41 ตอบกลับ

แม่ลองใช้ตัวนี้ดูนะค่ะบ้านนี้ก้อเป็นตั้งแต่คลอดเป็นๆหายๆเยอะขี้นเรื่อยๆแลกก้อกลัวลั่งเลจะสั่งพ่อน้องก้อว่าเพราะลูกยังเล็กน้องเปนยุแลกเกิดจนเข้าเดือนที่4แม่อย่างเราเห็นลูกเป็นอะไรนิดๆหน่อยๆคงทนไม่ไหวใช่ไม่ค่ะเลยตัดสินใจสั่งมา.ทาได้2-3วันหลังอาบน้ำเช้าเย็นหายเลยค่ะ.อย่าลั่งเลเลยค่ะใช้เลยหาย.ถ้าใช้ถูกนะค่ะ

ใช้ดีค่ะแม่.แลกๆบ้านนี้พ่อก้อห้ามอิแม่ทนเห็นลูกแก้มแดงไม่ไหวเลยสั่ง.ทาสองวันหายเลย

ลูกสาวเราแพ้นมวัวค่ะ หมอห้ามแม่กินทุกอย่างที่ส่วนประกอบของนมวัว กับ แป้งสาลีค่ะ (เปลี่ยนนมเป็นสูตรแพ้นมวัวหากน้องกินนมชง)และหมอให้ยาทาที่มีสเตียรอยด์อ่อนๆมา 1หลอดค่ะ ไม่กี่วันก็หายค่ะ แต่แนะนำว่าพาน้องไปหาหมอดีกว่าค่ะ (ลูกสาวเราไปหามา4หมอว่าจะรู้ว่าน้องแพ้นมค่ะ)

ใช้สำลีชุปน้ำอุ่นเช็ดหน้าและที่หัวใช้ผ้าชุปน้ำแล้วให้น้อง. เพราะเป็นไขมันของเด็กพอ3เดือนก็จะเริ่มดีขึ้นคะ. พอหายแต่ก็จะมาขึ้นที่คอและอกแล้วค่อมาหลังและขาคะ. ตอนนี้ลูกชายเป็นที่หลังและขาคุณหมอปนะนำให้ใช้ผ้าชุปน้ำแล้วก็เช็ดบ่อยๆ

แม่ลองใช้น้ำอุ่นเช็ดดูก่อนนะคะ ถ้าไม่หายจริงๆก็ลองพาน้องไปพบคุณหมอดู แต่ที่บ้านก็มีครีมที่ทาให้น้องเป็นประจำเหมือนกันค่ะ เนื่องจากน้องเป็นรอยแผลตั้งแต่เกิด พอใช้แล้วก็จางลงค่ะ แม่จะลองครีมนี้ก็ได้นะคะ

มันเป็นเองจ้า ลูกบ้านนี้ก็เป็น ไม่ได้ใช้ครีมอะไรเลย ไปหาหมอ หมอก็ไม่ได้ว่าอะไร ผ่านไปสัก 2-3 อาทิตย์มันจะค่อยยุบไปเอง ตอนนี้หน้าเกลี้ยงวิบวับวิบวับ5555 *ถ้ากลัวเป็นรอยหน้าไม่นิ้มให้ใช้ออยทาบ่อยๆ

บ้านนี้แอบแกะออกคะคันมือ55

เดี๋ยวก้หายเองค่ะแม่ น้องอาจจะแพ้แป้งหรือไม่ก้ผื่นร้อน ลูกบ้านนี้ก้เป็นค่ะ ถ้าน้องเป็นผื่นแล้วแต่ไม่มีอาการไข้ขึ้นก้ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าไม่สบายใจไปหาหมอก้ได้ค่ะเดี๋ยวเขาให้ยากลับมาทา

เป็นเยอะพอสมควร ยิ่งช่วงนี้หน้าร้อนเด็กๆยิ่งไม่สบายผิว หาหมอดีกว่าค่ะคุณแม่ จะได้มีแนวทางที่ถูกต้อง พอหายแล้วและถ้าเกิดเริ่มเป็นอีกจะได้ดูแลถูกตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ ขอให้หายเร็วๆนะคะ

อันนี้คล้ายกับผื่นนํ้านมนะค่ะบางครั้งน้องกินนมแล้วเลอะทำให้ผื่นขึ้นค่ะเท่าที่เห็นหลานเคยเป็นค่ะเช็ดปากน้องด้วยนํ้าอุ่นทุกครั้งหลังจากกินนม​เสร็จ​นะค่ะเผื่อจะดีขึ้นค่ะ

ปรึกษา​คุณ​หมอ​ดีกว่านะคะคุณแม่​บ้านนี้ก้เคยเป้นทั่วหน้า​ลามไปหูและคอ คุณ​หมอให้ครีมมาทา​สองสามวันก้ดีขึ้นค่ะ​ ส่วนหน้าน้องให้ใช้น้ำอุ่นหรือน้ำต้มสุกเช็ดค่ะ

ใช้ครีมตัวนี้ค่ะ ลูกสาวก็เป็น ใช้สำลีชุบน้ำสะอาดเช็ดก็พอค่ะ ซับให้แห้งแล้วทาครีมตัวนี้ ได้มาจากคลีนิกภูมิแพ้ผิวหนังเด็ก ทาได้ทั้งตัวค่ะ ทาได้บ่อยๆเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต