30 ตอบกลับ

เสี่ยงมากค่ะ เราทั้งขับรถทั้งเดินบ่อย ขึ้นตึกไปเรียน ตอนนี้7เดือนได้พักแล้วค่ะ หมอบอก30weekแต่อาการของท้องไป36weekแล้วเสี่ยงที่จะคลอดก่อนกำหนดมาก และเสี่ยงต่อการแท้งด้วยค่ะ เวลาเดินบ่อยๆถ้าเจ็บท้องพักเลยค่ะ ยืดขาแล้วนั่งจนกว่าจะหายเหนื่อยและหายเจ็บค่ะ

VIP Member

แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคนนะคะแม่ แม่บ้านนี้เดินทั้งวันไม่เป็นอะไร ไม่ท้องแข็ง ท้องปั้นอะไรเลย แต่เพื่อนสนิทที่อายุครรภ์ใกล้เคียงกันเดินนิดหน่อยก็ท้องปั้นแข็งแล้ว แม่ลองสังเกตตัวเองนะคะ

เราบอกเลยค่ะว่ามี เราเป็นคนเดินเยอะเดินบ่อย เราซาวด์ตอน26w มดลูกจับตัวเป็นก้อนเลยค่ะเนื่องจากเดินมากคุณหมอบอก มีเลือดออกในรกด้วย เเม่อย่าเดินมากนะคะไม่อยากให้เป็นเเบบเราค่ะ สงสารน้อง💓🙏

บ้านนี้เดินขายของทุกวันเลยค้ะ มีท้องแข็งบ้างปั้นบ้างแต่ไม่มาก สาวนมากยุที่สุขภาพของแต่ล้ะคนด้วยน่ะค้ะ ทางบ้านนี้เค้าบอกเดินเยอะๆเดินบ่อยๆคลอดง่ายด้วยค้ะ

เดินบ่อยๆสิคะดีเดินบ่อยจะทำไห้คลอดลูกง่ายคะ เเต่นั่งรถบ่อยๆนานๆไม่ดีเรยคะมันทำไห้ปากมดลูกเปิดยากเเต่คุนแม่บ้างท่านก้ไม่เปิด้รยค่ะโดนหมอด่าด้วย

VIP Member

เสี่ยงค่ะ บ้านนี้ไตรมาส2ก็ทำงานปกติ หยอดน้ำกรด เฉย หมอบอกว่าลูกจะออกน่ะให้หยุดทำ อย่าเอาชีวิตลูกมาเสี่ยง บ้านนี้หยุดทำเลย ตอนนี้26+1ดิ้นเก่งมากเลย

บ้านนี้เดินเก่งมากค่ะ 😆 ปวดแค่เวลาจะลุกจากการนอนตะแคงแค่นั้นเอง ไตรมาสสุดท้ายแล้วเดินตัวปลิวมากๆ จนคนทักว่าท้องหรือป่าวเดินแบบนี้

แล้วแต่คนค่ะว่ามีภาวะเสี่ยงอะไรไหม บ้านนี้เดินขายของยืนนานๆ ก็มีแค่ท้องแข็งบ่อย บ่างก็ว่าเดินเยอะจะทำให่คลอดง่ายค่ะ

บ้านนี้ทำงาน12ชม. เดินบ้างไม่เดินบ้างแต่ก็เจ็บช่วงขาหนีบค่ะ ไม่ไหวแล้วของลาตั้งแต่วันที่1ธันวา #6เดือนแล้วค่ะ

อยู่ที่สุขภาพแต่ละคนค่ะ เราเคยถามหมอ หมอบอกเดินเยอะๆ ดีทำให้มีแรงเบ่งคลอด แต่บางคนถ้าเยอะไปก็อาจเสี่ยงค่ะ

คำถามยอดฮิต