10 ตอบกลับ

ไปมาแล้วค่ะ หมอว่าเป็น ปจด หลัง ปจด มาไม่ปกติ หลังปล่อยมีน้อง 5 เดือนนี้ ฉีดยาคุมมา6ปี กินอีก1ปี พอเข้าปีที่7ปล่อยมีน้อยเลยกลายเป็นประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ เลือดไม่มา 4 เดือนเต็ม มามีเดือนพฤษภาคม 13-15 หลังจากนั้นก็ปล่อยธรรมชาติ 30-31-1 มีเลือดออกอีกแบบ ปจด แอบตกใจเพราะหวังจะมีน้องพอตรวจขึ้น2ขีดจางๆ ไปที่คุณหมอซาวด์ดูเจาะเลือดตรวจซ้ำไม่ท้องค่ะ เป็นฮอร์โมนปรับตัวหลังจาก ปจด มาไม่ปกติ มาค่อมเดือนแบบนี้คุณหมอบอกว่า โอเค ดีปกติ เป็นความรู้ใหม่เลย แอบเสียใจนิดๆเพราะมันขึ้น แต่ที่ไหนได้เป็นเพราะฮอร์โมนเราเปลี่ยนค่ะ

ไปหาหมอนะคะเเม่ ตัวเค้าเองเคยเป็นค่ะ ปล่อยไว้3-4วันเลย สรุปน้องเสียในท้องอายุครรภ์ประมาณ 10-12สัปดาห์ (ขอให้เเม่ไม่เป็นเเบบเรา) พอรอบ2 เรามีน้องอีก เราก็เป็นอีกมีเลือดออกหมอ บอกเสี่ยงรกเกาะต่ำ เเละเราเลือดจางด้วย หมอเเนะนำให้นอน อยู่เฉยๆ ยิ่งตอนอายุครรภ์มากขึ้นยังมีเลือดคุณหมอให้เเอดมิดจ้า นอนหงายอยู่เฉยๆ ขยับทีก็โดนบ่นที เเละตอนนี้น้องเเข็งเเรงปลอดภัยดี อายุ1ปี4เดือนเเล้วจ้า

แม่ลองไปหาหมอดูนะค่า ทางนี้เลือดออกแค่จุดเดียว ไม่ปวดท้องจากนั้นไม่คิดไร ตกเที่ยงของวันที่30 เลือดออกเยอะเราคิกว่าเป็นการฝั่งตัวแต่คิดผิด เราก็ยังไม่ไปหาหมอพอวันที่31 เลือดออกเยอะอีก ไปหาคลีนิคก็ปิด แถมเครียด พอวันนี้วันที่1 รุ้สึกปวดท้องบีบๆไปเข้าห้องน้ำ มีก้อนตกออกมา พอเรามาตรวจ จากที่เข้มๆกล้ายเป็นจางไปเลยสรุปคือน้องแท้งไปเรียบร้อย รีบไปหาหมอนะคุณแม่

อันนี้ของเราค่ะมันจางจนมองไม่เห็นแต่ก็เอ้อคิดว่าท้องแล้วละ แต่อีกไม่กี่วันต่อมาเลือดออก เหมือนประจำเดือน เราเลยสับสนว่าเอ้ยสรุปเราท้องจริงปะวะ หรือยังไง วันต่อมาไปหาหมอ หมอบอกว่าท้องจริงแต่ว่าแท้งไปแล้วค่ะ

แล้วถ้าจะวางแผนว่าจะทีลูกก็จะเป็นหลังจากนั้นอีกที ซึ่งสำหรับเรามันคือเวลาที่ยาวนานมาก แต่ที่ยากกว่าคือความเสียใจ แต่ทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากจะต้องดูแลตัวเองเผื่อเวลานั้น

น่าจะท้องนะคะ่ถ้าขึ้นสองขีดไปให้โรงบาลตรวจให้ดีกว่าค่ะเพราะถ้าท้องตอนนี้คือแท้งคุกคาม50/50%ที่ลูกจะมีโอกาสรอดค่ะแม่ก็เสี่ยงเสียเลือดมากได้ถ้าเลือดไม่หยุดไหล

ขอบคุณมากค่ะ ยังดีที่เลือดออกน้อย ไม่ปวดท้อง ไปแล้วจะมาอัพเดทไห้นะค่ะ อาการ

บ้านนี้ก็เลือดออกแค่เปื้อนกางกาง3ครั้งไม่ปวดท้องค่ะตอนท้อง8สัปดาห์หมอให้นอนโรงบาลไม่ให้ทำไรเลยนอนเป็นเดือนๆ

ขอภาวนาไห้เป้นแค่รกเกาะต่ำ น้องจะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าท้องจริง บอกกะเขาเกาะแม่ไห้แน่นๆนะลูกเราจะต้องสู้ไปด้วยกัน☺️

ของเราเลือดออกเเบบนี้ครั้งเเรก พอครั่งที่สองออกเเบบนี้ เเละออกมาเรื่อยๆ หมอต้องขูดมดลูก

ท้องค่ะจะขีดจางหรือไม่จางขึ้น2ขีดคื ท้องค่ะ

ไปพบแพทย์ด่วนคะ

ฝฝ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง