ขอประสบการณ์คุณแม่ที่มีน้ำคล่ำน้อย ทำยังไงให้เพิ่มค่ะ

เมื่อวานหมอนัดปกติ และได้ทำ 4D ด้วย แต่ คุณหมอถามว่า:ช่วงนอนน้อยหรือเปล่าครับคุณแม่ เพราะน้ำคล่ำคุณแม่น้อย ทำให้ลูกไม่มีพื้นที่ขยับ เรา: ใช่ค่ะคุณหมอ ตื่นตี3ประจำเลยเพราะน้องดิ้นช่วงนั้น แล้วนอนต่อไม่ได้ นอนกลางวันก็ไม่ได้นอน เพราะทำงาน หมอ : เดี๋ยวหมอจะวัดน้ำคล่ำให้แม่ดู แอ่งมีพื้นที่เหลือแค่ 5.91 cm เอง ถ้าต่ำกว่า 5 คือน้อยเข้าวิกฤตนะ ถ้าต่ำกว่า5 เด็กมีโอกาสเสียชีวิตในครรภ์ ตอนนั้นหูดับเลยค่ะ เพราะ2อาทิตย์ที่แล้วหมอยังบอกน้ำคล้ำดีอยู่เลย คุณหมอก็แนะนำดีนะคะ ให้กินน้ำเยอะๆมากกว่า2ลิตรต่อวัน ให้นอนกลางวัน1-2 ชม. ไม่ให้เดินเยอะ นอนพักผ่อนมากๆ นอนได้ทั้งวันยิ่งดี กลางคืนให้จิ๊บๆน้ำเอา เราจิตตกมาก พยายามจะนอนเมื่อคืน แต่ก็ตื่นทุก2ชม.เพราะเข้าห้องน้ำปวดฉี่ พะวงตลอดน้องดิ้นหรือเปล่า น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ 1306g อายุภรรค์29W พอดี ตอนนี้น้องยังดิ้นดีค่ะตอนนี้ #ใจแทบขาดเลยค่ะไม่เคยคิดว่าจะมาเจอแบบนั

4 ตอบกลับ

ดื่มน้ำเยอะๆเลยค่ะแม่ แต่อาจจะต้องทนเดินเข้าห้องน้ำบ่อยๆหน่อย เคยน้ำคล่ำน้อยเหมือนกันค่ะเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ กลางคืนคือไม่นอนเลยยันเช้า แก้ด้วยวิธีดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ตอนนี้เลยกำหนดคลอดแล้วน้ำคล่ำยังดีอยู่เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ🙏🏻

เราดื่มน้ำเยอะมาก 4-5ลิตรต่อวัน ตอนนี้น้ำคร่ำน้องเยอะมากค่ะ ก่อนหน้าหมอแจ้งว่าถ้าน้ำคร่ำน้อยจะได้ผ่า32วีค

คุณแม่ก็เคยเจอน้ำคล่ำน้อยใช่ไหมค่ะ บ้านนี้ หมอบอกอยากให้ประคองถึง 34 week เพราะน้ำคล่ำน้อย แต่ยังพอมีแอ่งเหลืออยู่แต่น้อยไปหน่อย หมอนัดติดตามทุก2อาทิตย์เลยค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆช่วยได้คะ เมื่อเดือนก่อนก็มีภาวะน้ำคล่ำน้อยเหมือนกัน กลับมาดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้จริงๆ คะ

ตอนของเค้า พอรู้ว่าน้ำคล้ำน้อย กลับมากินน้ำแทบจะแทนข้าวเลย พอหมอนัดอีกทีก็ปกติแล้ว ทีแรกเคียดมาก กลัวจะเป็นอะไร

ดื่มน้ำเยอะๆค่า

29 week 4day ค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง