17 ตอบกลับ

VIP Member

คนแก่ก็นะ อะไรๆก็เอะอะจะป้อนข้าวป้อนกล้วยอย่างเดียว โชคดีที่บ้านนี้คุณยายเข้าใจ ให้สิทธิ์เราเต็มที่เพราะแกว่าเราเป็นแม่ คงศึกษาหาข้อมูลมาดีแล้ว จะมีก็แค่บ่นๆว่าไม่ป้อนหลานสักที คุณแม่ต้องปกป้องน้องเต็มที่นะคะ หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็อย่าให้ป้อนให้อีกนะคะ ถ้าแม่อธิบายกับแกแล้ว แกไม่ยอมฟัง ตอนพาน้องไปฉีดวัคซีนแม่ก็ให้แม่แฟนไปด้วยนะคะ แล้วแม่ก็ถามเรื่องป้อนข้าวน้องกับหมอ ให้หมออธิบายให้ฟังว่าควรป้อนตอนไหน ถ้าป้อนก่อนจะมีผลเสียอะไรบ้าง

บ้านนี้ยังไม่คลอดเลยค่ะ แต่ลุงของเเฟนจ้องจะเอาเหล้าป้ายปากลูกเราแล้ว โดยพูดว่าหลานลูกพี่สาวแฟนเราก็โดนป้ายมาแล้วถึงแข็งแรงอยู่ทุกวันนี้ ตอนนี้เราเลยกำลังคิดว่าจะทำยังไงถ้าลูกคลอดออกมาให้ห่างจากคำเชื่อโบราณของบ้านแฟนดี เพราะบ้านแฟนเชื่อกันทั้งบ้านค่ะ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะหาข้ออ้างอะไรให้ลูกคลอดออกมาแล้วปลอดภัยก่อนดี😂

สำหรับบ้านเราจะต้องไม่เกิดเรื่องแบบนี้ค่ะ ถ้าเรารู้ว่าใครกล้ามาป้อนข้าวลูกเราก่อนที่หมอจะประเมินให้ป้อน เราจะเอาข้าวไปทิ้งให้หมด ไม่ต้องกินกันทั้งบ้านค่ะ กล้าป้อนกล้วยก็จะทิ้ง จะตัดต้นกล้วยให้หมดเลยค่ะ ถ้าพูดไม่ฟังนะคะ 😡😡

VIP Member

อธิบายและเอาข่าวต่างๆให้สามีและแม่เข้าใจค่ะ โดยเฉพาะคุณสา ถ้าแม่สามีไม่ยอม ก็ปล่อยเฉยค่ะ เกิดลูกเราไม่โชคดี ใครจะรับผิดชอบชีวิตเขาได้ เกิดอะไรมาใครจะทำให้ร่างกายกลับมาเหมือนเดิม ต้องปกป้องลูกนะคะ สู้ๆค่ะ

ลองเอาคลิปที่คุณหมอหรือนางพยาบาลแนะนำว่าเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง6เดือนไม่ควรทานอะไรนอกจากนม เพราะกระเพราะเด็กยังไม่แข็งแรงยังย่อยอาหารไม่ได้ให้แกฟังค่ะ อันตรายต่อลูกค่ะ ปวดหัวแทนค่ะเจอแบบนี้

จริงค่ะ ปวดหัวมาก แกพูดทุกวันว่าให้เราป้อนกล้วย แต่เราไม่ป้อน เวลาเราเผลอแกก็จ้องจะป้อนข้าวอย่างเดียว เลี้ยงลูกคนเดียวก็เหนื่อยพอแล้ว ยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก😭

แม่เราก็เป็นค่ะ บอกว่าให้เรากินกล้วยตอนคลอดได้7วัน แต่พอเราคลอดแม่เราก้อไม่ยุ่ง ให้ทำเองการเลี้ยงลูกเป็นวิธีการเลี้ยงของใครของมันค่ะ บางอย่างทำได้แต่บางอย่างก็มีเหตุผลที่จะไม่ทำตามค่ะ

Super Mum

เป็นแม่มีหน้าที่ปกป้องลูกค่ะ ถ้าพูดเองไม่ได้ให้สามีช่วยพูดสิคะ น้องเป็นอะไรขึ้นมา มาเสียใจร้องไห้ฟูมฟาย มาขอโทษ น้องก็ไม่ฟื้นค่ะ

โชคบ้านนี้คนแก่เข้าใจที่เราบอก คงกลัวหลานเป็นอะไร พูดแต่ว่าสมัยนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน เลี้ยงเหมือนก่อนไม่ได้หรอก

VIP Member

พ่อแม่เราก็เป็นคะแต่ให้น้องกินตอน5เดือน แต่เราก็ให้กินวันละครั้ง เราพูดเราด่าพ่อก็ไม่ค่อยฟันสั่งแต่ให้กิน

เอาข่าวเด็กลำไส้อุดตันให้แกดูค่ะ เฮ้อคนแก่นี่เป็นทุกบ้าเลยเนอะ เรานี่จะปราบแม่เราได้ไหมนะ

บางคนก็เถียงคอเป็นเอ็นค่ะ หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ยอมเชื่อ น่าปวดหัวแทนเลยค่ะ บ้านนี้โชคดีไม่มีผู้ใหญ่แบบนั้นค่ะ และเราเองก็สกิลเอาแต่ใจสูงด้วย ใครห้ามมาขัดเราค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง