135 ตอบกลับ

ทำให้ตัวเองเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่หลุดจากผู้ชายเลวๆคนนี้นะคะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

กลับมารักตัวเอง รักลูกดีกว่าค่ะ เราก็เคยโดนแบบนี้ไม่ต่างกัน เราเรยกลับมายุบ้านค่ะสุดท้ายเราก้อมรแค่ตัวเองกับลูกและก้อครอบครัว ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาคนที่เจ็บคือเรานะค่ะแม่เขาไม่ได้มาเจ็บท้องแทน ถ้าตัดได้ก็ดีกว่าค้ะ เมื่อก่อนคิดว่าอยากไห้ลูกยุกับพ่อแม่มีครบทุกอย่าง แต่ความจริงลูกจะมีความสุขได้ก้อต่อเมื่อเห้นแม่มีความสุขน้ะค่ะ ถ้ายุด้วยกันแล้วต้องทะเลาะกันแบบนี้ เราเลือกยุบ้านเราดีกว่าค่ะถ้าแม่ไม่ทีปันหาในการเลี้ยงดูลูกส่งเสียลูกก็โอเคจ้ะ อย่าเสียดายเวลาที่ผ่านมาไห้เสียดายเวลาที่เหลืออยุ่ดีกว่าค้ะแม่ สู้ๆพอเห็นน่าลูกก็หายเหนื่อย

เราปล่อยมาปีกว่าค้ะจนปรึกษาหมอเรื่องมีบุตรยากค้ะ เราเก็บเงินเตรียมพร้อมมาตลอดเรื่องนี้เขาเรยออกไห้ค่ะดูแลเราเหมือนเหมือนเดิมแค่แยกกันอยู่ค้ะ ค่าฝากครรภ์+ค่าหาหมอ+ค่าคลอด+ค่ากินลูก+ค่าเทอมโรงเรียน+ค่าของเล่น เขาออกไห้ทุกอย่างเรยค้ะ

สามี พอเลิกกันไป ก็เป็นแค่คนอื่น กลับมาอยู่กับครอบครัวของเราดีกว่าคะ กลับมารักตัวเองให้มากๆและดูแลลูกของเราดีกว่าคะ (ผู้ชายคนนั้นเค้าเลวเกินไปคะทำได้แม้กระทั้งคนที่กำลังอุ้มท้องลูกของเค้าอยู่โดยไม่นึกถึงความปลอดภัยของเด็กในท้องเลย) สู้ๆนะคะ ❤️เป็นกำลังใจให้คะ✌️✌️✌️

เห็นใจนะคะ ถ้าเป็นไปได้ควรเลิกเถอะนะคะแม่เป็นห่วงคุณแม่และน้องนะคะขนาดเราท้องยังทำขนาดนี้เค้าไม่มีความเป็นคนอยู่แล้วค่ะ คนทุกคนสามารถเป็นพ่อเป็นแม่ได้แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นพ่อที่ดีได้นะคะถ้ามีพ่อแบบนี้สู้เลี้ยงคนเดียวดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

🙏​🙏​🙏​

สู้ๆนะคะคุณแม่ ออกไปจากชีวิตคนเลวๆ ไปอยู่แค่แม่ลูกก้พอค่ะ อยู่ไป เขาก้ไม่รักทั้งเราและลูก คิดถึงลูกน้อยมากๆนะคะ เค้ารอที่จะเกิดออกมาอย่างปลอดภัย อยู่แล้วโดนทำร้าย เครียด อย่าฝืนอยู่เลยค่ะ เสียสุขภาพจิต ส่งผลถึงลูกน้อยอีก เปนกำลังใจให้นะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ❤️

เลี้ยงเองได้มั้ยคะ ไม่ต้องไปพึ่งพ่อของเด็ก ถ้ามีคนบอกทำไรไม่คิดถึงลูก ตอบไปเลยค่ะว่าโดนเตะตอนท้อง5เดือน ถ้าไม่คิดถึงลูกคงไม่ถอยออกมา แม่ผัวก็ใจร้ายไปนะ ไม่ควรให้เป็นญาติพี่น้องส่วนไหนของลํก ใบเกิดก็ไม่ต้องมีชื่อพ่อ ก็ได้นะคะ

ขนาดเมียและลูกตัวเองยังทำได้ขนาดนี้ แม่เขาก็ไม่สั่งสอนไม่บอกลูกเขาเลยเหรอ เอาอะไรทำหัวใจ บางที เราเห็นหมาโดนทำร้ายเรายังร้องไห้เลย คุณแม่ออกห่างจากผู้ชายคนนี้และบ้านนี้เถอะค่ะ สงสารตัวเล็กมากๆ

ดูแลถนอมมาตลอดค่ะ เวลาไปหาหมอก้ไปเองหาเลี้ยงดูแลตัวเองมาตลอดค่ะเค้าไม่ได้มาสนใจอะรัยเลยค่ะ

ระบายได้ค่ะ สามีเราแค่ตะคอกใส่ค่ะตอนท้อง เราตะคอกกลับเลยล่ะ แล้วไม่กลับบ้านเลย ถ้าไม่มาง้อด้วยตัวเองไม่มีวัน ถ้าทำขนาดนี้จะไม่มีวันเห็นกันเลยล่ะ แจ้งความแน่นอน ไม่ได้ยุนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ

มีสามี มีแม่สามีแบบนี้ เลิกเถอะค่ะแม่ อยู่ไปก็ช้ำทั้งกายทั้งใจ นึกถึงอนาคตข้างหน้าลูกโตมาแล้วเขายังทำร้ายแม่แบบนี้อีก ถ้าลูกเห็นลูกจะรู้สึกยังไง แบบนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวซะดีกว่าค่ะ

ผู้ชายไม่มีความเป้นลูกผู้ชาย หรือความเป้นพ่อบ้างเลยอ่ะ เห้..มากค่ะ. รู้ทั้งรู้ว่าท้องอยู่ทำแบบนี้อีกอ่ะ ต้องเกิดมาสังคมแบบไหนกัน. สู้ๆ นะค่ะแม่ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะ. อย่าเครียดมากนะค่ะ

ให้ลูกอยู่กับแม่ อยู่ในการดูแลของแม่เองดีที่สุดแม่ ขนาดตอนแม่ท้องเขายังทำได้ ไม่คิดถึงลูกในท้องเลย. ตลอดเวลา 8-9 เดือน อุ้มท้องกว่าจะผ่านไปได้แต่ละวันแต่ละเดือนมันเหนื่อยขนาดไหน. เขาไม่มีทางรู้หรอกค่ะแม่. อะไรก็ไว้ใจไม่ได้ค่ะแม่ ตัวแม่เองจะปกป้องลูกดีกว่าคนที่ไม่ได้อุ้มท้องนะค่ะ สู้ๆ ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง