12 ตอบกลับ

ตัวเม็ดสีเหลืองของหมอจะมีปริมาณยาเยอะกว่าค่ะ 5มิลกรัม ของแบล็กมอบมี 500ไมโครกรัมเอง พิจารณาดูค่ะ แต่ตอนเราก็ของแบล็กมอลเหลืออยู่ 4 เม็ด เราก็กินแบล็กมอลหมดก่อนค่อยกินของหมอต่อ หรือแม่จะเก็บไว้สำรองเผื่อยาหมดก่อนหมอนัดก็ได้ค่ะ

ควรเลือกกินอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ เพื่อไม่ให้ปริมาณเกินค่ะ เกินก็ไม่มีผลค่ะ ร่างกายขับออก ที่แพทย์ให้ส่วนใหญ่มีพวก โฟลิค ไอโอดีน และFF ที่จำเป็นต่อเด็ก ซึ่งจะดีกว่า โฟลิคอย่างเดียวค่ะ

เราได้กินวันนึง 4 เม็ดเลย รวมแคลเซียมด้วย มีเป็นกระปุก โฟลิค บำรุงเลือด กับแคลเซียม รึเป็นเพราะเราเลือดจาง หมอให้กินบำรุงเลือดไปก่อน คุณแม่ซีด ไป แต่ละโรงบาล คลีนิค อนามัย ไม่เหมือนกัน

ของเราก้บอกหมอค่ะว่ากินของแบลคมอร์อยู่ หมอก้ไม่ได้จ่ายยาให้เพิ่ม บอกให้กินต่อเนื่องทุกวันได้เลย หมอจ่ายยามาเพิ่มให้แค่ยาแก้เมารถกับวิตามินB6ไว้ให้กินเสริมแก้อาการแพ้ท้องค่ะ

กินสีเหลืองของหมอก็พอจ้า เพราะเราจะได้รับธาตุเหล็กจากอาหารที่ทานด้วยอยู่แล้ว เช่น ผักใบเขียว ไข่ เนื้อสัตว์ ตับ ถ้าไม่ช้วร์ก็สอบถามหมอตอนฝากครรภ์ครั้งหน้านะคะ

VIP Member

ถ้ากินบำรุงอยู่แล้ว ก็กินของเราให้หมด แล้วต่อของหมอก็ได้นะคะ หรือไม่ก็เริ่มกินของหมอแล้วหยุดของเราก็ได้ค่ะ ทางที่ดีคุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

VIP Member

กินแค่ของหมอก็เพียงพอค่ะ เอาไว้ของหมอหมดแล้วยังไม่ได้มาใหม่ ยังไม่ได้หาหมอค่อยกินของเราค่ะ

เลือกกินสักตัวก็พอค่ะ เพราะโฟลิคกินวันละ1เม็ด ไม่ก็กินตัวใดตัวนึงหมด แล้วค่อยกินอีกตัวต่อ

เรากินแต่เม็ดสีเหลือง​ที่หมอให้คะ แต่เรากินวิตามิน​ซี+DHA(น้ำมันปลา)​ของแบ็คมอล เสริมอยู่คะ

ของเราหมอให้กินยาที่หมอจ่ายให้แทนค่ะ เราเลยหยุดกินแบล็คมอร์ของตัวเองค่ะ

คำถามยอดฮิต