้ไปพบแพทย์ค่ะ แต่ถ้าอาการแค่บวมบุ๋ม อาจจะเกิดจากการนั่ง เดิน ยืน หรืออยู่ท่าเดิมๆนานๆค่ะ

ใช่ค่ะ ไม่อันตรายค่ะ ถ้าไม่มีอาการอื่นแฝง

เราไปคลินิกที่ฝากหมอบอกว่าเท้าบวมไม่ได้เกิดจากครรภ์เป็นพิษอย่างเดียว บางครั้งเราทำงานนั่งนานยืนนาน บวกกับน้ำหนักที่มันลงไปอยู่ที่เท้า ถ้าความดันปกติ โปรตีนในปัสสาวะเราปกติไม่เสี่ยงคะแม่บ้านนี้ไปเจอหมอแล้ว

ขอบคุณมากค่ะแม่นั่งนานจริงๆค่ะ ทำนั่นทำนี่ไม่ได้นอนเอนตัวเลยนอกจากช่วงเย็น เท้าบวมไม่เยอะแต่วันนี้ลองกดดูมันบุ๋มเลยตกใจค่ะท้องแรกด้วย ส่วนอาการอย่างอื่นไม่มี แล้วที่เมืองนอกเสาร์อาทิตย์ก็ไม่มีหมอเลยค่ะ🥲ต้องเหตุฉุกเฉินจริงๆถึงไป รพได้

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เป็นอะไร หมอบอกว่าเป็นเพราะน้ำหนักตัวเพิ่ม ให้นอนแบบขาสูงหาหมอนหรืออะไรมาวางที่เท้าตอนนอน แต่ถ้าไม่ดีขึ้นควรไปพบหมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เท้าบวมปกติเกิดขึ้นทุกคนระหว่างตั้งครรภ์ แต่ถ้ากดแล้วยุบนาน ผิวไม่คืนตัว เสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะแม่ ปรึกษาหมอดีสุดค่ะ

ไม่ยุบนานค่ะคืนตัวเร็ว ขอบคุณนะคะ อดใจรอวันจันทร์ค่ะถ้าไม่ดีขึ้น

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษเหมือนบ้านนี้ค่ะโดนผ่าคลอด36+4ความดันขึ้น200 กินยาเท่าไหร่ก็ไม่ลง

ขอบคุณคะแม่☺😊 นี้ก็เสี่ยงเหมือนกันคะ ตอนนี้กินยาลดความดัน กับยาครรภ์พิษ แต่กดเท้าไม่บุ๋ม

บ้านนี้เท้าบวมตั้งแต่ 4 เดือนแรก ตอนนี้คลอด ลูกปกติ ตอนนี้ลูก 5 เดือนแล้ว

Super Mum

แนะนำหาหมอนะคะ และหลีกเลี่ยงการยืนหรือเดินนานๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

หาหมอนะคะ เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ให้หมอประเมินดีที่สุด

ค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง