ใครเคยทำ IVF เด็กหลอดแก้ว บ้างคะ โอกาสแท้งสูงไหม?

💟 เด็กหลอดแก้ว ตัวช่วยยอดนิยมของคนมีลูกยาก มีขั้นตอนคร่าว ๆ คือ 1. กระตุ้นให้ร่างกายตกไข่ 2. นำไข่ที่พร้อมมาผสมกับสเปิร์มของคุณพ่อ 3. ไข่เกิดการปฎิสนธิ และถูกเลี้ยงจนเป็นตัวอ่อน 4. เมื่อตัวอ่อนแข็งแรง นำกลับไปฝังในมดลูก แต่โอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่ 100% ทุกคน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเสี่ยง เช่น โรคประจำตัว เชื้อไวรัส อาหารการกิน โครโมโซม ฮอร์โมน เป็นต้น การทำ IVF นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ หากคุณแม่ท่านไหน เคยทำมาก่อน มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังกันนะคะ ทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไร ต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง มีคนรออ่านอย่างมีความหวังหลายคนเลยล่ะ 🎀 กดแฮชแท็ก 👉 #แชร์ประสบการณ์ หรือเข้าไปที่อัลบัมภาพของ theAsianparent Today เพื่อเลือกอ่านประสบการณ์เรื่องอื่น ๆ #เด็กหลอดแก้ว #IVF #ตั้งครรภ์

ใครเคยทำ IVF เด็กหลอดแก้ว บ้างคะ โอกาสแท้งสูงไหม?
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำ icsi ค่ะ ใส่ตัวอ่อนครั้งแรก ก็ติดเลยค่ะ ไม่มีภาวะแท้งเลย เดาว่า ส่วนหนึ่ง เพราะเตรียมมดลูกมาดี และอีกส่วนหนึ่งคือ เราไม่เลือกเพศ ให้คุณหมอเลือกตัวอ่อนที่สมบูรณ์ แข็งแรงที่สุด ปล. ตัวอ่อนที่ดี มาจากไข่ที่สมบูรณ์เป็นหลักนะคะ ช่วงก่อนจะกระตุ้นไข่แนะนำว่าให้บำรุงเยอะๆไปเลยค่ะ ล่วงหน้าหลายๆเดือน

VIP Member

ครั้งแรกทำivfค่ะ จำนวนไข่ที่ได้ คุณภาพของสเปิร์มแล้วก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัวอ่อนที่ได้ การเตรียมตัวครั้งแรกไม่ติดค่ะ ครั้งที่2เลยตัดสินใจทำicsi คุณหมอเลเซอร์เปลือกไข่ให้ด้วยเลย ตอนนี้จะเข้า3เดือนแล้ว ได้ยาสอดยากินตลอด

ICSI ค่ะ คลอดแล้ว ขณะตั้งครรภ์ไม่มีภาวะแท้ง คุณหมอมียาสอดและยากินตลอดถึงเดือนที่3ค่ะ อย่างไรก็ตามควรระวังให้มากเพราะไม่ได้มาด้วยวิธีธรรมชาติ มีโอกาสแท้งสูงกว่าปกติค่ะ

icsi ครั้งแรกติดเลย คชจ.ตั้งแต่เริ่มจนท้อง ประมาณแสนหก ยังเหลือตัวอ่อนอีก12 ตอนนี้ 6เดือนแล้ว รอเจอหน้าเด็กน้อยมา7ปี

ทำ IVF ค่ะ ไม่มีภาวะแท้งค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน เหตุผลในการทำไม่เหมือนกัน

VIP Member

ทำเด็กหลอดแก้ว มีโอกาสแท้งมากน้อยแค่ไหน https://th.theasianparent.com/ivf-is-there-a-chance-of-abortion

ไม่เคยค่ะ