12 ตอบกลับ

สู้ๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอแชร์ประสบการให้ฟังนะคะ บ้านนี้มีลูกคนแรกตอนอายุ17 ได้เพศชายคลอดธรรมชาติ พอน้องอายุ3ขวบ ก็รู้ว่าท้องอีก ไปหาหมออนามัยตรวจฉี่ เตรียมตัวไปฝากครรภ์โรงบาล แต่ก็มีเหตุฉุกเฉินรู้สึกปวดท้องมาก ไปหาหมอตอนดึก หมอให้นอนดูอาการ เช้ามาหมอมาซาวด์ดูพบว่าท้องนอกมดลูก ต้องผ่าตัดด่วน ช็อคมากค่ะ เลยคิดที่จะมีลูกคนเดียว แต่ก็อดไม่ได้ ปี63ปล่อยมีน้องอีก ติดค่ะ แต่ได้สามเดือน หมอพบว่าเป็นท้องลม ค่ะเหน็บยาเอาถุงตั้งครรภ์ออก พอออกไม่หมดก็ขูดมดลูกค่ะ หมอบอกถ้าอยากมีน้องอีกก็พักประมาณ3-4เดือน ก็ทำตามหมอแนะนำค่ะ ถึงตอนนี้น้องมาแล้วอายุครรภ์ได้ 31+4แล้วค่ะ กำหนดคลอด19 ธ.ค.64ค่ะ แต่ต้องผ่าคลอดเพราะเรามีรอยผ่าแล้ว

เป็นกำลังใจให้นะคะ คงต้องอดทนและพยายามดูแลตัวเองให้แข็งแรงจริงๆ บ้านนี้ ท้องแรก ก็ท้องลม ท้อง2 ได้ลูกสาวมา และตั้งใจมีอีกคน แต่ก็แท้งไปตอน 7W เลยหันมาสนใจบำรุงร่างกายเยอะ ออกกำลังกาย เพื่อเตรียมตัวมีอีกคนให้ได้ หลังจากขูดมดลูกไปประมาณ 5 เดือน ตอนนี้ก็ตรวจเจอน้อง11 W แล้วค่ะ เข้าใจความรู้สึกแบบนี้มาก ขอให้ผ่านไปได้ แล้วมีข่าวดีไวๆนะคะ

ถ้ายังไม่มีภาวะแทรกซ้อนเช่น เลือดออกหรือปวดท้อง คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลนะคะ ส่งกำลังใจนะคะ เข้าใจความรู้สึกมากๆค่ะ #สู้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจค่ะ สู้ๆ หนูก็แท้งท้องแรกค่ะ ท้องสองตั้งครรภ์ไข่ปลาอุก ท้องสามล่าสุดท้องได้8สัปดาห์ค่ะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่นะคะ✌️

บ้านนี้ก็เคยท้องลม2ครั้งตอนท้อง3-4 ตอนนี้ท้อง5 /25wแล้วคะ แม่ทานอาหารบำรุงไข่ให้สมบูรณ์นะคะ เดียวน้องก็มาคะ เอาใจช่วยคะ

คุณแม่ลองหยุดสักพักดีมั้ยคะ หยุดบำรุงและรักษาตัวเองให้แข็งแรงอะค่ะ หรือลองปรึกษาหมอก็ดีนะคะ

แม่มีอาการแพ้ท้องไหมคะ ตอนท้องลม เรา7วีคเหมือนกันยังไม่ฝากท้องเลย

เป็นกันเลยค่ะไปมาเมื่อวาน7wหมอบอกท้องลมเหมือนกันค่ะเศร้ามาก

รออีกนิดนะคะ บางทีน้องอาจจะเล็กมากเลยยังซาวไม่เจอ

รออีกนิดได้ไหมค่ะแม่น้องยังเล็กอยู่เลยค่ะ🥺🥺

รออีกนิดก็ได้ค่ะแม่ อาจจะไข่ตกช้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง