แม่เลี้ยงเดี่ยว

เราคนนึง ที่ตั้งแต่ท้องมีลูกเกิดมา ก็อยู่ลำพังมาโดยตลอด แรกๆเข้าใจว่าห่างกันเพราะงาน เพราะหน้าที่ แต่สุดท้ายแล้ว #เขามีคนใหม่ คนที่ให้เขาได้ทั้งเงินทั้งทองทั้งรถ พอรู้อย่างนี้ ทั้งเจ็บทั้งจุก จนพูดไม่ออก แรกๆก็บอกว่าแค่พี่สาวๆ หลังๆมา พี่ที่ไหนนอนแก้ผ้าอยู่ด้วยกัน แถมผู้หญิงก็ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยสิ!!! พ่อแม่เขาก็รู้ว่าเรากำลังท้อง และทุกคนก็รู้ว่าเขามีคนใหม่ แต่ช่วยกันปิดบังเรา อาจจะปิดเพราะกลัวเราเสียใจ หรืออาจจะปิดเพราะเงินบังคับไว้ก็ได้ แต่ว่าก็ดีนะ เราปล่อยแมงดาไปตัวหนึ่ง ถือว่าทำบุญทำทานไป แมงดายังไงก็คือแมงดา เราคงบังคับให้แมงดา มาเป็นราชสีห์ไม่ได้กรอก

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทีแรกที่ใครๆถามว่า พ่อเขาไปไหน เราก็บอกว่า กลับบ้านไปทำงาน ลาออกจากงานทางนั้นยังไม่ได้ ตอนนี้เราตอบคำถามเหล่านั้น ไม่รู้โกรธรึเกลียด เราบอกว่า มันตายไปแล้ว ไม่ต้องถามหาหรอก เราอยู่กับลูกในท้อง กับพ่อแม่เรา มีความสุขดี ไม่ต้องมีภาระทางใจที่ต้องคอยระแวงระวังว่าเขาจะมีใคร จะนอกใจรึเปล่า ขอบคุณนะคะ ที่เข้าใจ ต้นไม้ใหญ่ใบเลี้ยงเดี่ยว😍😍😍

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ลูกขาดพ่อไม่เป็นไรค่ะ แต่ขาดแม่ไม่ได้นะค่ะ เราเป็นได้ทั้งพ่อทั้งแม่ เราเป็นทุกสิ่งให้ลูกได้ค่ะ ขอแค่คุณแม่เข้มแข็ง ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราก็กำลังเป็นอยู่ค่ะ ใกล้คลอดแล้ว อีก 2 อาทิตย์ เขาก็ทิ้งเรากับลูกไปอยู่กับคนนั้น เชื่อว่า สักวัน เวรกรรม จะตามทัน ตอนนี้ อยากคลอดมากค่ะ จะได้ตัดความรู้สึกอันโหดร้ายนี้ออกไปสักที

6y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ อีก 2 อาทิตย์ จะเจอหน้าเขาแล้ว เขาจะดิ้นแรงมาก เวลาเราร้องไห้ ตอนนี้ ร้องบ้าง ไม่ร้องบ้าง เวลาไหนนึกขึ้นได้ ก็มีน้ำตา อยากผ่านเรื่องราวแบบนี้ไปไวๆ ทรมานที่สุด

สู้ๆนะคะคุณแม่ เราเป็นได้ทั้งพ่อและแม่ ลูกก็อบอุ่นมีความสุขได้ค่ะ ขอแค่แม่ปล่อยวางและเดินหน้าต่ออย่างสวยงามโดยมีรักแท้อย่างลูกเคียงข้างนะคะ

สู้ๆนะคะแม่ ยังไงเราก็มีคนที่ดวงใจอีกดวง ที่เราต้องดูแลเค้า ซึ่งนั่นก็คือสายเลือดของแม่ค่ะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ สู้เพื่อตัวเล็กนะคะ

ตอนนี้กำลังเจอสถานะการณ์อย่างนี้เลยค่ะ แต่อยุ่ด้วยกันต้องมานั้งรับรุ้ทุกเรื่อง ตันไปหมดคิดไม่ออกเลยค่ะว่าจะทนต่อหรือเดินออกมา

6y ago

เดินออกมาสบายใจกว่าทนอยู่ค่ะเคยผ่านมาแล้วลูกคนแรกแฟนมีคนใหม่ตอนเราท้องได้3เดือน คนใหม่เขาก็คนใกล้ตัวเรา บอกไม่ถูกอารมณ์ตอนนั้นทั้งเสียใจทั้งเกลียด ผู้หญิงมันบอกรับได้ที่จะเป็นน้อย แต่เรารับไม่ได้เลยเลือกที่จะออกมา ทนเพื่อลูกและคนที่เขารักและเป็นห่วงเราเลี้ยงเดี่ยวมา11ปีค่ะ พึ่งแต่งงานใหม่ เมื่อต้นปีเพราะลูกโตแล้ว ก่อนนี้ไม่กล้าจิงจังกับใคร ส่วนมากจะรับเรื่องลูกเราไม่ได้ รักแม่แต่ไม่เอาลูก

แม่บ้านนี้กำลังจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ คิดหนักทุกวัน เเทบไม่ได้นอนค่ะ เหนื่อยใจมากๆเลยค่ะ คุณแม่สู้ๆน่ะค่ะ👶

ผู้ชายสมัยนี้หาดีๆยากไม่พอ ดันมีน้อยๆอีก ไม่รู้ตะสันหาอะไรมาด่า ทุกวันนี้ก็แอบระแวงอยู่ เพราะเขาเคยทำเคยนอกใจเรา

VIP Member

สู้ๆแม่ๆทำดีที่สุดแล้ว ปล่อยเขาไปเถอะค่ะถึงเวลาเขาก็จะทำแบบนี้กับคนใหม่เหมือนกันค่ะ

รูปนี่แหละหลักฐานฟ้องชั้นดี หลอกให้อีนางส่งมาเยอะๆ นอนด้วยกันบ่อยๆ