4 ตอบกลับ

อาการกลิ่นปากในเด็กมีหลายสาเหตุค่ะ เช่น เหงือกอักเสบ ไซนัสอักเสบ ต่อมทอลซิลอักเสบ ในกรณีที่เหงือกอักเสบ ลูกจะไม่มีอาการอื่นๆร่วมด้วย ให้คุณแม่หมั่นทำความสะอาดช่องปากอยู่สม่ำเสมอ หากฟันยังไม่ขึ้นหรือกำลังจะขึ้น ให้ใช้ผ้าก๊อต(ใช้แล้วทิ้ง)ชุบน้ำอุ่นเช็ดเบาๆ คุณแม่สามารถนวดเหงือกที่บวมเบาๆ เพื่อลดอาการปวดเหงือกของลูกไปด้วยก็ได้ค่ะ ในกรณีที่ไซนัสอักเสบ ลูกจะมีน้ำมูกใสๆไหลตลอดเวลา ในช่วงเวลากลางคืนจะไอหนัก หากมีอาการนี้ร่วมด้วยให้รีบไปพบแพทย์เพื่อรับยาปฏิชีวนะมาทานเพื่อรักษาค่ะ ในกรณีต่อมทอลซินอักเสบ ลูกจะเจ็บคอ ไม่อยากทานอาหารหรือนม หากมีอาการนี้ร่วมด้วย ควรไปพบแพทย์เช่นกันค่ะ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://baby.kapook.com/view40572.html

ขอบคุณค่ะ

ลองสังเกตุดูว่าฟันกำลังขึ้นรึเปล่านะคะ เพราะถ้าฟันกำลังจะขึ้นก็สามารถทำให้เหงือกอักเสบได้และก็อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้มีกลิ่นปาก แต่สาเหตุก็มีได้หลายอย่างค่ะ อาจจะเกิดจากมีอาการป่วย ท้องอืด ทอลซินอักเสบ หรือมีแบคทีเรียเยอะในช่องปากค่ะ ส่วนใหญ่ถ้ามีอาการป่วย น้องจะร้องไห้โยเยด้วยค่ะ ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ดูค่ะhttp://www.colgate.co.th/app/AsiaEquity/TH/family/article/Children_Bad_Breath_fy.cvsp

กลิ่ปากเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกฟันผุได้ค่ะคุณแม่ควรให้น้องดื่มน้ำหลังจากดื่มนมเสร็จทุกครั้งค่ะ กรณีสำหรับน้องอาการปกติไม่มีไข้ไม่งอแงแต่ถ้าน้องไม่สบายทานอาหารไม่ได้ควรไปพบแพทย์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9148)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง