8 ตอบกลับ

รอบเดือนมาปกติไหมคะ ถ้ามาปกติแนะนำลองตรวจไข่ตก+วัดอุณหภูมิหลังตื่นนอนควบคู่ไปด้วยดูค่ะ บ้านนี้ท่อนำไข่ตัน2ข้างรอบเดือนมาไม่ปกติหมอบอกท้องเองธรรมชาติไม่ได้รักษาอยู่เกือบ2ปีสุดท้ายสำเร็จด้วยวิธีธรรมชาติค่ะ ออกกำลังกายควบคุมอาหารการกินลดหวานลดมัน ที่สำคัญสุขภาพจิตที่ดีค่ะอย่าเคร่งเครียดว่าต้องมีเซ็กเพื่อท้องเท่านั้นให้เซ็กเป็นความสุขผ่อนคลายไปตามอารมณ์ค่ะ เป็นกำลังใจให้สำเร็จในเร็ววันนะคะ✌🏻🤍

ประจำเดือนมาปกติค่ะ ขอบคุณมากนะคะคุณแม่

เก็บข้อมูล ปจด. ไว้เป็นสถิติ จะได้รู้ว่ารอบ ปจด. กี่วันครั้ง จะได้รู้ว่าไข่สุก-ไข่ตกช่วงวันไหน ช่วยกันเก็บไข่ให้ทัน แล้วbaby จะมา ส่วนตัวใช้วิธีนี้ ได้ผลดีค่ะ ถ้าไม่อยากคำนวนวันให้ซับซ้อน ใช้แอพพิเคชั่นในโทสัพช่วยได้ค่ะ โชคดีนะคะ...

ขอบคุณมากนะคะคุณแม่ จะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ

นับจากปจด.ที่มาวันแรกไป 7 วันปั๊มค่ะ หรือซื้อที่ตรวจไข่ตกมาเทส พอขึ้น 2 ขีดปั๊มเลย ที่ตรวจร้านยา 7-11 มีขายค่ะ ใช้แบบที่ตรวจครรภ์เลย

ตรวจเรื่อย ๆ ค่ะ ช่วงหลังปจด.หมด ตรวจทุกวันจนกว่าจะขึ้น ฝั่งชายก็สำคัญค่ะ งดภาระกิจ งดช่วยตัวเองสะสมอสุจิก็จะทำให้มีโอกาสมากขึ้น สะสมสัก 1-2 อาทิตย์ก็พอค่ะ ผช.ถ้าสะสมมากเขาจะจุกไข่เอาเท่าที่คุณผู้ชายอั้นไหว

อาจจะปั๊มไม่ตรงกับวันใข่ตกค่ะ บ้านนี้คุมมาปีกว่า ปล่อยอยู่7เดือน ตรวจใข่ตกทุกวันเลยค่ะ ทำกิจกรรมเสร็จยกขาขึ้น ลองดูนะค่ะ

สงสัยต้องลองยกขาบ้างแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะคุณแม่

ใช้ที่ตรวจไข่ตกค่ะ ที่บ้านใช้ที่ตาวจสารพัดยัง 2 ปี กว่าจะท้องค่ะ กินโปรตีน น้ำเต้าหู้ กินปลากินไข่ เยอะๆนะ

เราตรวจไข่ตกทุกวันเลยค่ะ ไม่ใช่เฉพาะช่วงที่คิดว่าไข่จะตก และสังเกตุมูกไข่ตกร่วมด้วย

แม่ลองโหลดแอป ปฏิทินของฉัน มา ดูน่ะค่ะ แล้วทำตามที่เขาบอก รับรองน้องมาแน่นอนค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะคุณแม่ หวังว่าอีกไม่นานจะได้เข้าร่วมชมรมคุณแม่บ้างนะคะ

คุณแม่เน้นทานโปรตีนนะค่ะ งด ชา กาแฟ บำรุงไปเรื่อยๆค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง