อยากจะชวนเม้ามอยแชร์อาการของคุณแม่ท้องสองกันค่ะ

เป็นแม่ท้อง 2 ค่ะ กำหนดคลอด 15 มิถุนายน 64 อาการของท้องสองนี่หนักหน่วงกว่าท้องแรกเยอะมาก #ท้องแรก นี่ทำงานได้จนเกือบคลอดเลยค่ะ ที่บ้านแฟนมีเรือประมงลำเล็กออกกันเองตามลำพัง อิแม่ก็ไปด้วยกันถึงไหนถึงกัน ทั้งวางอวน ตกหมึก ตกปลา พอกลับบ้านก็ช่วยพ่อบ้านเลี้ยงวัว ทำงานบ้าน คือสากกะเบือยันเรือรบ ไม่เคยเจ็บไม่เคยป่วย ไม่เคยเหนื่อยเลยค่ะ สนุกแล้วก็สบายมาก มีอาการมากสุดแค่ปวดหลัง แต่อยู่ในระดับที่ทนได้ แต่ปวดบ่อย ปวดทุกวันจนคลอด พอมา #ท้องสอง แม่ทำอะไรไม่ไหวเลยค่ะ หนักหน่วงมาก เดินกวาดบ้านยังเหนื่อย หน่วงท้องมาก เหมือนท้องจะหลุดตลอดเวลา บอกพ่อบ้านว่าท้องนี้ช่วยงานไม่ไหวจริงๆ แต่ไม่มีอาการปวดหลังเลยนะค่ะ ปวดหน่วงท้อง กับขาที่พร้อมจะเป็นตะคริวตลอดเวลา ทรมานมากกกก ซ้อนมอเตอร์ไซค์ก็ไม่ได้เลย เดินมากก็ไม่ไหว นั่งมากก็ไม่ได้ เรื่องเพศก็งดตั้งแต่ 3-4 เดือน ร่างกายไม่รับ ไม่เอา ไม่มีอารมณ์เลยค่ะ ตอนท้องแรกนี่จัดจนคลอดเลย 😳😝 #แม่ท้องสองมีอาการแบบไหนกันบ้างคะ มาเม้าส์มอยกัน ☺️

2 ตอบกลับ

ท้องแรกเป็นคนกินเผ็ดจัดจนคนที่บ้านเตือนเลยค่ะ ทำไรชิลๆ ไม่มีอาการแพ้ท้อง พอมาท้องสองคือกลายเป็นคนกินเผ็ดแทบไม่ได้เลย แพ้ท้องอ้วกหนักมาก กินได้แค่ ไก่ ไข่ ปลา ทำไรก็ลำบาก แต่ไปทำงานเบาได้ปกติค่ะ

บ้านนี้ท้อง 3 ค่ะ 2 ท้องแรกสบายๆ ท้องนี้ต่างกันค่ะ คือ เหนื่อยง่าย ตอนนอนบางทีอึดอัด นอนไม่ได้ หายใจลำบาก แต่ก็ไม่หนักมากเท่าไหร่ แต่ก็เห็นถึงความแตกต่างเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง